Wednesday, October 17, 2012

10 DẤU HIỆU CẢNH BÁO PHỤ NỮ ĐANG MẮC BỆNH UNG THƯ

10 DẤU HIỆU CẢNH BÁO PHỤ NỮ ĐANG MẮC BỆNH UNG THƯ


        Có thể bạn sẽ không ngờ tới những triệu chứng rất hay gặp và dễ nhận biết dưới đây lại là dấu hiệu cho thấy bạn đã mắc bệnh ung thư. Có nhiều loại ung thư khác nhau, mỗi loại có những triệu chứng riêng. Đôi khi cũng có nhiều trường hợp bị mắc bệnh ung thư mà không có biểu hiện gì lạ hoặc các triệu chứng chỉ xuất hiện ở giai đoạn cuối.

        1/. Giảm cân đột ngột

        Mặc dù bạn ăn uống bình thường và không cố gắng để giảm cân, nhưng số cân đã sụt giảm từ 4 - 5 kg/tháng. Đây có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư đại tràng, hoặc ung thư các bộ phận thuộc bộ tiêu hóa. Cần phải gặp bác sĩ của bạn ngay.

        2/. Bị đầy bụng

        Đầy bụng là một triệu chứng thường gặp ở phụ nữ, hoặc ngay cả ở người khỏe mạnh bình thường cũng có thể bị vài lần trong một năm. Tuy nhiên, nếu bạn thấy mình bị đầy hơi bất thường tới vài lần trong một tuần, đầy hơi còn kèm theo đau bụng dưới hoặc khung xương chậu. Với một số người không ăn no cũng cảm thấy tức bụng. Đó có thể là triệu chứng của bệnh ung thư buồng trứng. Rất khó phát hiện ở giai đoạn đầu, nếu bạn thấy những triệu chứng lạ như trên, nên đến gặp bác sĩ ngay để được khám nghiệm.

       3/. Chảy máu bất thường

       Bất cứ trường hợp nào bị chảy máu ở âm đạo, cũng có thể là dấu hiệu của sức khỏe có vấn đề và một khi chu kỳ của kinh nguyệt bị thay đổi một cách bất thường kèm theo sự xuất hiện của mùi hôi khó chịu....thì có thể bạn đang mắc bệnh ung thư cổ tử cung hoặc tử cung.

       4/. Ngực có sự thay đổi

       Nếu thấy xuất hiện các khối u nhỏ, hoặc vùng da quanh ngực bị ngứa, bong da liên tục trong vòng vài tuần...thì có thể bạn đã bị ung thư vú.

       5/ Bề mặt da thay đổi

       Nếu thấy da tự  nhiên bị nổi mụn cóc, hoặc có màu sắc lạ, bị mẫn ngứa....nên gặp bác sĩ ngay vì có thể bạn đã bị ung thư da. Dấu hiệu ban đầu của căn bệnh này rất dễ được nhận biết qua màu sắc da, hình dạng, kích thước mụn, và mật độ mụn mọc.

       6/. khó nuốt

       Bạn cảm thấy khó nuốt hoặc thức ăn như ứ trong cổ họng và triệu chứng này tiếp tục mỗi ngày, đó có thể là triệu chứng của ung thư thực quản hoặc ung thư vòm họng

       7/. Đau ê ẩm, sốt hoặc ho

       Đây là một trong số những triệu chứng mơ hồ và thường là biểu hiện của nhiều loại bệnh, trong đó có cả ung thư. Nếu triệu chứng này kéo dài kèm theo một số dấu hiệu khác nữa, thì có thể bạn đã mắc phải bệnh ung thư máu, cụ thể hơn có thể là ung thư bạch huyết.

       8/. Sưng hạch bạch huyết

       Các hạch bạch huyết thường được tìm thấy ở hai bên cổ hoặc dưới nách. Thông thường nó chỉ bị sưng nhẹ khi bị nhiễm trùng và sẽ trở lại bình thường sau khi vết nhiễm trùng được chữa trị. Nhưng nếu nó cứ lớn dần theo thời gian, và sưng tấy lên....thì có thể bạn đã bị ung thư máu hoặc ung thư bạch huyết.

       9/. Lở loét miệng

       thông thường những người hay hút thuốc, sẽ rất dễ bị ung thư miệng. triệu chứng ban đầu xuất hiện các vết lở loét trên môi hoặc trong miệng, các đốm trắng trên lưỡi...người bệnh cũng hay bị chảy máu răng. Bệnh này có thể chữa được, Vì vậy nên đi khám sớm để được chữa trị.

       10/. Mệt mõi và yếu người

        Nhiều người khá chủ quan khi nghĩ rằng cơ thể có thể bị mệt mõi do làm việc quá sức, tuy nhiên nếu tình trạng mệt mỏi kéo dài mặc dù không làm việc gì, đó có thể bạn đang bị một chứng ung thư nào đó. Nên gặp bác sĩ để sớm chẩn đoán ra bệnh. (Phụ Nữ Cali)

                  

       
       

       

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger