Friday, October 19, 2012

Những dấu hiệu cảnh báo cơn đau tim là gì

Những dấu hiệu cảnh báo cơn đau tim là gì

Bệnh tim và bệnh về mạch máu là kẻ sát nhân số 1 của quốc gia. Khoảng phân nửa các ca tử vong vì bệnh tim và bệnh về mạch máu là do bệnh động mạch vành, bao gồm cơn đau tim.

Hàng năm có khoảng 286.000 người tử vong do bệnh tim mạch. Nhưng trong số những ca tử vong đó, có rất nhiều ca có thể phòng ngừa được - bằng cách nhanh chóng hành động!
 
Một số cơn đau tim đến bất ngờ và dữ dội. Tuy nhiên, phần lớn bắt đầu một cách chậm chạp với cơn đau hay sự khó chịu nhẹ. Sau đây là một vài dấu hiệu có thể cho biết một cơn đau tim đang xảy ra:

1. Khó chịu ở ngực.

Hầu hết các cơn đau tim có liên quan đến sự khó chịu ở giữa ngực và kéo dài trong hơn mộtvài phút, hết đau và bị đau lại. Cơn đau tim có thể khiến bạn cảm thấy áp lực không thoải mái, sự đè nặng, sự căng đầy hay đau.

2. Khó chịu ở các vùng khác ở phần thân trên. 

Các triệu chứng bao gồm như cơn đau hay sự khó chịu ở một hoặc cả hai tay, lưng, cổ, hàm hay dạ dầy.

3. Thở gấp

Có thể xảy ra kèm hoặc không kèm tức ngực.

4. Các dấu hiệu khác

Có thể bao gồm, đổ mồ hôi lạnh, buồn nôn hay chóng mặt.

Cũng như đối với nam giới, triệu chứng đau tim phổ biến nhất ở phụ nữ là cơn đau thắt ngực hoặc khó chịu ở ngực. Phụ nữ thường dễ cảm thấy một số các triệu chứng phổ biến khác hơn nam giới, đặc biệt là thở gấp, buồn nôn/nôn, đau lưng hay đau hàm.

Tôi nên làm gì khi nghi ngờ mình bị đau tim?

Đừng chờ quá năm phút mới gọi để xin giúp đỡ. Hãy gọi 9-1-1 hay các dịch vụ cấp cứu y tế (EMS) tại địa phương như sở cứu hỏa hay xe cứu thương.

Tôi còn cần phải làm gì nữa không?

* Nếu bạn đã được huấn luyện để thực hiện các biện pháp hồi sức cho tim, phổi CPR (hô hấp nhân tạo) cho nạn nhân để chờ cho đến khi được giúp đỡ.

* Trước khi xảy ra tình trạng cấp cứu, nên tìm xem có bệnh viện nào nằm trong khu vực của bạn có dịch vụ chăm sóc cho tim khẩn cấp 24 giờ. Đồng thời, hãy để danh sách các số điện thoại cấp cứu dán trên điện thoại của bạn và mang theo bạn bất cứ lúc nào để đề phòng khi cần đến. (American Heart Association)

 

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger