Tuesday, October 16, 2012

NGUYÊN NHÂN CON NGƯỜI BỊ BỆNH LÀ GÌ?

NGUYÊN NHÂN CON NGƯỜI BỊ BỆNH LÀ GÌ?

        Tại sao con người bị bệnh, Chúng ta hãy cùng tìm hiểu, để từ đó biết được cách phòng ngừa và chữa bệnh tận gốc.

         Hãy cùng bắt đầu từ "Tế bào bị đói dưỡng chất lâu ngày".

         Cơ thể con người do hàng trăm tỷ tế bào cấu tạo nên. Hằng ngày, có hằng triệu tế bào già chết đi và hàng triệu tế bào mới ra đời để thay thế. Nhưng các tế bào mới sinh ra không được chúng ta cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết (khoảng 90 chất) thì chúng sẽ yếu ớt, không thể liên kết chặt chẽ với nhau được, nên sẽ không chống đỡ được với các loại vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể, làm cho các cơ quan phần mềm bị tổn thương, biến thành bệnh, dẫn đến các hệ tuần hoàn, hô hấp tiêu hóa.....mất cân bằng, đặc biệt là các hệ miễn dịch không còn khả năng tiêu diệt các loại vi khuẩn  xâm nhập vào cơ thể. Từ đó phát sinh ra bệnh tật, bệnh nặng thì dẫn đến tử vong. Con người bị tử vong 95% là do bị bệnh, chỉ có 5% là do các nguyên nhân khác như tai nạn.

         Như vậy, nguyên nhân chính của các loại bệnh là do cơ thể  không được cung cấp đủ dưỡng chất. Cơ thể chúng ta cần khoảng 90 chất, gồm có 60 khoáng chất (sắt, đồng, kẽm, Selen, calcium, Magnesium, Manganese .....) và 16 vitamin, 12 acid amine đạm, acid amine béo. Các khoáng chất chỉ chiếm một tỷ trọng rất nhỏ, nhưng nếu thiếu chúng, cơ thể chúng ta sẽ bị rất nhiều bệnh tật.

         Ví dụ:

          Thiếu Iốt sinh ra bệnh bướu cổ.
          Thiếu đồng sinh ra phình động mạch, bạc tóc
          Thiếu Selen sinh ra bệnh nhồi máu cơ tim.
          Đặc biệt thiếu Calcium sẽ bị 147 loại bệnh tấn công.

          Điều này đã được Tiến sĩ Wallloc người Mỹ chứng minh, những nghiên cứu của ông đã được giải thưởng Nobel về y khoa năm 1991.

          Những chất dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể từ hai nguồn.
     
          1) Thức ăn hằng ngày
          2) Nguồn dinh dưỡng bổ xung

          Câu hỏi mà chúng ta cần phải đặt ra là:

           "Nguồn thức ăn hằng ngày của chúng ta hiện nay có cung cấp đủ 90 chất cho cơ thể không?". Câu trả lời "không đủ". Vì sao?

           Theo Tiến sĩ Walloc phân tích:

           Rau trái, hoa quả, cây lương thực mà chúng ta gieo trồng trên các cánh đồng mà hàng ngàn năm nay đã được bao bọc bởi hệ thống đê điều để chống lụt, là điều cần thiết, tuy nhiên, mặt trái của nó là hàng năm lũ lụt không thể tràn về, mang phù sa phủ lên các cánh đồng với các khoáng tố như Calcium, sắt, đồng, kẽm, Magnesium....Thêm vào đó, đất đai còn bị vắt kiệt chất dinh dưỡng do tăng thêm nhiều vụ mùa trong một năm, dẫn đến chất lượng cây lương thực, hoa màu, rau, quả ngày càng kém đi. Các nhà nghiên cứu đã thấy rằng lượng Calcium trong rau quả hiện nay chỉ còn bằng 1/5 lượng calcium cách đây 100 năm.

           Ngoài ra, như chúng ta thấy do cách thức chế biến thức ăn, thói quen ăn uống lệch lạc, ăn các thức ăn không cân bằng, sự căng thẳng của cuộc sống hiện đại, cũng làm khả năng hấp thụ của bộ máy tiêu hoá bị giảm sút theo thời gian khiến cho các chất dinh dưỡng được hấp thụ vào cơ thể qua đường ăn uống hằng ngày không đủ.

           Các chất cần cung cấp cho cơ thể bị thiếu hụt như:

           khoáng chất, vitamin, chất xơ.

           Còn các chất cung cấp thừa như:

           Chất bảo quản thực phẩm, thức ăn nhiều chất béo, chất đạm, đường, muối, mỡ động vật và các độc tố do ô nhiễm môi trường. Hậu quả là:

          Khi thiếu chất dinh dưỡng, thì khả năng miễn dịch của cơ thể bị suy giảm, không thể bảo vệ cơ thể chống bệnh tật. Các hệ trong cơ thể bị mất cân bằng dẫn đến bệnh tật.

          Để nâng cao sức khỏe, ngoài thức ăn hằng ngày con người từ lâu đã biết tìm đến các nguồn dinh dưỡng bổ xung như:

          Các sản phẩm của rừng, thuốc nam, thuốc bắc. Các cây thuốc mọc trên rừng, do đất đai màu mỡ, nên hàm chứa nhiều khoáng chất và các vi chất bên trong. Khi cơ thể được bổ xung đủ các vi chất, sẽ làm tăng sức đề kháng, có thể đẩy lui được bệnh tật.

         Ngày nay, nhờ sự phát triển của công nghệ sinh học hiện đại, có thể chiết xuất được từ cây cỏ các vi chất cần thiết, loại bỏ các tạp chất không cần thiết đóng gói thành viên rất tiện sử dụng để bồi bổ dưỡng chất cho cơ thể, đó gọi là thực phẩm chức năng.

         Thực phẩm chức năng có hoạt tính cao hơn thực phẩm thông thường chúng ta vẫn ăn hằng ngày. Thực phẩm chức năng được sản xuất dưới dạng đã được iron hóa, mang điện tích âm, còn tế bào đường ruột trong người mang điện tích dương, nên khi vào cơ thể nó sẽ nhanh chóng được hấp thụ để nuôi cơ thể. Khả năng hấp thụ gần như hoàn toàn. Chính vì vậy, nó có tác dụng bổ sung nhanh cho cơ thể các dưỡng chất mà cơ thể thiếu (do không hấp thụ được qua ăn uống). Thực phẩm chức năng giúp con người điều chỉnh chức năng của các cơ quan trong cơ thể, giúp đào thải các độc tố, nâng cao khả năng miễn dịch, từ đó giúp cơ thể phòng chống bệnh tật, kéo dài tuổi thọ.

         Phòng bệnh hơn chữa bệnh. Sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, không bị tật bệnh. Người xưa có câu

         "Ba phần chữa, nhưng phải bẩy phần dưỡng" Ý nghĩa là khi đã bị bệnh thì phải biết kết hợp chữa bệnh với dưỡng bệnh và dưỡng bệnh quan trọng hơn, giúp cho việc chữa bệnh mau có kết quả và còn giúp cho cơ thể không bị  bệnh tái phát.

        Khuynh hướng chữa bệnh không dùng thuốc đang trở thành một phong trào trên thế giới. Hằng ngày rèn luyện cơ thể như tập thể dục, chạy bộ, đi bộ, tập yoga hoặc tập thiền....và sử dụng thực phẩm chức năng để bổ xung dưỡng chất, điều chỉnh các chức năng của cơ thể, nâng cao khả năng miễn dịch đang được nhiều người trên thế giới áp dụng để phòng chống bệnh tật, kéo dài tuổi thọ.

                                 Phụ Nữ Diễn Đàn

        
  


 

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger