Monday, October 29, 2012

KẺ BÁO TIN DỮ

KẺ BÁO TIN DỮ

       Thầy Bảy sống trong một căn nhà khá khang trang! Thầy tuy đã trên 50 mà vẫn chưa có vợ con gì cả! Thầy chuyên lo việc bói toán! Từ coi tướng, chỉ tay, bói bài, giải mộng...Và cứ thế, càng ngày Thầy càng khá giả hơn, Thầy được tiếng đoán trúng nhiều việc, thí dụ có lần, một người đến xin giải mộng, bà ta nằm mơ thấy heo kêu! Thầy đoán bà ta sắp được mời ăn tiệc! Quả đúng như vậy, tuần đó bà ta được mời đi ăn đám giỗ của một người bà con! Tuần sau bà ta lại tới xin giải mộng, vì lần này bà ta lại mơ thấy heo kêu nữa! Thầy lại bảo, là phải cẩn thận kẻo bị đánh! Bà nọ ra về! Quả đúng như lời thầy cảnh cáo, mấy hôm sau bà đi chợ ngang qua chỗ hàng cá, hai bà bán cá chửi lộn rồi đánh nhau! Họ lấy đòn gánh phang nhau, nhè đâu trúng ngay vào đầu của bà làm bà bị lỗ đầu, phải vào nhà thương! Thế là tiếng Thầy coi hay càng đồn xa, các bà các cô ở xa cũng đua nhau tới xin nhở thầy bói dùm.

        Nhưng nếu chỉ có thế thì cũng chả có gì đáng nói! Bởi cái điều làm cho Thầy nổi danh là "kẻ báo tin dữ" Có một thời dân chúng Sài gòn và các vùng phụ cận đều sợ hãi mỗi khi nghe nhắc đến tên Thầy! Mỗi khi, một ai đó nhấc điện thoại lên hỏi "Xin lỗi ai ở đầu giây đó? Và nếu người ở đầu giây kia trả lời "Tôi là thầy Bẩy đây! Xin cho nói chuyện với ông/bà..." Là chủ nhà cảm thấy mình đã mang vận mạt, từ chết tới bị thương thôi! Và như có một ma lực nào đó, khiến người nghe có muốn cúp máy cũng không được! Cái ma lực đó làm người ta tò mò muốn nghe việc gì mà thầy Bẩy muốn báo cho mình! Dù đó luôn là những tin dữ thôi....Cảnh sát cũng nhận được cú điện thoại của Thầy, báo cho họ biết những nơi xảy ra tai nạn! Hoặc báo cho họ biết sự việc gì sẽ xảy ra cho các nạn nhân, nếu nhà các người này không có điện thoại.!

      Đặc biệt các sự việc xấu này xảy ra như là do các tai nạn! không có một dấu vết gì để lại có thể tìm ra hung thủ! Trong hầu hết các vụ án, cảnh sát đều phải làm biên bản là do tai nạn, hoặc chờ bổ túc các chi tiết trong khi phải điều tra thêm! Cảnh sát đặt một nhóm đặc biệt để theo dõi việc làm của Thầy Bảy từng bước một! Họ cũng mời thầy về sở cảnh sát mấy lần để hỏi cung, nhưng lần nào Thầy cũng chỉ nói là có một thế lực vô hình nào đó đã chỉ cho Thầy biết số điện thoại và cho Thầy thấy , trước những điều sắp xảy ra cho các nạn nhân! Thầy chỉ muốn gọi đến để báo cho họ tránh các thảm hoạ sắp xảy đến! Nhưng hình như luôn vô hiệu! Cảnh sát làm việc dựa theo khoa học, nên làm sao họ tin được các lời thầy Bảy nói! Họ tin rằng Thầy có liên hệ gì đó với bọn giết người chuyên nghiệp kia! Có thể là thầy mướn bọn đó làm ra các vụ án kia, rồi gọi báo để mọi người cho là thầy tinh thông mọi việc, và người ta sẽ tin vào tài bói toán của Thầy mà kéo đến xem bói đông hơn và Thầy sẽ làm giàu vì cái danh tiếng này!

       Nhưng thật ra điều này hại thầy nhiều hơn là giúp! ( tiếp theo ) Người ta không dám tới nhờ xem bói nữa! Họ sợ thầy sẽ báo cho họ các tin dữ! Công việc của thầy ngày càng ế ẩm! Thầy chỉ còn việc ngồi chơi trước bàn làm việc, mắt dòm chừng cứ sợ quyển điện thoại mấp mô tự mở trang và chỉ tên kẻ sắp bị tai nạn! Cái việc chờ đợi này, nó làm căng thẳng thần kinh của thầy hết mức! Cứ hơi nghe một tiếng động, dù mạnh hay nhẹ cũng đủ làm thầy giật bắn người lên!

       Một hôm thầy đang ngồi ở bàn làm việc, thì cuốn sổ điện thoại niên giám tự động lật từng tờ, rồi ngừng hẳn tại trang có quảng cáo của cửa hàng bán xe gắn máy và đồ phụ tùng của xe Honda! Cái số điện thoại trên trang giấy cứ nhấp nháy đập vào mắt thầy! Thầy thấy ông chủ cửa hiệu bị xe đụng chết ở trước cửa tiệm đúng 6 giờ chiều! Thầy cố chống chọi với cái cám dỗ để khỏi cầm máy kêu người chủ tiệm như thầy đã từng làm như ở các lần trước! Thầy biết Thầy đang bị cảnh sát theo dõi, và họ không tin vào các điều thầy đã báo cho họ biết! Thầy cố chống cự lại cái thế lực vô hình cho đến gần 5 giờ chiều! Tuy thế, tình người vẫn cao hơn sự sợ hãi! Thầy không muốn một người nữa phải chết! Thầy nghĩ có lẽ ông ta sẽ tin Thầy hơn, nếu thầy đến tận nơi để khuyến cáo ông ta đừng ra khỏi nhà vào lúc 6 giờ chiều là xong chuyện! Thế là thầy liền cỡi xe gắn máy phóng về hướng của cửa hiệu đó! Còn cả tiếng nữa, dư sức để thầy tới đó và nói cho ông chủ tiệm biết điều nguy hiểm đang chờ đón ông ta! Nhưng mới chạy được một đoạn đường thì phía trước có tai nạn xe cộ! Xe kẹt cứng đường! Muốn tới hay lui gì cũng không được! Khi đường đã được giải tỏa thì chỉ còn có 7 phút là đúng 6 giờ chiều! Thầy rồ ga phóng vội đi! Cứu người như cứu lửa mà! Khi Thầy vừa phóng xe tới trước cửa tiệm thì thấy ông chủ tiệm đang đuổi theo một thanh niên, miệng la "Bắt nó, bắt nó! Nó ăn cắp đồ trong tiệm của tôi" Tên trộm phóng đại qua đường, ông chủ rượt theo, cũng vừa lúc Thầy chạy vừa tới đó, và ông ta đã lao ngay vào đầu xe của Thầy! Ông ta bị hất văng, và đập đầu xuống đất chết tươi! Chuông đồng hồ của nhà thờ bắt đầu đổ cho lễ 6 giờ chiều! Cảnh sát đến bắt thầy về làm biên bản! Thầy bị nhốt mấy ngày, nhưng cuối cùng được thả, vì nhân chứng cho biết là ông chủ tiếc của, cố đuổi theo tên trộm và lao đầu vào xe của Thầy! Thầy biết là thế lực vô hình muốn cảnh cáo thầy về việc cãi lại sự sui khiến của nó.

       Một hôm khác, quyển điện thoại lại mở ra từng trang và cuối cùng dừng lại tên một cửa tiệm bán gương (kiếng) Cái số điện thoại cứ chớp chớp trước mắt Thầy như mời gọi, như chọc giận, như thách đố thầy! Thầy cố nhắm mắt để không nhìn thấy nó nhưng cũng không xong! Đến trưa Thầy đành cầm máy kêu bà chủ tiệm để báo đúng 3 giờ chiều nay, bà đừng đứng gần bất cứ tấm gương nào! Nếu không nó sẽ rớt xuống gây tai nạn cho bà! Bà chủ tiệm nghe thấy tiếng Thầy thì điếng hồn! Tuy sợ, nhưng cũng cám ơn việc thầy đã báo cho biết trước để đề phòng! Bà vội vã đóng cửa tiệm và vào nhà nghỉ ngơi! Khoảng gần 3 giờ bà đi vào phòng tắm! đang xối nước, thì bỗng đâu đánh xoảng một tiếng! Cả một mảng kính to ở cửa sổ tròn trên vách phòng tắm rơi xuống cắt đứt ba ngón tay trái của bà! Bà vội mặc quần áo rồi cầm ba ngón tay của mình chạy ra kêu cứu ầm ĩ! Chồng bà vội lấy xe chở đi bệnh viện để cấp cứu! Nhưng các bác sĩ chỉ nối các ngón tay cho bà, nhưng không thể nối các gân, thần kinh được! Bà bị tê liệt ba ngón tay từ đó! Mảnh kính trong phòng tắm bể xuống là do bọn trẻ con chơi ném đá với nhau, chẳng may một hòn đá bay lạc vào cái cửa kính ngay trong phòng tắm! Một lần nữa cái thế lực vô hình lại thắng!

       Mọi việc cứ xảy ra như thế, khiến mọi người ai cũng sợ Thầy! Họ cũng tránh nhìn thấy thầy! Họ lo sợ nếu gặp thầy và bị thầy phán cho một câu, thì kể như đi đời nhà ma! Trước kia, ai gặp thầy cũng chào hỏi, bây giờ thấy Thầy ở xa, là họ vội tránh hay tìm cách lẫn nhanh! Thầy thật sự cảm thấy cô đơn và như bị tù ngay chính trong căn nhà của mình! Sự cô đơn cộng với nỗi lo sợ cho tương lai của mình khiến cho thầy muốn trừ khử đi cái thế lực vô hình đang bám theo ám ảnh thầy! Thầy bèn đi xuống vùng Châu Đốc, lên tận núi Thất Sơn, để nhờ các bậc chân tu ở trên chùa cứu giúp! Các vị sư này đã nổi danh là trừ khử được tà ma ám ảnh! Các vị sư này đã lâm đàn cúng trừ tà cho Thầy! Sau cả buổi tụng kinh và làm phép, họ nói đã thâu bắt được tà ma rồi! Từ nay Thầy hãy yên tâm sinh sống! Không ai theo khuấy phá nữa! Thầy mạn phép hỏi các vị sư, tà ma đó là ai mà lại theo ám ảnh Thầy và chọc tức nhà cầm quyền! Vị sư trụ trì cho biết đây là hồn ma của một tên cướp khét tiếng ở Khánh Hội, đã bị cảnh sát vây bắt và bắn chết trong một vụ cướp ngân hàng! Hồn hắn vẫn còn thù hận, và chưa siêu thoát được nên về để trả thù.

       Từ đó về sau, Thầy không còn gọi điện thoại để báo tin dữ nữa! Nhưng cái danh "kẻ báo tin dữ" vẫn bám theo thầy! Làm thầy không còn làm ăn gì được nữa! Thầy quyết định giải nghệ, bán nhà về Cần Thơ mua một mảnh vườn sống cho qua tuổi già. (Chí Linh Thời Mới) 

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger