Saturday, October 13, 2012

NGƯỜI MÙ CÓ THỂ NHÌN THẤY TRONG 10 NĂM NỮA

NGƯỜI MÙ CÓ THỂ NHÌN THẤY TRONG 10 NĂM NỮA

         By Hà Hương

         Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc đại học Cornell, Hoa Kỳ. Những người mù có thể nhìn thấy ánh sáng như một người bình thường nhờ mắt nhân tạo. Đây sẽ là một hy vọng mới cho những người khiếm thị.

         Nhóm nghiên cứu, đã phát hiện một thiết bị mắt nhân tạo có thể thu thập những hình ảnh từ bên mgoài và giải mã chúng thành một chuỗi hoặt động điện mà não có thể đọc được như một hình ảnh trong võng mạc của mắt, bác sĩ thần kinh học Sheila Nirenberg, người đứng đầu cuộc nghiên cứu cho biết "Chúng tôi đã nghiên cứu não bộ sử dụng các chuỗi hoặt động điện như thế nào, để có thể nhìn và nghe một đối tượng. Từ đó, chúng tôi đã ứng dụng điều này để phát triển những con mắt nhân tạo".

        Nếu một người bị tổn thương võng mạt, không thể nhìn thấy ánh sáng, cơ hội điều trị thành công cho những bệnh nhân này là rất thấp hay nói cách khác, họ có thể bị mù vĩnh viễn. Tuy nhiên, với thiết bị mắt nhân tạo mới, não bộ của những người mù có thể cảm nhận được những hình ảnh bên ngoài như thông qua một cặp mắt bình thường.

       Hiện tại, thiết bị mắt nhân tạo, đang được thử nghiệm trên chuột. nghiên cứu của họ hy vọng trong vòng 10 năm nữa, sẽ giúp cho những người mù tìm lại được ánh sáng.

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger