Saturday, October 20, 2012

TỪ CA SĨ VÔ DANH ĐẾN ĐỆ NHẤT PHU NHÂN BẮC HÀN

TỪ CA SĨ VÔ DANH ĐẾN ĐỆ NHẤT PHU NHÂN BẮC HÀN


        Trong hai buổi hòa nhạc đón năm mới 2011 ở Bình Nhưỡng, người ta thấy một nữ ca sĩ không tên tuổi, gương mặt xinh xắn bước ra sân khấu và hát. Không ngờ rằng sau này cô trở thành đệ nhất phu nhân Bắc Hàn.

        Tháng 7 vừa qua, giới truyền thông Bắc Hàn Bất ngờ công bố ca sĩ Ri Sol Ju là phu nhân của lãnh đạo trẻ tuổi nước này, Kim Jong-Un. Sau hơn một tháng cô Ri xuất hiện trước công chúng với lịch trình dày đặc, các khán giả Bắc Hàn bắt đầu lục lọi lại video hai buổi biểu diễn của đệ nhất phu nhân với dàn nhạc Unhasu vào tháng một và tháng hai năm 2011 và phân tích chúng.

        "Ri Sol-Ju có lẽ đã chia sẻ với Jong-Un rằng cô muốn được một lần tỏa sáng dưới ánh đèn sân khấu và thế là cô xuất hiện trong hai buổi biểu diễn đó", Lee Chor U, giám đốc Trung tâm Nghệ thuật Bắc Hàn ở Nhật Bản và là người rất am hiểu về nền âm nhạc Bắc Hàn phỏng đoán.

        "Hai buổi biểu diễn cho thấy cô ấy có tiềm năng. Sau lần trình diễn cuối cùng, có khả năng cô ấy đã lui vào hậu trường, tham gia vào một khóa đào tạo để trở thành đệ nhất phu nhân".

         Dàn nhạc Unhasu được thành lập năm 2009 với sự ủng hộ mạnh mẽ của Jong-Un. Đây là một trong những dàn nhạc nổi tiếng ở Bắc Hàn. Vì thế, rất khó xảy ra khả năng một ca sĩ không tên tuổi, không có quan hệ gì được ra sân khấu và biểu diễn với Unhasu.

         Hôm 6 tháng 7, Ri bất ngờ gây chú ý dư luận khi xuất hiện với phong cách thời trang duyên dáng bên cạnh nhà lãnh đạo Jong Un tại buổi biểu diễn của nhóm nhạc Moranbong. Và Hôm 25 tháng 7, truyền thông Bắc Hàn chính thức tuyên bố cô là vợ của ông.

        Xuất thân của đệ nhất phu nhân Bắc Hàn vẫn còn nhiều điều mập mờ. Một báo cáo cho hay quê cô Chongjin, đông bắc nước này. Cha cô là một giáo sư đại học và mẹ là bác sĩ.

       Hai người kết hôn vào năm 2009. Dù có một số nguồn tin cho biết họ đã có con, nhưng ông Kenji Fujimoto cựu người đầu bếp người Nhật Bản của ông Jong-Il, người có mối quan hệ thân thiết với gia đình Kim, đã bác bỏ tin đồn này.

        "Tôi tin rằng việc ông Jong-Un thường xuyên xuất hiện cùng vợ trên truyền thông Bắc Hàn là nhắc nhở ẩn ý đến việc mẹ ông, bà Ko Young Hui, không được phép lộ diện khi bà còn sống. Có thể thấy ông Jong-Un rất khao khát đưa người vợ của mình ra khỏi bóng tối", giáo sư Lee nhận định. (Asahi Shimbun)
  

        Ngày 24 tháng 7 tại một cuộc họp báo thường lệ ở Washington D.C, phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Hoa Hỳ Victoria Nuland nói rằng phía Mỹ không được mời dự đám cưới của ông Kim Jong-Un với bà Ri Sol-Ju. Tuy nhiên, nữ phát ngôn viên cũng nhân dịp trả lời câu hỏi của một phóng viên đã nói những lời chúc phúc cho cặp vợ chồng mới cưới Kim Jong-Un và Ri Sol-Ju, đồng thời bày tỏ hy vọng dưới sự lãnh đạo của ông Kim Jong-Un, đời sống của dân chúng Bắc Hàn sẽ được cải thiện. Việc đài truyền hình trung ương Triều Tiên xác nhận Kim Jong-Un đã kết hôn là điều chưa từng có dưới thời các nhà lãnh đạo triều tiên Kim Nhật Thành, và Kim Jong-Il.

        Việc Kim Jong-Un gần đây luôn xuất hiện bên cạnh phu nhân Ri Sol-Ju của ông trước công chúng. Kim Jong-Un luôn tỏ ra thoải mái và tự tin như muốn dân chúng hiểu rằng, ông là đại diện cho một thế hệ lãnh đạo mới với một Kim Jong-Un trẻ trung, hiện đại. Khác hẳn với ông và cha của mình không bao giờ cùng xuất hiện với phu nhân trước công chúng. (Phụ Nữ Gia Đình)

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger