Sunday, October 21, 2012

QUAN HỆ HÔN NHÂN SAU NGOẠI TÌNH

QUAN HỆ HÔN NHÂN SAU NGOẠI TÌNH


          Khi từ bỏ người tình trở về với gia đình, trong trái tim kẻ ngoại tình thường có một khoảng trống do mối tình cũ để lại. Nếu mối tình ấy chết yểu do cả hai chán nhau thì khoảng trống ấy không đáng kể. Nhưng nếu vì những lý do khác khiến cho hai kẻ tình nhân đang say mê cuồng nhiệt phải chia lìa thì khoảng trống ấy khó có gì lấp đầy được.

         Bởi vì chúng ta không thể lấy bất cứ cái gì lấp đầy vào đấy được và muốn phục hồi tình cảm phải nhìn thẳng vào vấn đề, tìm hiểu xem lúc này, cái mà họ cần là gì? Đó là sự tin cậy của những thành viên trong gia đình, là sự tôn trọng của vợ con, là bầu không khí gia đình đầm ấm, cái mà họ đã đánh mất trong thời gian ngoại tình.

         Cần phải làm sao cho họ nhận thấy họ có một gia đình đầm ấm như vậy, và một người bạn đời độ lượng, yêu họ như vậy, những đứa con ngoan ngoãn đang cần họ như vậy và càng thấy rõ quyết định trở về của họ là đúng. Nếu bạn đáp ứng đúng những nhu cầu đó, khiến cho kể lầm đường lạc lối quay về cảm động, họ sẽ nhận ra mình vẫn có thể sống hạnh phúc trong chính ngôi nhà của mình, chẳng phải cần đi tìm ở đâu.

         Đối với người bị phản bội, lúc này họ mong muốn được gì? Họ đang khao khát được là người độ lượng, đủ sức lôi cuốn được kẻ phản bội quay về. Hiểu được tâm lý đó, người trở về cần phải đề cao ngưòi chồng hay người vợ của mình, nếu lời xin lỗi còn khó nói ra thì ít nhất cũng có những lời khen, đánh giá đúng người bạn đời của mình. Điều đó xoa dịu những nỗi đau của họ. Làm sao để họ nhận thấy bạn đã hiểu ra việc mình đi ngoại tình là sai trái và ngu ngốc. Nếu như không may mắn có được người bạn đời như thế, chắc hẳn giờ đây bạn sẽ không còn chỗ mà về, gia đình đã tan nát và khổ nhất là những đứa con của bạn.

        Thực tế cho thấy chỉ có tình yêu mới chiến thắng được tình yêu. Muốn dứt bỏ một tình cảm cần phải vun đắp cho một tình cảm khác thay thế nó chứ không thể chỉ dùng  những biện pháp thô bạo. Thế nhưng, vẫn có người tưởng rằng, chỉ mộtcú điện thoại hay một trận đánh ghen là xong, là đem được người chồng hay vợ của mình về với gia đình và lại tiếp tục sống với nhau hạnh phúc. Cho nên một ngày nào đó, cơn lốc ngoại tình cuốn bạn đến bờ vực của sự ly hôn thì bạn đừng vội nhảy ào  ngay xuống.

          Hãy bình tĩnh ngồi bên bờ vực cố nhớ lại những gì tốt đẹp từn có giữa hai người, biết đâu dưới lớp tro tàn kia vẫn đang âm ĩ ngọn lửa tình yêu nồng cháy, vì đâu ngẫu nhiên hai người đã chọn nhau. Không những thế, nhiều người còn nhận ra chỗ yếu kém của mình đã khiến cho người kia phải đi tìm ở bên ngoài để bù vào nên họ đã khắc phục được làm cho cuộc hôn nhân lại tốt đẹp hơn.

          Không phải cuộc ngoại tình nào cũng dẫn đến đỗ vỡ, nhưng nó để lại những rạn nứt có khi nhiều năm sau vẫn không hàn gắn được, khiến cho nhiều đôi vợ chồng sống với nhau hờ hững suốt thời gian dài, thậm chí, suốt đời không thể tìm thấy hạnh phúc lứa đôi. Nếu kéo dài cuộc sống vợ chồng như thế còn tệ hơn là chia tay, đi tìm hạnh phúc mới. Cho nên làm thế nào phục hồi tình cảm vợ chồng sau khi chấm dứt ngoại tình là mối quan tâm của nhiều người khi nạn ngoại tình đang gia tăng và hoàn toàn có thể phục hồi được nếu chúng ta biết cách.



Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger