Saturday, October 27, 2012

Những ngôi nhà ma nổi nhất của California

Những ngôi nhà ma nổi nhất của California


Hằng Nguyễn/Sống Magazine Sưu tầm

1. Queen Mary, Long Beach

Trước kia, Queen Mary từng là con tàu du lịch xa xỉ nổi tiếng. Năm 1967, sau khi kết thúc nhữnh tháng ngày hoàng kim lênh đênh trên biển, nó được bán lại cho thành phố Long Beach và được biến thành một khách sạn. Theo những người đã từng thăm và làm việc trêntàu Queen Mary, phòng máy móc, chính là khu vực ma ám của con tàu, bởi tại đây một thủy thủ 17 tuổi đã bị đè chết sau khi cố gắng trốn thoát một trận hỏa hoạn. 

Rất nhiều người đã kể lại, họ nghe thấy những tiếng gõ và đập trên các ống dẫn nước quanh cửa, ở khu vực tiếp tân của khách sạn, thực khách thường nhìn thấy bóng ma của một người phụ nữ mặc áo trắng.

Hồ bơi của Queen Mary có bóng ma trẻ em ám. Người ta thường nghe tiếng nói của một bé gái gọi tìm mẹ và búp bê của mình. Bé gái bị té gãy cổ trong một tai nạn ở bể bơi. Còn đồ đạc ở trong phòng thay đồ thì tự dịch chuyển, khách du lịch có thể cảm thấy những bàn tay vô hình chạm vào người. Sự xuất hiện của các linh hồn và những tiếng kêu rên đau đớn của một bóng ma ở giữa thân tàu. Một thủy thủ đã chết tại đây khi tàu Queen Mary va chạm với một con tàu nhỏ hơn.    


2. Hotel Roosevelt ở Hollywood

Khách sạn Roosevelt Hotel ở Hollywood được biết đến như một trong những ngôi nhà ma rất nổi tiếng. Montgomery Clift, đã lưu trú trong phòng 928 ba tháng trong thời gian quay bộ phim From Here to Eternity, kể lại rằng, ông thường gặp các bóng ma lướt qua trên tầng thứ 9 của khách sạn. Nhiều người phục vụ tại đây cũng cảm thấy ớn lạnh mỗi khi làm việc trên tầng này.  


 3. The Manor Mandrona ở Healdsburg

Toà nhà này là một tửu quán về rượu vang và là một khách sạn nổi tiếng của California. Những con ma rượu ở đây cũng rất thân thiện, không hù dọa ai quá nặng. Một trong những câu chuyện ma ở đây kể lại. Có một thực khách sau khi tỉnh dậy, sau một đêm say mèm, ông đã nhìn thấy một phụ nữ trong chiếc áo dài đen đứng bên cạnh giường của ông, rồi sau đó bước đến ngồi xuống ở một cái ghế không một tiếng động.

Tỉnh cả ngủ, ông hỏi người phụ nữ cần gì? Cô không trả lời, và biến mất, một số những người khác thì thấy đồ đạc tự động di chuyển. Tuy nhiên, những sự việc như vậy càng làm tăng thêm hương vị cho những bữa ăn nhậu tại đây. 


4. Ngôi nhà Robert Lousis Stevenson ở Monterey

Căn nhà này đã được sở hữu và điều hành bởi Manuela Giradin, người đã cùng toàn bộ cả gia đình đã chết vì bệnh sốt thương hàn ở đây vào cuối nhữnh năm 1800. Truyền thuyết kể lại rằng, Manuela Giradin tiếp tục tục ám ngôi nhà qua hình ảnh những ngày cuối cùng khi bà ta phải chiến đấu với căn bệnh chết người. 

Mọi việc thường xảy ra vào 3 tuần lễ đầu tiên của tháng 12, đúng thời gian bà chết. Chiếc ghế tự lắc lư, mùi acid, thuốc tẩy uế và chính hình ảnh của Giradin tiều tụy trong chiếc áo choàng đen.


5. Biệt thự Winchester ở San Jose

Ông Wiliam Winchester, nhà sáng chế vũ khí giàu có, người đã cho ra đời cây súng trường nổi tiếng Winchester, ông mất năm 1881, sau khi đứa con gái duy nhất đã chết 15 năm trước đó. Vợ ông, Sarah Winchester đau đớn vì mất mát quá lớn này, đã tổ chức các buổi gọi hồn với mong muốn gặp lại người chồng đã khuất. Buổi gọi hồn thành công nhưng những rắc rối cũng bắt đầu từ đó.

Chồng của bà kể với bà rằng, do những sản phẩm của ông làm hại quá nhiều người, nên những linh hồn đó đã trở về để trả thù gia đình ông. Ông muốn bà rời bỏ nơi ở cũ và xây nhà mới, nhưng theo lời nguyền, thì khi nào công việc xây dựng hoàn tất, thì Sarah cũng sẽ phải trả giá bằng chính mạng sống của bà. Chính vì vậy mà bà sarah đã cho xây dựng ngôi nhà đồ sộ với 160 phòng này trong suốt 38 năm, từ 1884 - 1922.

Bà cũng tự thiết kế những chi tiết kỳ lạ cho ngôi nhà, như chiếc cầu thang chạy từ sàn đến trần nhà ở tầng cuối cùng mà không dẫn đến đâu cả. Tất cả điều này, chỉ nhằm mục đích kéo dài thời gian xây dựng. Một khi đã bước vào ngôi nhà thi xem như là đã lạc vào mê cung, không thể tìm được lối ra. Vì vậy đã có lời đồn đại là các linh hồn, nạn nhân của Winchester vẫn còn ẩn náu trong toà lâu đài.

Và đúng như lời nguyền cay nghiệt, khi ngôi nhà được hoàn tất, thì cũng là lúc bà sarah qua đời. Hiện nay tòa lâu đài này đã trở thành một nơi thăm viếng rất nổi tiếng của California, đặc biệt là vào dịp Halloween.    

6. Biệt thự Sacramento của Stanford

Được ông Leland Stanford xây dựng vào năm 1857. Năm 1883, con trai Leland chết vì bệnh sốt thưong hàn ở Italy. Người cha đau khổ đã được con trai hiện hồn về nói chuyện ngay sau đó. Chàng trai an ủi cha và muốn ông xây dựng một trường đại học cho thanh niên, và sau đó đã trở thành đại học Stanford nổi tiếng. Hiện nay trong biệt thự không còn bóng dáng của hồn ma sau khi trường đại học được xây dựng xong.


7. Khách sạn Nữ hoàng Anna ở San Francisco

Thượng nghị sĩ Jame Fair đã xây dựng vào năm 1889, khách sạn được đồn đại là có oan hồn của người đàn bà đa tình, dễ thương, nàng vốn là nhân tình của ông Fair, tên là Mary Lake. Mọi người vẫn thường nhìn thấy bóng ma mờ ảo của cô, sự di chuyển đồ đạc, đặc biệt là quần áo thường sạch như vừa được giặt giũ và treo lên rất ngăn nắp. nhưng không ai nhận là mình đã làm.


8. Villa Whaley House, San Diego

Ông Whaley, vợ và hai đứa con dọn vào ngôi nhà mới này, hồn ma của Yankee Jim cũng dọn vào ở chung với họ. Chỉ một thời gian ngắn sau, những bước chân nặng nề vang dội của tên cướp chết treo làm cả gia đình của Whaley chết khiếp vì sợ. Mọi chuyện càng lúc càng trở nên tồi tệ, người con gái 22 tuổi của họ tên Violet, sau cuộc ly dị đau đớn cùng chồng, đã tự bắn vào ngực bằng khẩu súng lục để tự sát. Sau này khi cả hai ông bà Whaley qua đời, cả nhà họ biến thành ma trở về ám căn nhà cùng với tên cướp Jim.

Trong nhiều năm sau đó, căn nhà xinh đẹp bằng gạch đỏ, nằm trong khu phố gọi là Old Town của San Diego trở thành một nhà kho, Tòa án, nhà hát kịch trước khi nó biến thành Viện Bảo Tàng vào năm 1960. Những du khách tới thăm, thường nhìn thấy những bóng ma đi lại xuyên qua những bức tường trong nhà. Viện Bảo Tàng này, hiện nay vẫn thu hút được rất nhiều người tò mò đến viếng thăm từ mọi miền của nước Mỹ.

 
9. Biệt thự Westwood của Jean Harlow

Huyền thoại điện ảnh Jean Harlow đã thuê một căn nhà ở westwood vào đầu những năm 1930. Rồi sau đó chủ sở hữu sau chuyển đến ở, chú chó của họ luôn gầm gừ và sủa một cái gì đó ở tầng trên trong đêm. Bà chủ nhà cũng kể rằng, có nhiều hôm cô nghe ai đó thì thầm "Hãy giúp tôi, ngay bên ngoài cánh cửa phòng ngủ. Có hôm cô lại nghe tiếng khóc cố kìm hãm của một người đàn bà, rồi thoảng qua một mùi nước hoa ma mị. Các chủ nhà sau đó, cũng thường cảm thấy sự hiện diện vô hình của một người đàn bà quý phái nhưng rất sầu thảm.  


10. Ngôi nhà ma Nelson ở Hollywood

Thập niên 50 - 60 thế kỷ trước, ngôi sao truyền hình Ozzie Nelson qua đời lúc còn trẻ vì bệnh ung thư gan và bóng ma Nelson vẫn ám ảnh ngôi nhà này. Nhiều người vẫn thấy bóng ma của anh đi bộ quanh nhà, dưới những lùm cây rậm rạp.

Vào giữa những năm 1990, một hoạ sĩ sống ở đây đã nghe thấy tiếng bước chân rảo quanh nhà. Một bữa trưa khi đang vẽ tranh, anh cảm thấy sự hiện diện rõ ràng của một bóng ma mờ ảo ngay bên cạnh, đang chăm chú nhìn ngắm bức tranh.
 

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger