Wednesday, August 27, 2014

Công dụng thần kỳ của dầu WD40

Công dụng thần kỳ của dầu WD40


Đây là một sản phẩm đa năng chống rỉ sét và bôi trơn. Do tính năng thẩm thấu cực mạnh, WD40 vừabảo vệ bề mặt kim loại vừa tẩy sét, tăng tính tiếp xúc bề mặt, tẩy sạch hoàn toàn bụi bẩn, bả dầu mỡ và các tạp chất ra khỏi bề mặt cần tẩy rửa.... Ngoài ra, WD40 còn có những công dụng thần kỳ khác mà bạn không thể ngờ.


WD40 có đến hàng trăm cách sử dụng, giúp các bà nội trợ rất nhiều trong việc săn sóc và bảo trì nhà cửa.... như xịt vào các rãnh ròng rọc để làm trơn dây kéo, các khe cửa lùa, cửa kéo, cửa patio..... trong nhà, khiến cho việc đóng mở trở nên trơn tru dễ dàng.... sau đây là một vài công dụng.


Trong những điều kiện môi trường tự nhiên, khả năng chống rỉ sét của WD-40 sẽ thay đổi tùy vào từng chất liệu , và môi trường sử dụng : 

 
1. Để trong nhà hoặc môi trường có mái che : trên 1 năm

 
2. Để ngoài trời với lớp bảo vệ : Từ 6 tháng đến 1 năm

 
3. Để ngoài trời không có lớp bảo vệ : từ 30 đến 60 ngày

 
4. Để trong môi trường khắc nghiệt : (nơi có độ ẩm cao, nhiều sương muối như các vùng ven biển ): từ 15 đến 30 ngày. Phun bổ sung một lớp mỏng chất chống rỉ WD40, khi cần kéo dài thời gian chống rỉ.

Năm chức năng cơ bản của WD-40 :

1. Khả năng thẩm thấu 


Do mang tính thẩm thấu cao (cao hơn nước), WD-40 không chỉ thẩm thấu tốt trên bề mặt kim loại, còn có thể thấm sâu vào từng phân tử gỉ sét, và các vật thể gây tắc ngẽn như bụi và tạp chất, giúp phá vỡ sự liên kết giữa các phân tử hạt rắn, tách các chất bám dính ra khỏi bề mặt. Dựa trên nguyên lý trên WD-40 giúp nới lỏng đinh ốc, và các linh kiện kết dính do gỉ sét, bụi bẩn hay đông lạnh. WD-40 được ứng dụng rộng rãi trong các nghành hóa chất, thuốc men, môi trường…

2. Khả năng chống rỉ sét 


WD-40 thấm sâu vào các lỗ nhỏ li ti trên bề mặt kim loại hình thành 1 lớp màng bảo vệ với độ dày 0.0025 - 0.0076 mm, tránh được quá trình oxi hóa của không khí và hơi nước, WD-40 chống gỉ sét cho các kim loại như thép, sắt, đồng, nhôm với tuổi thọ trên 1 năm. Có thể ứng dụng rộng rãi trong các ngành nghề luyện kim, vận tải, chế tạo và sữa chữa ôtô, xe gắn máy…

3. Khả năng chống thấm 


Tính năng thẩm thấu cũng là cơ sở để WD-40 có khả năng đẩy bật các phần tử nước và hơi nước ra khỏi bề mặt kim loại, khả năng này được chúng ta sử dụng hiệu quả trong việc tách nước và bụi bẩn ra khỏi bugi, bình xăng ... Có thể ứng dụng rộng rãi trong các nghành hóa chất, hàng hải, vận tải, chế tạo ôtô, môtô, điện thoại và điện khí...

4. Khả năng tẩy sạch 


WD-40 có thể tẩy sạch hoàn toàn mọi bụi bẩn, bã dầu, và các tạp chất khác khỏi bề mặt kim loại. Có thể ứng dụng rộng rãi trong việc bảo trì máy móc, súng ống. Ngoài ra giúp tẩy hoặc tách rời giấy dán, băng keo, tem thư và những vật liệu có độ kết dính cao. WD-40 tuy có tính thẩm thấu cao, nhưng hoàn toàn không ảnh hưởng đến lớp sơn trên bề mặt kim loại, ni lông, chất liệu vải sợi...

5. Khả năng bôi trơn 


Do không chứa silicon và các chất kết dính khác, nên WD-40 có khả năng chống bụi cực tốt, thành phần bôi trơn do đó thấm đều trên bề mặt chuyển động hay khớp nối của các linh kiện và thiết bị, giải quyết các vấn đề không thể vận hành máy móc do các khớp nối bị rỉ sét, hoặc phải nghe những tiếng rít khó chịu. 

Tẩy vết son trên áo

Mãi tới khi mở cửa máy giặt mới thấy thỏi son ở trong túi cái áo vừa giặt, nhưng bây giờ thì son đỏ đã nhèm, loang khắp mọi nơi. Đừng lo, xịt một ít WD40 vào những nơi loang son rồi vò lại là xong.

Đối với những dấu son lỡ vương trên cổ áo còn dễ hơn: Chỉ một chút WD40 là hoàn toàn phi tang dấu tích. Còn đối với dầu cà chua hoặc ketch-up: WD40 giải quyết những dấu lem này còn tuyệt hơn.

Zipper bị kẹt

Dùng WD40 xịt vài đường vào zip là xong, lúc này bạn sẽ thoải mái tha hồ mà kéo.

Dây chuyền rối

Những sợi dây chuyền, đeo cổ, đeo tay mà bị rối với vài giọt WD bạn có thể gỡ rối trong nháy mắt. 

Quạt máy

Trời đã sang xuân, sắp vào hè, quạt máy lại được dịp kẽo kẹt cả ngày lẫn đêm. Nếu bạn thấy sốt ruột với những tiếng rên rỉ đó, hãy chế cho nó một chút WD40.

Cán ô dù

Cây dù có nhiều khe kẹt, khiến việc "trương dù" hoặc "cụp ô" trở nên khó khăn. Đừng ngại hãy nhỏ vài giọt WD40 vào các khe nan dù, các nút "bựa" đen rất khó tẩy trừ. WD40 sẽ làm chúng bở và mềm ra như đất để bạn có thể đễ dàng lau đi

Gỡ tàn tích kẹo "cao su" trên mặt thảm, hoặc dính vào tóc

Gặp những trường hợp này, bạn hãy bình tĩnh lấy WD40 ra xịt vài giọt... cao su sẽ rời ra cho bạn "nhón" đi. Bình xịt WD40 còn cả ngàn công dụng khác nữa, cứ thử dùng nó đi rồi bạn sẽ khám phá các lợi ích khác.....

Nhưng nó cũng có một số tác dụng lạ đời, khiến cho WD40 xuất hiện như một thứ thần dược.

Ví dụ: 

Khi bị ong chích

Khi trời vào Xuân, thời tiết mát mẻ, theo với chim trời, loài ong cũng đi tìm vườn cây để làm tổ. Có những loài ong truyền nọc rất độc, có thể gây tử vong, nếu không thì cũng khổ sở vì ngứa, đau và nhức nhối dai dẳng cả mấy ngày. Sau khi chích xong con ong để lại cái vòi của nó trong da thịt người bị đốt rồi bay đi tìm đường .... chết.

Nhưng chính vì cái vòi để lại mà nọc độc tiếp tục được tiêm vô da thịt, khiến nạn nhân càng lúc càng thấy khổ sở. Vì thế, điều cần làm đầu tiên là phải tìm cách lấy cái ngòi chích ra càng sớm càng tốt.

Và phải rất cẩn thận trong khi lấy ngòi, đừng nhấn ép vào hai bên chỗ bị chích, như vậy càng giúp cho nọc độc phun ra nhiều hơn. Thay vào đó, nạn nhân phải gãi cho nó ra, bằng cách dùng móng tay dài. Tốt nhất là dùng cái thẻ nhựa (thẻ tín dụng, bằng lái xe....) kê vào bên dưới nốt chích, rồi từ từ nẩy cái kim ra. Sau đó, để chữa đau tức thời, bạn có thể xịt lên đó ít giọt WD40. 

Nốt chích sẽ từ từ dịu lại, bớt đau ngay. Không kiếm được WD40, bạn có thể dùng kem đánh răng để thoa, cũng sẽ thấy hiệu quả tức thời. Tuy nhiên nếu muốn ngăn chặn từ gốc, tức là không muốn ong đến làm tổ quanh nhà thì bạn phải kiếm WD40. 

Ong thích làm tổ bên dưới mái nhà, bạn có thể lấy WD40 xịt vào. Trước tiên, ong sẽ bay đi hết, để lại cái tổ đất... bở dần ra như bùn, mình phá đi dễ dàng và không sợ ong bay ra tấn công.

Tháo gỡ tay chân giả

Có nhiều lúc tháo những đồ giả này rất khó khăn, nếu bạn thấy ai gặp tình cảnh này hãy mách với họ dùng WD40 xịt vài giọt vào các khớp nối, đoạn chân hoặc tay giả sẽ được tháo ra một cách dễ dàng.

Tháo nhẫn

Nếu đã xoay xoay, kéo kéo hoài đến đỏ cả tay, bạn hãy xịt vài tia vào khe nhẫn thì có thể tháo nhẫn ra ngay. Nhớ rửa tay sạch sau đó nhé.

Chân đạp trúng phân chó

Đạp trúng phân chó, ít khi biết ngay, là vì có giầy, phải chờ đến khi ngồi vào trong xe, hay về tới nhà, nghe mùi mới biết. Lấy WD40 xịt nhiều lên đó. Để một lúc cho thấm, rồi lấy nước xịt là xong.

 

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger