Saturday, August 30, 2014

Giảm béo bằng ..... điện cực cấy não

Giảm béo bằng ..... điện cực cấy não

 



Trong vòng 1 tuần cô sinh viên Katarzyna Mirowska đã giảm được 4 kg trọng lượng. Đối với những người đã từng bền bỉ giảm béo - kết quả đó chưa phải phi thường. Nhưng đối với Mirowska thực sự là điều kỳ diệu.

Đã hơn 8 năm, cô đã áp dụng khá nhiều biện pháp giảm bép - nhưng tất cả đều vô hiệu. Thân hình ngày càng phì nộn. Với chiều cao 169 cm, Mirowska cân nặng 151 kg. Theo các chuyên gia y học, chỉ số BMI của người vượt ngưỡng 30 kg/m2 sức khỏe đã trong tình trạng báo động nguy hiểm.

Trong trường hợp Mirowska, chỉ số BMI đã vượt ngưỡng 52kg/m2! Và thực tế trớ trêu: suốt ngày thèm ăn, lúc nào ăn cũng ngon miệng!.

Cứu tinh

Mới hết trung học, Mirowska đã sở hữu thân hình đồ sộ, mẹ đôn đáo tìm chuyên gia tâm lý và dinh dưỡng để chữa cho cô con gái. Bất lực, dù đã uống đủ loại thuốc giảm béo, tập thể thao.....  cô gái đã nghĩ tới biện pháp cực đoan: cắt bớt dạ dầy. Nhưng mẹ cô không đồng ý, vì liệu pháp có thể gây nguy hiểm cho tính mạng.

Trong một chuyến đi dã ngoại cô nghe nói về những nghiên cứu chống béo bằng biện pháp thần kinh mới mẻ và độc đáo của giáo sư Marek Harat, và lập tức tới thăm giáo sư tại Bệnh viện Thực tế Quân đội ở thành phố Bydgoszcz (Ba Lan). Khi nghe kể về bệnh thèm ăn liên tục, vị giáo sư cho biết liệu pháp ông đang nghiên cứu rất thích hợp với những bệnh nhân như cô. Nhà khoa học giải thích, liệu pháp ông là cấy 2 điện cực vào não được kết dưới xương đòn. Dòng điện yếu sẽ khống chế não để hạn chế cảm giác ngon miệng và thèm ăn.

Giáo sư Marek Harat giải thích, béo phì có nhiều nguyên nhân, trong đó có một nguyên nhân nằm trong não. Ở những người không may bị rối loạn hoạt động cân bằng giữa hai bộ phận: trung tâm tạo cảm giác đói và  trung tâm tạo cảm no. Trong trường hợp Mirowska, trung tâm tạo cảm giác no bị rối loạn; do vậy lúc nào cũng cảm thấy đói và thèm ăn.

Thiết bị được cấy vào não có chức năng điều chỉnh hoạt động của não để trung tâm tạo cảm giác đói ngừng phát tín hiệu về nhu cầu ăn. Sau khi được cấy thiết bị khống chế trung tâm tạo cảm giác đói, bệnh nhân cũng hết thèm ăn, lượng thức ăn hàng ngày giảm 2/3 so với bình thường.
(Theo Polityka)

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger