Wednesday, August 27, 2014

Trung Quốc: nuôi người như thú trong chuồng để lấy thận

Trung Quốc: nuôi người như thú trong chuồng để lấy thận

 Một băng nhóm - gồm cả bác sĩ, y tá - trong vụ dụ dỗ một thiếu niên 17 tuổi bán thận mua iPhone bị ra tòa tại Trung Quốc.


 Lần đầu tiên báo chí Trung Quốc tiết lộ chi tiết về đường dây buôn thận người gồm 12 thành viên mà trùm băng nhóm là chủ tịch hội đồng quản trị một công ty dược.

Một băng nhóm gồm cả bác sĩ, y tá trong vụ dụ dỗ một thiếu niên 17 tuổi bán thận mua iPhone bị đưa ra tòa tại Trung Quốc.      

 Sự việc khiến dư luận Trung Quốc phẫn nộ sau khi được phơi bày trên báo Tân Kinh số ra ngày 10/8. Băng nhóm này đã bị Tòa án nhân dân quận Thanh Sơn Hồ ở Giang Tây tuyên án từ 2-9,5 năm tù giam sau hơn một năm bị bắt. Băng nhóm tội phạm này đã kiếm hơn 1,5 triệu nhân dân tệ (243.600 USD) từ hoạt động mua bán thận trong hai năm 2011 và 2012.

Nuôi như thú trong chuồng

Trong suốt hai năm 2011 và 2012, hàng chục quả thận người được đóng trong thùng cấp đông và dán nhãn hàng hải sản gửi bằng đường hàng không từ thành phố Nam Xương (tỉnh Giang Tây) đến Quảng Châu (tỉnh Quảng Đông) để bán cho những bệnh nhân đang cần cấy ghép với giá hàng chục ngàn USD.

Chuyến hàng cuối năm 2012 đã không trót lọt khi hải quan sân bay Quảng Châu phát hiện những kiện hàng đáng ngờ và chặn lại kiểm tra. Mạc Vĩnh Thanh, người trực tiếp gửi những thùng thận, và băng nhóm của y lần lượt sa lưới, trong đó trùm băng nhóm là Trần Phùng, chủ tịch Công ty thương mại Mãnh Gia Địa Quảng Châu.

Thủ đoạn của băng nhóm Trần là đăng quảng cáo tìm người bán thận hoặc cho thận trên Internet với những lời rao sẽ kiếm được nhiều tiền một cách dễ dàng mà không phải chịu đau đớn hay lao động cực nhọc. Lời rao này đã thu hút khoảng 40 thanh niên trong độ tuổi 20-30 đến hang ổ của đường dây ở Nam Xương.
(Theo Zing)

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger