Thursday, May 30, 2013

10 DẤU HIỆU CỦA BỆNH TIỂU ĐƯỜNG

10 DẤU HIỆU CỦA BỆNH TIỂU ĐƯỜNG

(afamily.vn) Trong thực tế, nhiều người có thể không có triệu chứng trên, chỉ trừ khi xét nghiệm máu mới biết rằng mình bị bệnh tiểu đường.

Bạn tự hỏi mình có bị tiểu đường hay không, nếu có, làm sao để nhận ra những dấu hiệu thể hiện bệnh. Một số triệu chứng bệnh tiểu đường có thể được biểu hiện ra bên ngoài như: Khát nước liên tục, đi tiểu thường xuyên, và luôn luôn cảm thấy mệt mỏi... Trong thực tế, nhiều người có thể không có triệu chứng trên, chỉ trừ khi xét nghiệm máu mới biết rằng mình bị bệnh tiểu đường. Vấn đề ở đây là, nếu bạn sớm biết được mình bị bệnh tiểu đường thì bạn có thể kiểm soát và ngăn ngừa biến chứng.

Dưới đây là 10 dấu hiệu của bệnh tiểu đường :
 
1. Bạn cảm thấy không khỏe lắm: Ban đầu, triệu chứng bệnh tiểu đường có thể là mơ hồ, vì vậy rất dễ gây nhầm lẫn với các vấn đề khác. Điều đó có nghĩa là ngay cả những thay đổi rất nhỏ trong sức khỏe cũng là lý do bẹn nên đi khám bác sĩ.
 

2. Muốn đi tiểu liên tục: Những người bị bệnh tiểu đường có thể đi tiểu nhiều tới 20 lần một ngày. Khi bạn có thêm glucose trong máu do bệnh tiểu đường gây ra thì thận của bạn phải làm việc thêm giờ để giải phóng nó, làm cho bạn đi tiểu thường xuyên hơn. Thường xuyên đi tiểu khiến cho cơ thể của bạn bị mất nước - và bạn sẽ cảm thấy rất khát nước.

3. Bạn luôn thấy mệt mỏi: Mọi người đều có thể bị mệt mỏi thường xuyên. Nhưng nếu bạn có bệnh tiểu đường, các tế bào của bạn cũng bị bỏ đói cho glucose (đường) - nguồn năng lượng chính của cơ thể. Khi glucose ở lại trong máu mà không được sử dụng bởi các tế bào, bạn có thể sẽ cảm thấy rất mệt mỏi.

4. Nhiễm trùng nấm men thường xuyên: Vi khuẩn phát triển mạnh trong một môi trường rất nhiều đường. Đó là lý do tại sao những người mắc bệnh tiểu đường dễ bị nhiễm nấm. Các nhiễm trùng thường gặp bao gồm ở miệng (được gọi là "tưa miệng") và những nơi mà bạn đổ mồ hôi nhiều như ở nách, da giữa các ngón chân của bạn, và dưới vú. Phụ nữ bị tiểu đường cũng có thể có nhiễm trùng đường âm đạo và tiết niệu thường xuyên hơn.

5. Chậm phục hồi khi bị thương: Quá nhiều đường trong máu của bạn làm suy yếu hệ thống miễn dịch của bạn, làm chậm quá trình chữa bệnh của cơ thể khi vết cắt và vết bầm tím kéo dài. Ngay cả các thương tích nhỏ giống như một vết cắt với dao cạo sẽ mất nhiều thời gian để chữa lành và có thể bị nhiễm.

6. Thường xuyên bị cảm lạnh và cúm: Các hệ thống miễn dịch suy yếu làm cho vết cắt và vết bầm tím lâu lành cũng có thể làm cho bạn dễ bị tổn thương và dễ bị cảm lạnh và cúm.
 
7. Mờ mắt: Dư thừa glucose trong máu ảnh hưởng đến mắt và sản xuất một loại đường tên là sorbitol gây cản trở tầm nhìn của bạn.
 

8. Giảm cân không kiểm soát: Bạn cảm thấy vui vì nhận thấy bạn đã giảm được vài cân mà không cần phải cố gắng. Nhưng với những người có bệnh tiểu đường, giảm cân đột ngột hoặc không rõ nguyên nhân có thể là một dấu hiệu của bệnh. Khi các tế bào cơ thể không nhận được năng lượng cần thiết từ thức ăn, cơ thể bắt đầu phá vỡ cơ và chất béo để tạo năng lượng. Tuy nhiên, phá vỡ chất béo cho năng lượng có thể sản xuất xeton, đó là độc hại.

9. Luôn luôn đói: Nếu bạn không tập thể dục nhiều hơn hoặc ăn ít, nhưng lại nhận thấy luôn luôn đói thì rất có thể là một dấu hiệu của bệnh tiểu đường. Bệnh tiểu đường làm cho glucose đọng lại các tế bào, vì vậy cơ thể của bạn không thể chuyển đổi các thực phẩm bạn ăn thành năng lượng. Điều này, bỏ đói các tế bào và khiến bạn liên tục đói.

10. Ngứa ran hoặc đau ở bàn chân hoặc bàn tay: Điều này có thể là một dấu hiệu của bệnh lý thần kinh ngoại vi, một điều kiện gây ra bởi tổn thương dây thần kinh của bạn. Không ai biết chính xác lý do tại sao bệnh tiểu đường gây ra bệnh lý thần kinh, hoặc cho dù đó là kết quả của quá nhiều đường, dư thừa insulin, hoặc một thay đổi chuyển hóa.

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger