Saturday, May 25, 2013

4 CÁCH BẢO VỆ MẮT MÙA HÈ

4 CÁCH BẢO VỆ MẮT MÙA HÈ


 4 chiêu bảo vệ mắt ngày hè
 
(danong.com) Mách bạn 4 chiêu đơn giản, dễ làm, lại hiệu nghiệm giúp bảo vệ sức khoẻ cho cửa sổ tâm hồn trong những ngày hè oi ả!

Ăn nhiều rau quả


Bạn nên ăn nhiều các loại rau quả tươi ngon, để tăng cường lượng vitamin A, B1, C, E cho cơ thể. Táo, lê, dâu tây, cà chua, cà rốt, cải bắp đều là những loại thực phẩm giúp bảo vệ cho đôi mắt của bạn!

Chớp mắt

Bạn cũng nên thường xuyên chớp mắt. Khi sử dụng máy tính, cứ cách 1 tiếng/lần, bạn nên để mắt được nghỉ ngơi 10 phút. Khoảng cách giữa mắt và màn hình máy tính nên từ 50-70cm. Nếu làm việc ở phòng điều hoà trong thời gian dài, cần đặt 1 máy tạo ẩm bên cạnh máy tính, và tạo thói quen cho bản than cứ cách một khoảng thời gian nhất định phải chớp mắt.

Mát xa mắt

4 chiêu bảo vệ mắt ngày hè

Bạn có thể làm động tác thể dục cho mát bằng cách xâu chỉ luồn kim, hoặc động đơn giản, hiệu quả nhất là dùng ngón tay nhẹ nhàng mát xa từ chính giữa lông mày cho tới đuôi lông mày. Sau đó giữ nguyên lực mát xa xung quanh mắt, cho tới huyệt thái dương. Làm như vậy từ 10-20 lần.

Ủ mắt


Thường xuyên dùng khăn bông ấm ủ cho mắt, hoặc chà sát 2 bàn tay vào nhau cho ấm, rồi ủ lên mắt 1-2 phút cũng có tác dụng giúp mắt thư giãn. Ngoài ra, khi ngủ, bạn cũng có thể dùng túi đá chườm hạ nhiệt thư giãn cho mắt.
 
Theo Dân trí

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger