Saturday, May 25, 2013

NHỮNG TẬT XẤU KHIẾN NAM GIỚI MẤT ĐIỂM

NHỮNG TẬT XẤU KHIẾN NAM GIỚI MẤT ĐIỂM


 
 
(Danong.com) Ngôn ngữ hình thể rất quan trọng, nó thể hiện cá tính và phong cách của bạn. Bất kể bạn đang trò chuyện với một cô gái xinh đẹp hay đang ăn trưa với các đồng nghiệp cũng cần giữ một phong thái lịch thiệp.


Askmen đã tổng hợp danh sách một số tật xấu mà bạn nên tránh vì nam giới không phải lúc nào cũng ý thức hết tất cả những thói quen giao tiếp của chính mình trong tập thể.

Rung đùi

Bạn có biết rung đùi là trạng thái khi bạn thấy không thoải mái và thiếu kiên nhẫn không? Đừng làm điều đó. Không một người đàn ông nào rung đùi liên tục nếu anh ấy là một người bình tĩnh và thoải mái,  vì vậy khi bạn làm điều đó, bạn đang muốn nói cho thế giới biết mình là một người hay mất bình tĩnh.

Nói leo

Chúng ta ai cũng thích làm trung tâm của sự chú ý. Nhưng có sự chú ý gây ấn tượng tốt và cũng có sự chú ý gây ấn tượng xấu. Nói leo và tranh nói với người khác là một trong những tật xấu nên tránh. Làm gián đoạn lời nói người khác chỉ thêm phần thô lỗ và bất lịch sự cho bạn.

Thân mật thái quá

Nên tránh những va chạm thân mật quá mức, đặc biệt là với phụ nữ. Một cái vỗ nhẹ trên lưng hoặc đặt nhẹ tay lên vai hoàn toàn có thể chấp nhận được nhưng thông thường, bạn cũng nên hạn chế những đụng chạm kiểu này càng ít càng tốt.

Xin lỗi không cần thiết

Đừng liên tục mở miệng ra là cứ xin lỗi, bất kể bạn đang có lỗi hay không. Lời xin lỗi chỉ đúng trong trường hợp lịch sự, nhưng sẽ tệ khi bạn nói quá nhiều. Xin lỗi không cần thiết sẽ không làm tăng thêm giá trị cho bạn.

Tay chân không yên

Một số người khi lo lắng thường có biểu hiện bối rối. Cứ mỗi hai giây họ lại sờ vào mũi hoặc nhiều lần luồn các ngón tay vào tóc. Liên tục chạm hoặc điều chỉnh cơ thể cho thấy bạn đang lo lắng.



Bẻ đốt ngón tay

Bẻ đốt ngón tay không gây hại gì cho các ngón tay của bạn, nhưng tiếng động mà chúng phát ra sẽ gây phiền cho những người xung quanh. Thật sự, không ai trong chúng ta cần phải bẻ đốt ngón tay. Đó chỉ là một thói quen gây khó chịu.

À…ùm…

Tất cả chúng ta đều mắc tật này, nhưng nếu bạn thấy mình thường quá lạm dụng những từ “uh”, “um”… trong câu nói thì bạn cần ngưng lại. Có lẽ bạn đã nói quá nhanh rồi. Hãy nghĩ trước khi nói. Hít thở và đợi vài giây trước khi mở miệng sẽ giúp bạn phát âm rõ ràng hơn.

Hay thề thốt

Đôi khi lời thề đúng chỗ, đúng lúc sẽ rất có giá trị vì chúng tăng thêm kịch tính cho lời nói. Nhưng hãy cẩn trọng lời nói, không phải ai cũng thích lời thề và một số người rất dị ứng với nó. Hãy nhớ đừng thề thốt với những người bạn chưa hiểu rõ họ. Đặc biệt là với phái nữ.

Chúi mũi vào chiếc điện thoại

Thường xuyên liếc nhìn hay lướt bàn phím điện thoại là một tật phổ biến của thế kỉ 21. Có phải càng ngày bạn càng phụ thuộc vào chiếc điện thoại? Hãy tạm rời xa chiếc điện thoại và bắt đầu bằng một cuộc đối thoại thật trong cuộc sống.

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger