Saturday, May 25, 2013

HÓI ĐẦU DỄ BỊ UNG THƯ TUYẾN TIỀN LIỆT

HÓI ĐẦU DỄ BỊ UNG THƯ TUYẾN TIỀN LIỆT


 
 
 
(danong.com) Một nghiên cứu mới cho thấy, những người đàn ông bị hói đầu ở độ tuổi 40 có thể đối diện với nguy cơ cao phát triển bệnh ung thư tuyến tiền liệt về sau.

Theo báo cáo của tạp chí Daily Mail (Anh), trong cuộc nghiên cứu, các nhà khoa học Úc đã quan sát khoảng 10.000 người đàn ông, có độ tuổi trung bình từ 40 đến 69. Tại thời điểm nghiên cứu bắt đầu vào đầu những năm 1990, những người tham gia được yêu cầu báo cáo lại lượng tóc họ bị mất trong độ tuổi từ 20 và 40 như thế nào.

Sau khi phân tích và loại trừ các yếu tố liên quan khác, các nhà nghiên cứu phát hiện rằng, những người bị hói hoặc bị rụng tóc nhiều có thể gia tăng khả năng bị khối u tuyến tiền liệt trong các giai đoạn sau này.

Những phát hiện trên của các nhà khoa học Úc đã củng cố thêm kết quả các nghiên cứu trước đây khi cho rằng, chứng hói đầu có thể liên quan với ung thư tuyến tiền liệt. Tình trạng này có thể được gây ra bởi mức độ quá cao nội tiết tố sinh dục nam testosterone - hormone có thể kích hoạt sự phát triển của các tế bào ung thư, cũng như ức chế sự tăng trưởng của tóc.

Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên tạp chí Cancer Epidemiology, Biomarkers and Prevention (Mỹ), còn cho biết rằng những người đàn ông gặp vấn đề rụng tóc ở tuổi 40 thường có các dấu hiệu sớm của bệnh ung thư tuyến tiền liệt, chẳng hạn như đi tiểu khó.

Theo PNO

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger