Monday, May 27, 2013

ĐÀN ÔNG SỢ RÀNG BUỘC

ĐÀN ÔNG SỢ RÀNG BUỘC


 
 
danong.com - Đàn ông yêu tự do bản thân. Nhiều người chỉ cần nghĩ đến việc phải “ăn đời ở kiếp” với một người phụ nữ nào đó cũng đủ để họ cảm thấy phần còn lại của cuộc đời mình lâm vào ngõ cụt.

Với đàn ông, tâm lý lo sợ này đồng nghĩa với sự thỏa hiệp, mất tự do, phải hi sinh những sở thích cá nhân cùng những ám ảnh về trách nhiệm tài chính khi họ làm chủ gia đình.

Nghiên cứu của Cục điều tra dân số tại Mỹ cho biết, hơn bốn thập kỷ nay, tỉ lệ kết hôn của người Mỹ có dấu hiệu suy giảm. Còn theo nhận định của dự án Hôn nhân Quốc gia của trường ĐH Rutgers (Mỹ) thì, cánh đàn ông hiện nay ngày càng không muốn lập gia đình. Việc chung sống với một phụ nữ rồi có con với nhau khiến đàn ông cảm thấy bị ràng buộc hơn bao giờ hết.

Lo sợ áp lực từ phụ nữ

Trong khi ở phụ nữ, hôn nhân chấm dứt cuộc sống độc thân của người đã trưởng thành và họ sẵn sàng đón nhận sự thay đổi mới mẻ này. Ngược lại với đàn ông, chấp nhận hôn nhân đồng nghĩa với chịu áp lực từ người khác, vì thế cũng không có gì khó hiểu khi sau một thời gian chung sống, nhiều dàn ông đã dứt áo ra đi không hẹn ngày trở lại.

Thiếu tin tưởng phụ nữ

Nhiều đàn ông luôn có tâm lý ngờ vực phụ nữ. Họ nghĩ rằng, phụ nữ chỉ đến với đàn ông có nhiều tiền bạc, của cải và địa vị xã hội hoặc khả năng tình dục mạnh mẽ. Sự ràng buộc trong mối quan hệ theo hình thức này có thể gây tâm lý tự ái, thậm chí tổn thương khi đàn ông chứng kiến người phụ nữ bỏ mình theo người khác, chỉ vì họ không thể đáp ứng những đòi hỏi đó.

Chưa có tâm lý sẵn sàng

Hôn nhân tạo cho đàn ông những áp lực về mặt xã hội và họ có thể cân nhắc sự chọn lựa của mình thay vì quyết định tiến đến hôn nhân một cách vội vã. Đàn ông có thể có đủ khả năng để chờ đợi một phụ nữ hoàn hảo, đồng thời tập trung cho thăng tiến trong công việc, dành dụm tiền bạc mua nhà hoặc tham gia một lĩnh vực mới mẻ nào đó.

Mất thời gian riêng tư

Những mối quan hệ nghiêm túc khiến đàn ông phải mất nhiều thời gian và năng lực đáng kể trong khi với lượng thời gian và sức lự này, họ có thể tự lo cho bản thân. Áp lực luôn đè nặng lên mọi thứ, từ việc cùng đi ăn tối và đi chơi với phụ nữ, hòa nhập với gia đình cô ấy, phải nhớ kỷ niệm ngày sinh của cô ấy hoặc đưa đón cô ấy đi làm mỗi ngày… Chúng dường như “quá tải” với đàn ông.

Chịu áp lực về mặt cảm xúc

Nhiều phụ nữ nhìn hôn nhân dưới lăng kính màu hồng đẹp đẽ. Với họ, khi chiếc nhẫn đeo vào ngón tay nghĩa là mọi vấn đề của họ được giải quyết một cách thần kỳ. Còn đàn ông, kể từ khi đeo nhẫn cưới họ phải chịu áp lực tâm lý nặng nề khi không hoàn thành trách nhiệm với người phụ nữ của mình.

Không thích bị “xử ép”

Khi li dị hoặc chia tay trong hôn nhân, nhiều đàn ông có tâm lý lo sợ cho cuộc hôn nhân lần hai, nếu có sau này của mình. Tại một số nước, luật pháp có những chính sách ưu đãi đối với phụ nữ sai li hôn. Không ít người phải thay đổi môi trường sống và làm việc, hao hụt tài chính sau khi chia tay, và điều này càng tạo tâm lý bị bất công cho đàn ông nên chẳng mấy ai dám nghĩ đến một mối quan hệ nghiêm túc khác.

Không thể chung thủy với một bạn tình



Đàn ông ham muốn tình dục theo nhiều cách khác nhau. Khi đã có vợ hoặc chung sống với một phụ nữ như vợ chồng, họ tình nguyện bỏ ham muốn tình dục từ những phụ nữ khác. Tuy nhiên, sự nhàm chán trong tình dục có thể nhen nhúm sự ham muốn. Vì thế, với nhiều người ngay cả đàn ông không có năng lực làm chuyện ấy, đó là nỗi ám ảnh khủng khiếp nhất.

Không muốn bị người khác kiểm soát

Bản tính tự nhiên của đàn ông thích sự độc lập. Họ muốn quyết định vấn đề, đưa ra những nguyên tắc theo cách riêng của mình. Họ muốn làm điều gì mình muốn, vì thế khi có người phụ nữ kề cạnh thì mọi chọn lựa, sắp xếp của họ bị đảo lộn ngay và họ phải hỏi ý kiến của cô ấy trước khi thực hiện.

Từ đó, đàn ông cảm thấy mình không có lối thoát, phải chịu sự kiểm soát của người khác mà không biết họ cần gì, muốn gì. Nhiều người chia sẻ, không gian riêng của họ cũng bị tước mất vì phải bận phụ giúp việc gia đình với vợ, thậm chí những sở thích trước đây cũng không còn nữa.

Theo 24h

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger