Tuesday, May 28, 2013

NHỮNG CHỨC NĂNG THÚ VỊ CỦA MERCEDES-BENZ S-CLASS THỀ HỆ MỚI

NHỮNG CHỨC NĂNG THÚ VỊ CỦA MERCEDES-BENZ S-CLASS THỀ HỆ MỚI


 
 
danong.com - Đây là những tính năng đặc biệt lần đầu tiên xuất hiện trên một mẫu xe thương mại sản xuất hàng loạt.

Sau khoảng một tuần ra mắt tại Trung tâm bàn giao máy bay Airbus A380, Hamburg, Đức, Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới đã được đưa ra mổ xẻ kỹ hơn. Sau khi tổng hợp tất cả thông tin, Leftlanenews đã chọn ra bảy điều thú vị có thể các độc giả chưa biết về S-Class thế hệ mới.

Chức năng massage

Chức năng massage trên S-Class “được thiết kế theo phương pháp đá nóng". Để tạo cảm giác như một hòn đá nóng, ghế của S-Class đi kèm 14 đệm không khí được kích thích riêng biệt với khả năng tăng nhiệt độ. Chức năng massage được áp dụng cho cả hàng ghế trước và sau xe.

Theo Mercedes-Benz, có 6 chương trình massage khác nhau được tích hợp sẵn trên S-Class. 2 trong số đó mô phỏng phương pháp massage đá nóng kể trên. Mercedes-Benz khẳng định, S-Class thế hệ mới là mẫu xe đầu tiên có hệ thống massage kiểu đá nóng.

Tự động lái xe

Nhờ có tính năng Distronic Plus mới nhất của Mercedes-Benz với hệ thống trợ lái đồng thời xác lập điểm khởi hành và đích đến, S-Class 2014 có thể tự động vận hành trong một số hoàn cảnh nhất định. Hệ thống sử dụng camera và cảm biến để phát hiện dấu hiệu đi sai làn đường, các phương tiện khác cũng như có khả năng phanh, tăng tốc, thậm chí tự động đánh lái.


 
Ngoài ra, hãng Mercedes-Benz còn trình làng giải pháp hoàn hảo cho ùn tắc giao thông đô thị. Theo nhà sản xuất, hệ thống tự động lái xe có thể hoạt động gần như ở mọi tốc độ.

Hệ thống nước hoa di động

Mercedes-Benz không muốn khách hàng của mình phải treo một túi thơm lủng lẳng ở gương chiếu hậu đặt trong xe, do đó họ đã sáng tạo ra một hệ thống nước hoa hoàn toàn mới.



Mỗi chiếc S-Class sẽ có hệ thống nước hoa tùy chọn giúp xe giữ mùi hương trên quãng đường từ 10.500 - 12.000 km. Tổng cộng có bốn mùi hương được Mercedes-Benz cung cấp với mức giá 65 Đô la Mỹ.

Hệ thống nước hoa được đặt trong hộp găng tay trên S-Class thế hệ mới với chức năng để cải thiện mùi trong nội thất. Tuyệt vời hơn, mùi hương sẽ không ám vào quần áo, nhờ đó, bạn không cần lo lắng về việc nước hoa theo đeo bám trên người.

Đèn pha công nghệ cao

S-Class thế hệ mới được trang bị một trong những hệ thống đèn pha hiện đại nhất trên thế giới hiện nay. Mỗi đèn pha tích hợp một máy tính nhỏ để kiểm soát và điều khiển hoạt động, tạo ra ánh sáng thích ứng, cho phép người lái có tầm nhìn tốt nhất mà không gây khó chịu cho những tài xế khác. Ngoài ra, xe còn có thể nâng cao khả năng quan sát ban đêm bằng hệ thống Night View Assist Plus.



Hiện Mercedes-Benz chưa công bố giá của S-Class mới. Theo Leftlanenews, mỗi đèn pha trên S-Class đã có giá lên tới 1.500 Đô la Mỹ.

Sàn xe ma thuật

Mercedes-Benz S-Class là mẫu xe đầu tiên trên thế giới được trang bị “mắt” để kiểm soát và cài đặt hệ thống treo. Cụ thể, một cặp camera gắn trên kính chắn gió của S-Class sẽ “liên tục quét con đường phía trước để phát hiện những thay đổi". Hình ảnh thu về sẽ được gửi đến hệ thống điều khiển thân xe Magic Body Control.


 
Khi mặt đường thay đổi, hệ thống Magic Body Control sẽ ngay lập tức điều chỉnh hệ thống treo để tạo ra thiết lập hoàn hoản nhất, cho phép xe vận hành thật mượt mà.

Tập trung vào tiết kiệm nhiên liệu

Ban đầu dòng xe S-Class thế hệ mới sẽ được bán ra với động cơ V8, tăng áp kép mạnh mẽ. Trong khi đó, các phiên bản tiết kiệm nhiên liệu hơn đang được hãng Mercedes-Benz phát triển, bao gồm cả S500 Hybrid.



Dù chưa được tiết lộ thông tin cụ thể nhưng S500 Hybrid hứa hẹn chỉ thải khí CO2 ở mức dưới 75 g/km. Đây là con số còn thấp hơn lượng khí thải của Toyota Prius.

Đèn LED



Có khoảng gần 500 đèn LED được sử dụng trên S-Class thế hệ mới. Cụ thể là 56 đèn LED ở mỗi bên đèn pha, 35 đèn LED ở mỗi bên đèn hậu và bốn đèn sương mù phía sau cùng 300 đèn LED ở bên trong nội thất.

Theo Trí Thức Trẻ

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger