Sunday, May 19, 2013

NGẮM TRỌN BỘ ẢNH KHỎA THÂN CỦA PHỤ NỮ VIỆT THỜI XA XƯA

NGẮM TRỌN BỘ ẢNH KHỎA THÂN CỦA PHỤ NỮ VIỆT THỜI XA XƯA

 
C.T (sưu tầm)

(afamily.vn) Những phụ nữ Việt, già có, trẻ có, đã khỏa thân trong nhiều tư thế, nhiều dáng điệu, trong những bối cảnh và phục sức khác nhau.

Những bức ảnh phụ nữ Việt khỏa thân này nằm trong số hàng nghìn bức ảnh chân thực về Việt Nam dưới thời Pháp thuộc của nhà nhiếp ảnh gia nổi tiếng người Pháp Pierre Dieulefils (1862-1937). Ông đã mô tả rất chân thực hình ảnh và cuộc sống của những tầng lớp người Việt Nam dưới thời Pháp cai trị. Những bức ảnh đó được đánh giá cao bởi tính chân thực, được chụp bởi tay chụp chuyên nghiệp, biết tôn trọng văn hóa Việt Nam và còn được chụp với với một tinh thần dân tộc học rõ nét nhằm truyền đạt văn hóa bằng hình ảnh.

Năm 1885, Pierre Dieulefils gia nhập pháo binh Pháp ở Bắc Kỳ. Năm 1886, ông mở triển lãm ảnh đầu tiên của mình tại Hà Nội.

Từ năm 1888, sau khi giải ngũ, ông hành nghề ảnh tại Hà Nội. Năm 1889, ông đoạt huy chương đồng tại Exposition Universelle tại Paris nhờ những bức ảnh chụp tại Đông Dương.

Ông cưới vợ là bà Marie Glais năm 1889 và đưa vợ sang sống tại Hà Nội. Năm 1900, ông đoạt huy chương vàng tại Exposition Universelle tại Paris. Năm 1910, ông lại đoạt huy chương vàng tại l’Exposition Internationale de Bruxelles.

Bộ ảnh này sau đó được nhà sưu tập bưu ảnh nổi tiếng người Pháp Philippe Chaplain mua và lưu giữ. Mời độc giả thưởng thức trọn vẹn bộ ảnh đậm chất văn hóa và nghệ thuật này.























 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger