Thursday, January 9, 2014

10 cầu thang kỳ lạ nhất thế giới

10 cầu thang kỳ lạ nhất thế giới

10 cầu thang kỳ lạ nhất thế giới


Theo VnExpress

Cheo leo trên các vách đá, bắc qua những dòng sông sâu thăm thẳm, với hàng trăm, thậm chí hàng nghìn bậc, những kiểu cầu thang ấn tượng, kỳ lạ dưới đây mang đến cảm giác phiêu lưu, mạo hiểm cho du khách.

1. Các bậc thang Tây Ban Nha ở Rome

Một cầu thang dài 135 bước, được xây dựng bằng nguồn tiền của Pháp từ năm 1721 đến năm 1725 để liên kết đại sứ quán Tây Ban Nha Bourbon đến Tòa Thánh và Giáo hội Pháp, Trinità dei Monti.

10 cầu thang kỳ lạ nhất thế giới

Các bậc thang thu hút rất đông khách du lịch và người dân địa phương như là nơi tập hợp quần chúng. Ở dưới cùng các bậc thang là Quảng trường Piazza di Spagna và Fontana della Barcaccia, một đài phun nước tuyệt đẹp được thiết kế bởi Gian Lorenzo Bernini.

2. Nhà thờ đảo Gaztelugatxe, Tây Ban Nha

10 cầu thang kỳ lạ nhất thế giới

Hòn đảo nhỏ xinh đẹp Gaztelagatxe được nối với đất liền bằng một cây cầu đá nhỏ và hẹp. Trên đỉnh đảo là một nhà thờ đóng cửa quanh năm. Đảo Gaztelugatxe có địa hình đẹp nên thu hút nhiều du khách đến tham quan hàng năm với chiếc cầu thang trên biển độc đáo dài 230 bước.

3. Bậc thang Potemkin, Odessa, Ukraine
Những bậc thang huyền thoại này được thiết kế năm 1825, cao 27 mét, dài 142 mét, là tác phẩm của nhà thiết kế lừng danh Francesco Boffo, cha đẻ của hầu hết các tòa nhà diễm lệ ở Odessa.

10 cầu thang kỳ lạ nhất thế giới

Ban đầu nó có đến 200 bậc nhưng rồi do xói mòn, tới năm 1933, những phiến đá sa thạch được thay bằng đá granite hồng xám, cầu thang được mở rộng hơn, tuy nhiên 8 bậc thang dưới cùng đã nằm yên dưới lớp cát thời gian khiến tổng cộng chỉ còn 192 bậc, nhưng là biểu tượng vĩnh hằng của thành phố.

4. Moro Rock, Công viên quốc gia Sequoia khổng lồ, California, Mỹ

10 cầu thang kỳ lạ nhất thế giới

Moro Rock là một cầu thang được thiết kế theo dạng mái vòm đá granite khổng lồ nằm trong công viên quốc gia Sequoia. Cầu thang đầu tiên giúp du khách leo lên đỉnh của công viên được làm bằng gỗ và hoàn thành vào năm 1917. Đến năm 1931, cầu thang được thay thế bằng đá granite như hiện nay với 400 bậc thang.

5. Vườn Hyakudanen, đảo Awaji, Nhật Bản

10 cầu thang kỳ lạ nhất thế giới

Khu vườn tuyệt đẹp Hyakudanen là một phần của khách sạn và khu nghỉ dưỡng Awaji Yumebutan, được xây dựng bên cạnh một ngọn núi như một đài tưởng niệm của trận động đất lớn Hanshin vào năm 1995. Bên trong đó là những khu vườn hoa ô vuông được bao bọc bởi một cầu thang bé nhỏ xung quanh.

6. Cầu thang Rue Foyatier đến Montmarte, Paris, Pháp

10 cầu thang kỳ lạ nhất thế giới

Montmarte và nhà thờ Sacre-Coeur nằm trên đỉnh của chiếc cầu thang, và là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất ở Paris. Leo đến đỉnh của Montmarte, du khách có thể sử dụng đường sắt leo núi và chỉ mất 90 giây hoặc đi bộ 300 bước trên cầu thang Rue Foyatier.

7. Cầu thang Haiku, Oahu, Hawaii

10 cầu thang kỳ lạ nhất thế giới

Cầu thang Haiku là một con dốc đi bộ dài trên đảo Oahu. Trong những năm gần đây, một số đoạn cầu thang gỗ bị hỏng đã được thay thế bằng kim loại. Để đảm bảo sự an toàn cho du khách nên khu vực cầu thang này thường bị hạn chế đến tham quan.

8. Sigiriya, Sri Lanka

10 cầu thang kỳ lạ nhất thế giới

Sigiriya (Lion Rock) là một ngọn đá khổng lồ cao gần 200 m, trên đỉnh là một cung điện dành cho nhà vua, và sau này được sử dụng như một tu viện Phật giáo. Để chiêm ngưỡng kiệt tác này, du khách phải leo lên cầu thang nhỏ hẹp, cheo leo bên những tảng đá. Ngày nay, đây là một di sản thế giới được UNESCO công nhận là di tích lịch sử, thu hút nhiều khách du lịch tới thăm nhất tại Sri Lanka.

9. Sanssouci, Potsdam, Đức

10 cầu thang kỳ lạ nhất thế giới

Sanssouci là cung điện mùa hè của vua đại đế Frederick, được xây dựng vào những năm 1745 và 1747, nổi tiếng với khu vườn xinh đẹp và cầu thang dài 132 bước dẫn tới cung điện riêng.

10. Vườn Baha'i, Haifa

10 cầu thang kỳ lạ nhất thế giới

Quần thể vườn ở Baha’i được xây dựng trên tổng cộng 19 tầng bậc và trồng nhiều loại hoa, cây cảnh, các bụi hoa và cỏ xen kẽ trên các bậc thang bằng đá dẫn lên núi Carmel. Khu vườn cao nhất là Vườn Ba Tư với nghệ thuật cắt tỉa hình ngôi sao tám cánh. Ở lưng chừng núi là khu đền Bab được lợp mái vàng và trên đỉnh núi là nơi nhà tiên tri Elijah đã gặp khoảng 400 thầy tế cách đây 3.000 năm. Các tầng bậc trong khu vườn Baha’i tượng trưng cho 9 vòng tròn đồng tâm tỏa ra từ đền Bab.

Theo VnExpress

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger