Tuesday, January 14, 2014

Ngăn ngừa cảm cúm

Ngăn ngừa cảm cúm

 

Theo Minh Quân/Thanh niên

www.chuyencamcuoi.blogspot.com - Cảm cúm thường tấn công chúng ta khi thời tiết thay đoôi quá đột ngột, lúc nóng, hoặc quá lạnh. Để hệ miễn dịch được mạnh hơn và có thể chống lại bệnh cảm cúm bạn có thể dùng những loại trà thảo mộc sau đây để ngăn ngừa cảm cúm rất hiệu quả. 

Nếu muốn ngừa cảm lạnh thì dùng trà sả

1/ Trà sả: 1 cọng xả đập dập cắt khúc cho vào nồi low cook với 3 bát nước to, nấu trong 5 giờ, chia 3 lần uống trong ngày.

2/ Trà bột quế: Chỉ 1 muỗng cà phê bột quế hãm 10 phút trong nước sôi và lọc kỹ là đã có thức uống chống lại cơn rùng mình phát lạnh từ những cơn gió đông.

3/ Si rô củ hành tây: Nấu 2 củ hành tây bằm nhỏ với nước sấp mặt. Tán nhừ và cho 5 muỗng canh mật ong, trộn đều. Cho vào lọ sạch. Dùng một muỗng với nước ấm cách giờ để làm ấm cơ thể trong trường hợp hắt hơi và ớn lạnh.

4/ Trà đinh hương: Khi nước hãm còn nóng, hãy hít lấy hơi nước bốc lên để làm thông mũi và xoa dịu cơn chóng mặt.

Nếu muốn ngừa cảm nhiệt dùng trà bạc hà

Trà bạc hà: có thể giúp xoa dịu đau đầu, sát trùng và thông hô hấp, xoa dịu cơ bắp nhức mỏi. Chỉ cần vài giọt tinh dầu vào ly nước nóng để xông mũi, hoặc hãm lá bạc hà tươi để uống trong ngày.

Nếu muốn ngừa cảm cúm cho trẻ em

Si rô cà rốt cho trẻ em: Xếp cà rốt đã gọt vỏ và xắt lát mỏng vào lọ sạch và rải xen kẽ mỗi lớp với đường vàng. Khi cà rốt teo lại hãy lọc bỏ xác. Uống một muỗng canh mỗi buổi sáng để ngăn ngừa cảm cúm.


 


Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger