Tuesday, January 21, 2014

Phụ nữ đầy bí ẩn

Phụ nữ đầy bí ẩn

 9 Reasons to Say Yes When He Proposes ...

 Theo CaliBolsa Magazine

www.chuyencamcuoi.blogspot.com - Giới tính khác nhau tạo nên nhiều sự khác biệt. Điều đáng chú ý là phản ứng hoàn toàn không giống nhau của cả hai giới trước bệnh tật, thuốc men và phương thức chữa trị. Tuy phụ nữ đầy bí ẩn nhưng sau nhiều năm tìm tòi, các nhà nghiên cứu cũng đưa ra những kết luận thú vị về họ.

Tinh thần

Phụ nữ thường dễ bị trầm cảm hơn đàn ông. Người ta cho rằng nguyên nhân đó là do sự căng thẳng hoặc do các vấn đề về tình cảm. Nhưng thật ra, lý do chính là vì bộ não của phụ nữ tiết ra ít chất serotonin hơn não của các ông. Chất này giúp con người vui tươi hơn.

Thần kinh

Các bà chịu đựng tiếng ồn hay hơn. Có lẽ cũng vì vậy mà họ hay gây ồn ào hơn. Trong những tình huống căng thẳng, họ dửng dưng hơn các ông.

Nguyên nhân: nhờ hormone nữ gestagen có tác động như thuốc tậm lý. Vì vậy, trên các chặng đường dài, phụ nữ lái xe kỹ luật hơn đàn ông. Họ cũng ít gây tai nạn hơn.

Đau nhức

Trước đây, người ta nghĩ rằng đàn ông dễ cảm thấy đau hơn phụ nữ. Điều đó hoàn toàn sai. Phụ nữ nhạy cảm hơn các ông nhưng họ chịu đựng giỏi hơn. Ngoài ra, thuốc giảm đau có tác dụng nhanh hơn ở phụ nữ.

Tật đãng trí

Khi lớn tuổi, quí bà dễ đãng trí hơn các ông vì não họ ít nhận được hormone estrogen hơn. Đàn ông cũng độ tuổi đó thì hormone giới tính testosteron của họ tự biến thành estradiot, một chất tương tự như estrogen. Chất này làm chậm sự giảm trí nhớ.

Thính tai hơn: Cả  hai tai phụ nữ nghe tốt hơn tai các ông. Điều này giúp các bà mẹ dễ bảo vệ con mình.

Chuyển hóa chất

Phụ nữ có phản ứng khác với nam giới về chất độc hay thuốc men. Phụ nữ không chịu được nhiều rượu, vì gan họ nhỏ hơn (có lẽ vì vậy mà họ sợ ma hơn!). Do đó, rượu sẽ ở trong máu họ lâu hơn. Phản ứng của phụ nữ với thuốc giảm huyết áp cũng vậy.

Hệ miễn nhiểm

Nhờ có hệ miễn nhiễm mạnh hơn nam giới nên phụ nữ có khả năng chống lại các bệnh truyền nhiễm tốt hơn. Nhưng đôi khi chúng cũng chống lại các tế bào của cơ thể. Chính vì vậy, phụ nữ hay bị thấp khớp và loãng xương. Chỉ đến khi mang thai thì hệ miễn nhễm của phụ nữ mới yếu đi: Để cơ thể không thể chống lại thai nhi trong bụng.

Hệ thống xương

Xương của phụ nữ thay đổi nhanh hơn. Lý do:

Sau những năm hồi xuân, cơ thể họ ít tiết ra chất hormone estrogen. Bởi vậy xương họ giòn, dễ gẫy. Những loại thuốc tăng cường hormone có thể ngăn chặn phần nào.

Ung thư vú

Một cuộc khảo sát cho biết: Cứ 100 phụ nữ thì gần 13 người bị ung thư vú. Và trong số 150 người bị ung thư vú, có 1 người đàn ông. Thường bệnh này do di truyền và một số nguyên nhân khác. Mỗi năm số phụ nữ tử vong vì ung thư vú tương đương với lượng đàn ông chết vì bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

Nhồi máu cơ tim

Các bà bị bệnh này muộn hơn các ông khoảng 10 năm. Nhưng khi bị sẽ nặng hơn. Ở đàn ông, triệu chứng của bệnh gây đau nhói ngực. Ở phụ nữ thì khác: hơi thở ngắn, mệt mỏi và đau xương hàm răng hàng giờ liền.

Hệ tiêu hóa

Cùng một loại thức ăn, phụ nữ cần nhiều thời gian hơn để tiêu hóa. Phụ nữ thường mắc bệnh đường tiêu hóa, đường ruột nhiều gấp đôi đàn ông.

Tổn thương đầu gối

Phụ nữ chơi các môn như bóng chuyền, bóng rổ thì dễ bị đau gân ở đầu gối, do hông các bà to hơn, gây sức đè nén lên gối.



Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger