Sunday, January 19, 2014

Hâm nóng cảm xúc ban đầu

Hâm nóng cảm xúc ban đầu



 9 Ingredients for The Perfect Date Night Dinner ...

 Theo Tuần Báo Mới


www.chuyencamcuoi.blogspot.com - Sau một thời gian sống chung, quan hệ giữa vợ chồng thường chỉ còn là những nghĩa vụ và bổn phận, thay vì tình yêu lãng mạn, đẹp đẽ như thuở ban đầu. 


May mắn thay các nhà khoa học đã khám phá được: 

Khi hai người yêu nhau, cơ thể họ sẽ tạo ra một chất hóa học gọi là phenylethy lamine.

Chính vì chất này đã làm cho hai người sống trong những xúc cảm đặc biệt. Khoan khoái, vui vẻ, kích thích và hạnh phúc. Theo họ, nếu áp dụng những cách làm tăng phenylethy lamine hay các chất tương đương gọi là endorphins, các bạn sẽ gặp lại những cảm xúc của thuở ban đầu và như thế tình yêu sẽ lại được hâm nóng.

1/ - Đến một nơi mới mẻ

Theo nhà nghiên cứu Diane Acker, tác giả cuốn “Một lịch sử tự nhiên của tình yêu” thì cảm giác hồi hộp khi khám phá một địa điểm mới sẽ khiến cơ thể tiết ra phenylethylamine. Không cần bạn đi đâu xa, bạn hãy đến một con phố một tiệm ăn, một công viên mà bạn mới chỉ nghe nói tới.

2/ Ăn Sô-cô-la

Sô-cô-la thường chức phenylethylamine. Theo nhà tâm lý học nổi tiếng Dorrer Virtue ở California (Hoa kỳ) thì chỉ cần một thanh sô-cô-la vừa phải, các bạn cũng có thể sống trong cảm giác khoan khoái và dễ chịu.

3/ Sống lại giây phút đầu tiên

Thỉnh thoảng, Paulette và Justin McMahan, lại cùng xem cuốn phim “Spalach”, bộ phim đầu tiên mà họ cùng xem với nhau. Paulette cười và nói: “Nó làm cho chúng tôi cảm thấy mình trẻ lại như thuở mới yêu nhau, mặc dù hiện nay chúng tôi đã về già”.

Theo T.S Virtue, một hành động gợi nhớ đơn giản cũng đủ làm bộ não của bạn sản xuất chất phenylethylamine.

4/ Âu yếm nhiều hơn

Bằng hành động này, các bạn sẽ cảm nhận được các pheromone của nhau. Qua nghiên cứu, người ta thấy rằng các mùi hương tiềm thức này có tác dụng gắn bó 2 người với nhau. Khi bạn gặp một người có pheromone “hợp với bạn, bạn sẽ bị hấp dẫn bởi người đó ngay. Mỗi lần âu yếm, bạn sẽ trao đổi pheromone và làm cho đốm lửa tình yêu bùng cháy.

5/ Đi dạo với nhau

Theo Robert Thayer, tiến sĩ tâm lý, thì các hoạt động thể lực cũng làm tiết ra các endorphin, chất hóa học ở não gây cảm giác hưng phấn.

Khi bạn và người bạn đời cùng lúc tham gia hoặt động này, hiệu quả càng tăng lên vì cạnh bạn là người yêu thương nhất của bạn. Đó là thời khắc đặc biệt mà hai người chỉ nghĩ đến nhau và sống như một đôi uyên ương hạnh phúc. Nó tuy ngắn ngủi và đơn giản – nhưng rất lãng mạn.

6/ Đôi lúc phải xa nhau

Nếu sống cạnh nhau mãi, bộ não sẽ tiết ra các chất hóa học “kết dính” khiến cho hai người thấy “chán nhau”. Ngược lại, nếu xa nhau một thời gian dài, các chất này bị hủy diệt và hai người cảm thấy kích thích và nhớ đến nhau nhiều hơn.

……………………………….








Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger