Thursday, January 9, 2014

Những lý do khiến đàn ông không chịu lắng nghe?

Những lý do khiến đàn ông không chịu lắng nghe?



Theo Deppplus.vn/Mask

Men will be men” – tạm dịch có nghĩa là đàn ông sẽ luôn chỉ là đàn ông, câu nói phổ biến này hoàn toàn đúng theo nhiều cách. Một người đàn ông có tính cách đặc trưng là sự không biết lắng nghe.



Có thể đó là do cái tôi cá nhân quá lớn ở bên trong con người họ. Hầu hết, đàn ông không hề biết lắng nghe và nhiều người không bao  giờ chấp nhận lời khuyên từ một ai đó. Đó là một trong các lý do phái yếu đánh mất người đàn ông của mình vì cố gắng thay đổi và bắt họ lắng nghe. Giống như việc bạn chỉ có thể đưa con ngựa tới bên hồ chứ không thể ép buộc nó uống nước.

Hầu hết, tất cả các phụ nữ đều tìm đủ mọi cách để lấy được sự chú ý từ cánh đàn ông, họ có cố gắng để nói chuyện về thể thao hay chính trị nhưng cơ hội để đàn ông chú ý lắng nghe là rất hiếm. Một số giả vờ nghe nhưng trên thực tế họ chưa bao giờ để ý tới lời nói của bạn đời. Vì vậy, đừng cố gắng để nói chuyện với một người đàn ông khi họ đang mải mê xem thể thao hoặc một chương trình yêu thích.

Đa số đàn ông đều có rất nhiều ý tưởng và các dụng cụ làm việc trong tầm tay họ. Các chàng sẽ luôn dành tâm trí để suy nghĩ tới công việc còn dang dở hoặc nghĩ tới những việc tiếp theo mình phải làm.

Sau đây là những lý do khiến họ xao nhãng tới lời nói của người khác:

Tầm quan trọng


Các chàng không nhận ra bản chất và tầm quan trọng của sự lắng nghe. Họ chỉ cố gắng nghe lời cha mẹ khi còn ở độ tuổi vị thành niên hoặc sau này là nghe lời bạn gái và vợ. Nó không phải là tính cách phổ biến đối với một người đàn ông.

Sự bất hòa

 Một số phụ nữ và thậm chí cả người lớn tuổi và cha mẹ đều có suy nghĩ rằng, đàn ông thường không lắng nghe và đồng ý với họ. Mặc dù trong một vài trường hợp, đàn ông vẫn có thể lắng nghe nhưng họ sẽ không đồng tình với ý kiến đó.

Cảm xúc

 Phụ nữ có thiên hướng về cảm xúc, họ sẽ dễ kèm theo cảm xúc khi nói chuyện với người khác. Nhưng người đàn ông có thể không cảm nhận hoặc nắm bát được những cảm xúc cơ bản mà phụ nữ đang dùng để miêu tả sự việc. Đây là cũng là lý do gây nên sự nhầm lẫn giữa việc một anh chàng biết và không biết lắng nghe.

Chỉ trích

Không ai thích bị chỉ trích, là bản tính kể cả phụ nữ và đàn ông đều như nhau. Mặc dù, điều này xuất hiện nhiều hơn ở nam giới. Đàn ông không chấp nhận sự thất bại và tiêu cực về họ, do đó sẽ rất khó để phái mạnh lắng nghe bất cứ hình thức phê phán nào dành cho anh ta.

Không muốn phải sửa chữa

Đây là một trong các vấn đề liên quan tới cái tôi cá nhân quá lớn. Phần lớn, đàn ông không muốn phải sửa chữa điều gì đó ở tính cách của bản thân. Họ ước học để học được cách sửa chữa bản thân. Một chàng trai sẽ không thể nhớ được rằng mình đã ngã xe bao nhiêu lần trước khi họ hoàn thiện kỹ năng lái xe chứ không phải lắng nghe lời khuyên từ người khác để có thể đi cẩn thận hơn.

Đấu tranh quyền lực

Với đàn ông, nghe đôi khi đồng nghĩa với anh ta chấp nhận sự thất bại. Cái tôi của họ đóng vai trò lớn trong mọi nỗ lực cố gắng để được nói chuyện với người họ đang tranh cãi. Họ không muốn nhận rằng mình đã sai dù theo cách này hoặc cách kia.

Tính hợp lý

Không phải mọi chuyện tới từ phụ nữ đều là hợp lý. Các chàng không thể chịu đựng được khi nói chuyện đôi co với người không hiểu chuyện hay cố chấp. Do đó, kết quả là họ sẽ không nghe đối tác của mình, họ từ bỏ cuộc đàm phán ngay trước khi quyết định được đưa ra chính thức.

Kết quả

Phái mạnh luôn muốn họ sẽ nhận được gì từ hành động của chính mình. Nếu là bắt buộc phải lắng nghe thì họ sẽ chấp nhận nếu nó có giá trị đối với họ, hoặc không họ sẽ chỉ lắng nghe bạn nếu trong đó có nhiều sự chia sẻ đến từ cảm xúc của đối tác.

Không có trí tuệ

Thông thường, đàn ông suy nghĩ phụ nữ xinh đẹp thường rỗng tuếch, do đó họ có xu hướng bỏ qua các cuộc nói chuyện nghiêm túc và hầu như không lắng nghe ý kiến của họ. Các cuộc trò chuyện này hoặc sẽ bị họ qua hoặc đàn ông giả vờ lắng nghe nhưng thực chất họ không chú ý tới những gì bạn nói.

Theo Depplus.vn/ MASK

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger