Wednesday, January 29, 2014

Nhân cách là yếu tố để được yêu thương

Nhân cách là yếu tố để được yêu thương

7 Reasons to Watch And Love Undeclared ...


Chuyện cấm cười - Theo CaliBosa số Xuân


chuyệncamcuoi.blogspot.com - Con người vượt trội lên những động vật khác vì có khả năng làm chủ và khả năng yêu thương. Tùy theo khả năng làm chủ của bạn mà bạn có được yêu hay không, vì tình yêu luôn cần đến yếu tố tự do, tự do tức là không nô lệ, tự do phải đi đôi với việc làm chủ.


Nói cách khác, bạn chỉ có thể thực sự sống tự do khi bạn làm chủ được bản năng của mình, vì khi nô lệ cho bản năng, bạn đã mất tự do. Có bạn ngộ nhận rằng, tôi thích sống tự do, tôi tự do nghiện hút, tự do trong vấn đề sinh lý trước hôn nhân, nhưng thực sự người nghĩ như vậy đang là nô lệ cho bản năng, mặc dầu đã nhìn trước được hậu quả bi đát của nó. Vì thế, nền giáo dục nhân bản của bất cứ một quốc gia nào cũng đều khắc sâu vào tâm trí con người là không được buông trôi theo bản năng, biết nói không, với điều xấu. Muốn thế chúng ta phải luyện tập cho mình thói quen biết sử dụng tự do, đó là thói quen làm chủ thái độ, làm chủ lời nói, làm chủ cảm xúc của minh.

Làm chủ thái độ.

Một anh chàng phàn nàn vợ em đẹp như đóa hoa hồng, có năng lực làm việc rất thành công, nhưng mỗi khi không vừa ý là cô ấy hung dữ bẳn gắt như sư tử Hà Đông. Những lúc như vậy, em thường bỏ nhà đi ra ngoài, nhưng không thể nhịn mãi như vậy được.

Một chị vợ cũng than phiền, chồng em rất chịu khó, có tinh thấn trách nhiệm cao, nhưng anh ấy luôn lầm lì, hỏi đến thì cau có, quát mắng, em rất sợ, trong khi đó ở công ty có người rất tử tế yêu chiều em...

Nhiều người tự hỏi, mình sống rất trung thực và nhiệt tình, nhưng làm sao vẫn không được yêu. Nhà giáo dục không có học trò mến phục, cấp trên không được cấp dưới kính nể, cha mẹ không được con cái yêu quý, người mình yêu lại không yêu mình.

Bạn hãy kiểm điểm lại thái độ của mình, có thể bạn hay nhăn mặt, cau có khi gặp việc trái ý, có thể bạn vội nổi giận khi bị xúc phạm. Tất cả đều do bạn đã thiếu tự chủ, làm cho người khác sợ không dám đến gần, không dám kết thân và rồi càng bị cô lập bạn cáng khó tính.

Làm chủ lời nói

Bạn gái có ngoại hình rất đẹp, thông minh có cá tính mạnh nhưng rất buồn vì không được yêu mặc dù đã sắp 30 tuổi. Bạn kể lể lúc mới quen bạn trai rất thích em, nhưng chỉ một thời gian lại nói với em rằng anh rất sợ người khôn quá như em. Bạn là người có năng lực làm việc và tâm hồn trong sáng, nhưng bạn có một yếu điểm là tính hiếu thắng. Mặc dù bạn sống rất thẳng thắn, trung thực nhưng vì thiếu tự chủ, nên thường vội phản ứng, làm phật lòng người nói chuyện với mình vì họ cho rằng họ không được tôn trọng. Đây là điều mà bạn gái thông minh cần lưu ý.

Thực tế, tính tự chủ rất quan trọng, tự chủ làm nên phẩm cách của môt người, làm tăng vẻ đep tự nhiên và năng lực cho người ấy. Nhờ tự chủ, bạn gìn giữ được tinh yêu và hạnh phúc trong gia đình vì bạn có một thái độ bình tĩnh, khôn ngoan để giải quyết được vấn đề và chinh phục được đối tượng.

Làm chủ cảm xúc

Các bạn trẻ khi mới có cảm xúc đầu tiên với người nào không nên vội tỏ tình, vì đối tượng sẽ nghĩ rắng bạn là người bồng bột hay là  anh chàng bẻm mép, bạn chưa biết rõ bạn đó mà đã nói lời yêu thương thì bạn yêu thương cái gì đây. Khi hai bạn yêu nhau, nhưng còn trong thời gian tìm hiểu, nếu trong lúc đi chơi ở bên nhau có những giây phút rung động mãnh liệt, và nếu bạn trai đòi hỏi bạn nữ, bạn nữ sẽ đặt vấn đề về nhân cách bạn trai, tình yêu của bạn đó thật hay giả. Ngược lại, nếu bạn gái dễ dãi quá, bạn trai cũng giảm bớt lòng tôn trọng cho đến lúc coi thường và chia tay.

Nhiều bạn gái không muốn bạn trai vượt qua ngưỡng, nhưng khi bạn trai đòi hỏi quá không biết phải đối phó làm sao? Lo sợ rằng, nếu không cho, anh ấy nói rằng không yêu anh ấy và sẽ bỏ mình. Ý kiến bạn thế nào? Theo tôi, các bạn đừng hoảng hốt hay lo lắng. Hãy tự chủ - bình tĩnh giải thích. Nếu không được đừng tiếc một người không làm chủ được bản năng. Vì một người không có khả năng làm chủ thường bị nô lệ cho bản năng. Vì thế, họ khó có được đức tính chung thủy.

Tóm lại, tính tự chủ thể hiện được phẩm cách của con người, có thể luyện tập được nhờ giáo dục và những gương tốt trong gia đình. Vì thế, vai trò của gia đình rất cần thiết trong việc luyện tập thói quen biết tự chủ cho con cái. Yêu chiều con không có nghĩa là cho con được làm mọi điều con thích, nhưng nên kiên nhẫn giải thích cho con những điều tốt xấu, giúp con thực hiện những điều tốt và biết nói không với điều xấu. Đối với các bạn trẻ được lớn lên trong gia đình có giáo dục, các bạn hãy biết cảm ơn ba mẹ vì nhờ đó mà mình có thể phát triển nhân cách là yếu tố cơ bàn để được yêu thương và hạnh phúc.

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger