Wednesday, January 29, 2014

Hận tình biến thành sát thủ giết người hàng loạt (Kỳ 2

Hận tình biến thành sát thủ giết người hàng loạt (Kỳ 2


 Linda Ann Healey

Chuyện cấm cười/Pmanth - Theo Trutv


 Sự thay đổi

Ted đã thay đổi từ một người rất nhút nhát, sống nội tâm, biến thành một người hoàn toàn mới với những đặc tính nổi trội hơn hẳn mọi người, như để chứng minh với thế giới về con người của mình. Chàng cũng ghi danh theo học tại Đai học Washington và nghiên cứu về môn tâm lý học, một chủ đề chàng luôn tỏ ra rất xuất sắc. Rồi Ted đã trở thành sinh viên danh dự và rất được các giáo sư của trường đặc biệt yêu thích.

Đó cũng chính là khoảng thời gian Ted gặp Elizabeth Kendall, một phụ nữ mà Ted đã sống chung khá lâu, gần 5 năm. Elizabeth làm việc như một thư ký, cô hơi nhút nhát và có tính tình khá trầm lặng, một phụ nữ  đã ly dị, cô tìm thấy ở Ted một người cha hoàn hảo cho đứa con gái của mình.

Từ lúc đầu gặp Ted nàng đã dành cho Ted một tình cảm sâu đậm và cũng muốn kết hôn với Ted. Tuy nhiên, Ted nói chàng chưa sẵn sàng, vì chàng vẫn còn quá nhiều việc phải thực hiện. Elizabeth cảm thấy hình như Ted đã không yêu cô như cô đã yêu Ted, đã nhiều lần nàng cảm thấy Ted đang gặp gỡ những phụ nữ khác. Tuy nhiên, cô vẫn hy vọng một ngày nào đó, Ted sẽ thay đổi và trở về bên nàng. Cô không hề biết về mối tình cảm của Ted và người yêu cũ ở California, họ tiếp tục liên lạc và gặp gỡ nhau.

Bề ngoài, cuộc sống của Ted trong những năm 1969 - 1972 trông có vẻ thay đổi tốt hơn rất nhiều. Chàng rất tự tin và hy vọng vào tương lai của mình. Ted bắt đầu gửi đơn xin theo học ở nhiều trường luật khác nhau, cùng lúc Ted trở thành một nhà hoặt động chính trị, chàng cũng ráo riết cho các chiến dịch vận động bầu cử, bầu lại thống đốc Washington. Ở vị trí này, sẽ cho phép Ted có thể hình thành và liên kết với những chính trị gia quyền lực trong Đảng Cộng hòa.

Ngoài giờ họcTed cũng tình nguyện làm việc thêm tại một bệnh viện. Chàng thật sự cảm thấy hài lòng với cuộc sống trong thời điểm này, tất cả mọi thứ dường như đang đi theo đúng hướng mà chàng mong muốn. Thậm chí chàng còn được cảnh sát Seattlle khen ngợi vì đã cứu được một đứa bé 3 tuổi sắp chết đuối dưới hồ.

Vào  năm 1973, trong một chuyến đi công tác cho Đảng Cộng hoà đến California, Ted đã gặp lại người tình cũ của mình. Cô đã rất  ngạc nhiên trước sự thay đổi quá nhiều ở Ted. Trông chàng thật tự tin và trưởng thành, không phải vô bổ như xưa. Thế là, họ gặp nhau thêm nhiều lần sau đó, Ted đã không nghĩ gì đến người bạn gái đang chờ đợi ở nhà của mình, là Elizabeth. Chàng lãng mạn tán tĩnh người phụ nữ đáng yêu ở California, và cô ấy một lần nữa đã rơi vào lưới tình của Ted.

Hôn nhân là một chủ đề được Ted đề cập đến nhiều lần trong những cuộc hẹn hò thân mật của hai người. Tuy nhiên, sự say đắm, lãng mạn đột ngột chấm dứt. Mọi việc hoàn toàn thay đổi, Ted hình như đã mất hết sự hứng thú và không còn quan tâm đến người phụ nữ ấy nữa, chàng đột nhiên lạnh lùng, chán nản.... Người con gái ấy, thật sự bối rối về sự thay đổi của Ted.

Vào tháng 2 năm 1974, không có lời giải thích nào, Ted hoàn toàn chấm dứt mọi liên lạc với nàng. Kế hoạch trả thù của Ted kể như đã thành công. Chàng đã từ chối cô gái như cô ấy đã từng từ chối Ted dạo nào. Thế là, nàng đã chẳng bao giờ nhìn thấy hoặc nghe được bất cứ điều gì về chàng thêm một lần nào nữa.

Án mạng 


 Linda Ann Healey
 Lynda Ann Healy

Lynda Ann Healy là một cô gái trẻ rất tài năng. Ở tuổi 21, mỗi buổi sáng những cư dân trog vùng thường được nghe từ đài phát thanh, giọng nói dịu dàng, thân thiện của nàng, thông báo các chi tiết cho khu trượt tuyết lớn ở miền Tây Washington. Nàng là một cô gái xinh đẹp, cao, gầy, đẹp một cách trong sáng với mái tóc dài và nụ cười thật ấm áp.

Cô được sinh ra từ một gia đình trung lưu, cô cũng là một ca sĩ tuyệt vời, đang theo học cấp cao tại Đại học Washington, chuyên ngành tâm lý học. Cô cũng rất thích thú trong công việc giúp đỡ các trẻ em bị khuyết tật về tinh thần.

Lynda cùng với 4 cô gái trẻ khác cùng thuê một ngôi nhà gần trường. Một buổi chiều ngày 31, tháng 1, năm 1974, cô và mấy người bạn, đã đi mua vài chai bia cho bữa ăn tối tại tiệm Dante, một quán rượu mà các sinh viên của trường thường lui tới. Họ ở lại đó một lát, và Lynda về nhà, ngồi xem truyền hình đồng thời nói chuyện với bạn trai trên điện thoại. Sau đó nàng đi ngủ. Các bạn của nàng đã không nghe thấy tiếng ồn nào phát ra từ phòng của lynda đêm đó.

Lynda có thói quen thức dậy mỗi buổi sáng vào lúc 5:30, để làm việc cho đài phát thanh. Chiếc đồng hồ báo thức thường được tắt lúc 5:30.  Tuy nhiên, sáng nay, thật kỳ lạ, tiếng chuông báo thức cứ tiếp tục reo vang inh ỏi. Cuối cùng, một người bạn của cô phải sang phòng của cô để tắt, đồng thời, đúng lúc đó, cô ấy cũng nhận được điện thoại từ đài phát thanh gọi tới hỏi Lynda ở đâu? Sao chưa tới đài để làm việc.

Chìếc giường ngủ của Lynda vẫn xếp đặt ngăn nắp, không có vẻ gì đã bị xáo trộn, vì vậy, cô bạn của Lynda nghĩ, có lẽ Lynda đang trên đường tới chỗ làm.

Chiều hôm đó, khi cha mẹ của Lynda gọi đến hỏi tại sao không thấy cô về ăn tối như thường lệ, thì tất cả mọi người đã trở nên lo lắng, không ai nhìn thấy cô một lần nào nữa, cô dường như đã biến mất.

Cha mẹ của cô đã gọi cho cảnh sát. Trong phòng Lynda, họ phát hiện ra rằng, chăn mền của nàng đã được gấp xếp, nhưng không giống cách mà Lynda hay làm. Có lẽ một người khác đã làm chuyện đó. Thật kỳ lạ, khi một cái áo gối và một miếng trải giường đã biến mất trên chiếc giường được xắp xếp cẩn thận.

Có một vết máu nhỏ, cùng nhóm máu như Lynda được tìm thấy trên gối và tấm trải giường dưới cùng. Máu cũng dính trên chiếc áo ngủ đã được treo cẩn thận trong tủ quần áo. Một bộ trang phục của cô đã biến mất.

Điều đáng chú ý là một trong những cánh cửa của ngôi nhà đã không khóa, khi các cô gái luôn luôn cảnh giác và lúc nào cũng khóa chặt.

Ban đầu, cảnh sát không tin rằng Lynda là nạn nhân của một vụ phạm tội, vì hiện trường tuyệt nhiên không có dấu vân tay, tóc hoặc bất cứ bằng chứng nào có thể thu thập được.

Cuối cùng, cảnh sát đã kết luận một kẻ nào đó đã xâm nhập vào nhà, cởi chiếc áo ngủ của Lynda ra và treo nó vào trong tủ quần áo, rồi thay một bộ quần áo khác cho cô, làm giường lại, lấy một tấm trải giường quấn vào cái xác của Lynda và mang nàng ra khỏi nhà một cách lặng lẽ không có chút tiếng động. (sẽ đăng tiếp kỳ 3)
.......................

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger