Monday, August 11, 2014

Những người bố tuyệt vời

Những người bố tuyệt vời

 


Niềm vui sướng được làm cha của một đứa trẻ sẽ báo cho bạn biết rằng cuộc đời bạn đã sang một trang mới: lo âu, bận bịu nhưng cũng ngập tràn hạnh phúc. Và hơn tất cả, vị trí mới tuyệt vời sẽ biến bạn trở thành một con người hoàn hảo hơn.

Không phải là người mang nặng đẻ đau nhưng thực sự những ông bố hiện đại không hề vô cảm: cũng hồi hộp lắng nghe từng cử động của bào thai, cũng lo âu trước phòng chờ sinh và thật mừng rỡ khi được ngắm gương mặt trẻ thơ của đứa con bé bỏng. Khác với phụ nữ có thiên chức làm mẹ, người đàn ông vụng về nhất cũng có thể biết rụt rè đón lấy con thơ mà trong lòng không khỏi bồi hồi xen lẫn lo lắng rằng mình có thể làm rơi đứa con bất cứ lúc nào. Và bạn có tin không, đứa trẻ sẽ thôi thúc bạn trở thành một người đàn ông mẫu mực nhất thế gian.

Chăm chỉ hơn

Khi còn độc thân, người đàn ông chỉ có một vài thú vui như gặp gỡ bạn bè, chơi vài trò theo sở thích, tán gẫu, nhưng từ ngày có con, các chàng sẽ ít la cà bởi sẽ nhiều lúc nghĩ về con, về gia đình, về mái ấm đang chờ đợi, đó chính là nghĩ về người khác trước những thú vui của bản thân. Có thể lúc chưa lập gia đình, các chàng không thể tưởng tượng nổi là có một ngày, chàng tự nguyện về nhà sớm, vào bếp nấu cơm hay mang quần áo đi giặt, đổ rác đúng giờ. Thế mà, lúc trong nhà xuất hiện một thành viên mới, chẳng biết nói năng gì nhưng lại khiến cho người đàn ông lớn xác ngày nào đột nhiên chăm chỉ hơn. Lý do cũng chỉ vì muốn góp một phần công sức vào cuộc sống chăm sóc thiên thần bé nhỏ, muốn có nhiều thời gian gần gũi con hơn.

Biết lo nghĩ hơn, biết tính toán hơn

Kể từ ngày được lên chức cha, người đàn ông biết lo nghĩ sâu sắc hơn trước rất nhiều. Trước kia, khi pha đồ uống thì dùng nước nóng bao nhiêu độ cũng được, đi ra ngoài chỉ cần mang theo ví nhưng nay thì đã khác, pha sữa cho con thì phải nhất định ở một nhiệt độ thích hợp, lượng nước bao nhiêu là chính xác, thức ăn đã đủ 4 món thực phẩm cần thiết chưa, con sắp đi ra ngoài thì sẽ biết kiểm tra là đã có tã mang theo chưa, có khăn lau miệng, có nước uống chưa, có khăn trùm đầu chưa.... Đó thực sự có thể so sánh với việc chuẩn bị đi đi chinh phục đỉnh Everest. Bạn băn khoăn muốn biết nguyên nhân? Chẳng qua chỉ xuất phát từ tình yêu con vô bờ bến mà thôi.

Khéo léo hơn

Người đàn ông chưa vợ, chưa con hầu như chẳng bao giờ biết gấp quần áo như thế nào, cũng chẳng biết áo để ngăn nào, tất cất ở đâu, thế nhưng chỉ cần có một đứa con, ngay lập tức các chàng sẽ biết cách rửa bình sữa sao cho sạch, múc thức ăn sao cho không bị rơi vãi ra sàn, đưa nôi cho con thật nhẹ nhàng hơn nhằm tránh gây tiếng động mạnh. Thế chẳng phải là khéo léo hơn rất nhiều lần hay sao?

Cẩn thận hơn

Thói quen phóng như bay trên đường và bấm còi inh ỏi sẽ hầu như không còn khi bạn đã là bố. Bởi sẽ chẳng có ông bố nào muốn vội vàng vượt ẩu khi có con ngồi bên. Thay vào đó, sẽ là từ tốn hơn, cẩn thận hơn để tránh tối đa những va chạm không cần thiết có thể gây thương tích cho con.

Kiên nhẫn và mềm mỏng hơn

Có thể ngày xưa bạn rất dễ nổi nóng nhưng khi thời gian dần trôi, bạn có một đứa con đến bữa nó mãi chơi không thèm ăn hay khó ăn thì bạn sẽ nhận thấy rằng nổi dóa, mất bình tĩnh.... là điều chẳng nên chút nào. Nhẫn nại hơn, nhẹ nhàng hơn, bạn nên dỗ dành để mong con ngon miệng, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng. Con nghịch bàn làm việc của bạn.... cũng chẳng hề chi, bạn chỉ nhắc nhở nhẹ nhàng và tìm cách để chúng không quấy phá nhiều mà thôi.

Yêu thương vợ hơn

Vợ từng chăm cho bạn từng bữa ăn, từng chiếc quần áo sạch để mặc, nay có con, vợ bận bịu và phải lo cho tất cả nhu cầu của đứa bé. Đêm hôm cũng phải tỉnh giấc để pha sữa, để thay tả hay cho con uống thuốc, dỗ con khóc khi nó quấy, nó bệnh. Dù vợ ít lo cho mình hơn nhưng bạn sẽ thấy được rằng vợ thật quá bận rộn, thật xứng đáng được giúp một tay cho nhẹ bớt gánh công việc không tên.

Sự thông cảm, niềm an ủi lớn nhất mà vợ nên nhận đó là sự trợ giúp và thấu hiểu của người bạn đời trong việc cùng nuôi dạy con khôn lớn và chăm sóc mái ấm gia đình.

Hiểu biết và nhìn cuộc đời toàn diện hơn

Có lẽ chưa bao giờ bạn nghĩ rằng đàn ông thì phải biết giặt đồ, cũng phải biết đi chợ, chọn mua thực phẩm thật tươi, thật ngon nhưng khi đã có con rồi, dù bạn bận bịu hơn, ít thời gian dành cho con mình hơn, bạn sẽ thấy mình nhìn cuộc đới toàn diện hơn: không còn quá cứng nhắc, quá chủ quan, cá nhân nữa.   (Theo Tuần Báo Mới)

  1. Đúng là các ông bố nên chia sẻ việc nhà cho các bà vợ, nhưng nếu bận rộn quá thì "tặng" gói giúp việc nhà luôn đi, được việc lại được tiếng ga - lăng. :v
    Công ty chuyên cung ứng dịch vụ giúp việc gia đình
    Web: http://giupviecphuloc.blogspot.com/
    Click vào Keyword: Tìm người giúp việc nhà theo giờ tại TpHCM
    Click vào Keyword: Tim nguoi giúp viec nha theo gio tai TpHCM

    ReplyDelete

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger