Thursday, December 15, 2011

HOA HẬU CÒN BÉ THƠ VÀ NỖI ĐAU PHẢI CHỊU ĐỰNG

HOA HẬU CÒN BÉ THƠ VÀ NỖI ĐAU PHẢI CHỊU ĐỰNG

      
Sự thật đằng sau những hoa hậu còn bé, khiến người lớn phải giật mình... lo sợ.  Ở Mỹ, không chỉ con cái của các ngôi sao thì mới nổi tĩếng, có những bé gái còn rất nhỏ đã có thể sải bước trên các đấu trường sắc đẹp tầm cỡ, và kiếm được hằng triệu dollars, thậm chí có thể xây dựng một đế chế cho riêng mình.  Không nơi nào mà sắc đẹp được khai thắc triệt để như ở đất nước Hoa Kỳ.
      
Tại đây, show Toddlers and Tiaras ( Các bé và vương miện ) đều đặn diễn ra hằng năm. Hoa hậu bé bỏng năm nay là cô bé tóc vàng Eden Wood, một thiên thần nhỏ với đôi mắt xanh to tròn, gương mặt bầu bĩnh đáng yêu và lối diễn xuất hết sức sống động, và rất chuyên nghiệp mỗi bước đi của cô, làm cả khán phòng như muốn nổ tung vì thích thú và say mê.
     
Eden Wood sinh ngày 18/2/2005. Nhan sắc của Eden bị khai triển từ năm 14 tháng tuổi.  Cô bé đã tham gia 25 cuộc thi về sắc đẹp chỉ trong vòng một năm. Đăng quang hoa hậu vào ngày 12/8/2011. đây là lần tham dự cuối cùng của Eden, vì cô bé đã hết tuổi qui định để được dự thi. Á hậu của Toddlers and Tiaras mùa giải vừa qua là cô bé Makenzie.
      
Cứ mỗi 3 tháng, cô bé phải lên bàn thẩm mỹ tiêm botox, để gương mặt luôn căng mịn và bầu bĩnh như búp bê, tập kéo dài chân và nhận một thực đơn nghèo nàn dinh dưỡng.  Ngay sau cuộc thi Toddlers and Tiaras vào tháng 8 vừa qua bà Mickie mẹ của cô bé nhận được những cú điện thoại mời con gái của bà làm người mẫu cho thương hiệu giày trẻ em Cicciabella, và tham gia một loạt show truyền hình quốc tế như Good Morning America, Nightline, Good Moring Australia, 60 minutes Australia, The Insider, The Joy BeharShow đồng thời xuất hiện trong 2 bộ phim Inside Extra và The Angry Box.
       
Eden cũng ra mắt CD single đầu tiên là Cutie Patootie vào tháng 12/2010, bán trên iTune từ 1/2011 . Bà mẹ đầy tham vọng của cô bé còn tung thêm sách, ảnh nói về quá trình tiến tới chiếc vương miện của cô bé mang tên Eden Wood :  From Cradle To Crown và chuẩn bị sản xuất ra loại búp bê mang tên Eden Wood. Bà cũng nuôi thêm tham vọng tạo nên một đế chế mang tên Eden Wood.
      
Sự nổi tiếng quá sớm đã khiến Eden mắc bệnh " sao " với lối cư xử cao ngạo và luôn đòi hỏi được xem như một người lớn. Tại tuần lễ thời trang Fashion Week Lounge vào giữa tháng 9 vừa qua, Eden đã tỏ ra vô cùng giận dữ và bật khóc khi mẹ và người quản lý nói rằng cô bé còn quá nhỏ để tẩy trắng răng. Sản phẩm này được khuyến cáo không dành cho trẻ em dưới 14 tuổi.  Trước đó, cô bé từng được mẹ cho phép nhuộm da để trông rắn rỏi hơn.
     
Tháng 7 vừa qua, Eden và mẹ đến Melbourne và Sydney (  Úc ) lưu diễn, nhưng lịch diễn bị hủy bỏ vì một số khán giả lấy tư cách làm cha mẹ đã biểu tình phản đối kịch liệt, vì cho rằng đây là hành vi kiếm lợi từ sức lao động của trẻ em. Làn sóng phản đối cuộc thi Toddlers and Tiaras cũng dấy lên.  Nhiều người đòi tẩy chay cuộc thi này, vì các em bé này phải đối mặt với một sự dậy thì sớm và những nguy cơ bị kẻ xấu hãm hại, chưa kể hình thành nhân cách một cách lệch lạc.  Những người phản đối cuộc thi sắc đẹp như Toddlers and Tiaras chỉ là hình thức bóc lột và lạm dụng trẻ em. đến bao giờ chính phủ mới có đạo luật cấm những cuộc thi không mang tính giáo dục và thiếu đạo đức như thế.
     
Độ tuổi để thi Toddlers and Tiaras giới hạn từ 2 tháng tuổi đến 6 tuổi và Eden rồi cũng phải nhường chiếc vương miện này cho một cô bé khác vì cô bé đã quá "già " . Cô hoa hậu còn bé này sẽ phải  " về hưu non  " nhưng lòng tham của người lớn là vô tận.  Mẹ cô bé đang chuẩn bị cho cô bé lấn sân vào thị trường âm nhạc Hollywood, Eden chắc chắn.... rồi cũng phải quay cuồng lao theo những mưu tính không điểm dừng của cha mẹ cô, bất chấp cô bé có muốn hay không.  Chiếc vé trở lại tuổi thơ hồn nhiên của Eden có lẽ chỉ tồn tại trong giấc mơ.

                                                                Theo Thằng Mõ Magazine

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger