Wednesday, December 7, 2011

LỰA CHỌN MÀU CỦA XE ĐỂ ÍT GẶP TAI NẠN

LỰA CHỌN MÀU CỦA XE ĐỂ ÍT GẶP TAI NẠN

      Màu sắc của chiếc xe không chỉ cho biết sở thích, cá tính của bạn mà còn nói lên độ an toàn của chiếc xe nữa. Do đó khi chọn cho bạn môt chiếc xe, vừa thông dụng có thể đáp ứng nhu cầu, giá cả hợp lý, màu sắc của chiếc xe cũng rất quan trọng.
     Màu xe nào an toàn và ít gây tai nạn nhất ?  Theo các chuyên gia đánh giá, thì màu bạc và màu trắng là hai màu ít gặp tai  nạn nhất, an toàn nhất khi lưu hành trên đường, những chiếc xe màu bạc và màu trắng cũng là màu được ưa chuộng ở nhiều nơi trên thế giới.
     Hiệp hội các tổ chức xe hơi đã đánh giá mối liên quan giữa màu sắc của xe và nguy cơ gặp tai nạn qua việc phân tích các cuộc đụng xe diễn ra trong khoảng gần 20 năm. Kết quả cho thấy, màu trắng là an toàn nhất, kế đến là các màu bạc và màu vàng.
      Nghiên cứu cũng cho thấy những chiếc xe có màu đen hay màu xanh blue dễ bị lẫn lộn vào môi trường gặp nhiều rủi ro hơn các chiếc xe có màu sáng, hiệp hội các tổ chức về xe hơi cũng khuyên người tiêu dùng nên chọn xe có màu sáng vì sự an toàn của chinh bản thân họ.
      Ngoài ra đèn pha cũng là một yếu tố rất quan trọng, đặc biệt đối với các chiếc xe có màu tối, do khó phát hiện, càng nên chú ý bật đèn pha khi lái xe, đặc biệt những lúc chạng vạng tối, mới bình minh hay đã hoàng hôn hoặc trong thời tiết xấu.  Khi lái xe ở những vùng thôn quê, bạn cũng nên bật đèn để khỏi bị lẫn màu xe với màu môi trường vốn nhiều cây cỏ.
     Theo thống kê, trong 58 màu sơn của xe, phổ biến nhất toàn cầu thì màu bạc dẫn đầu danh sách, màu trắng tuy không còn được dẫn đầu danh sách là màu phổ biến nhưng vẫn là một trong những màu được người tiêu dùng trên khắp thế giời ưa chuộng.

                                                     Theo Phụ Nữ Diễn Đàn Magazine

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger