Sunday, December 11, 2011

SUY NGHIỆM TRONG MÙA GIÁNG SINH

SUY NGHIỆM TRONG MÙA GIÁNG SINH


   * Nếu bạn có thức ăn :  trong tủ lạnh, một mái nhà và quần áo che thân, bạn giầu có hơn 75% nhân loại trên địa cầu này.
   * Nếu bạn có tiền :  trong ngân hàng, trong ví, hoặc trong một cái lon để ở đâu đó, trong nhà. Bạn nằm trong thành phần 8% người giầu trên thế giới.
   * Nếu buổi sáng thức dậy :  bạn cảm thấy khỏe mạnh, không đau ốm, bạn có phước hơn nhiều người, không có hy vọng sống qua tuần lễ này.
   * Nếu bạn không từng kinh nghiệm :  trải qua chiến tranh, nếm trải sự cô đơn trong nhà tù, chết đi sống lại vì tra tấn, đau khổ dày vò vì đói khát, bạn đã đứng trên 500 triệu người, trên mặt đất này.
   * Nếu bạn có thể đi đến  : những nơi thờ phượng tôn giáo mà không bị quấy nhiễu, bắt bớ, hành hạ hay thậm chí có thể bị giết, bạn có nhiều ơn phước hơn 3 tỷ người trên thế giới.
   * Nếu bạn còn đủ cả cha mẹ :  và cha mẹ của bạn vẫn sống bên nhau, bạn thuộc một số người hiếm có, ngay cả ở tại Mỹ vốn là nơi cái gì cũng có và có nhiều nhất.
   * Nếu bạn có thể ngẩng đầu :  giữ nụ cười trên môi với tâm hồn biết ơn nguồn cội, bạn thật có nhiều ơn phước, vì phần đông làm được điều này, nhưng cũng rất nhiều người không làm được.
   * Nếu bạn có thể cầm tay một người  : ôm họ vào lòng hay vỗ nhẹ lên vai ho, bạn thật sự có nhiều ơn phước vì bạn đã có khả năng đem lại niềm an ủi cho kẻ khác.
      * Nếu bạn nghe được hay đọc được tất cả những chia sẻ này  :  bạn có tới hai niềm vui, một là ai đó quan tâm tới bạn, hai là bạn may mắn hơn hai tỷ người mù chữ trên địa cầu này. ( PNDĐ st.)

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger