Sunday, December 11, 2011

SỰ NGUY HIỂM CỦA CHỨNG HUYẾT ÁP THẤP

SỰ NGUY HIỂM CỦA CHỨNG HUYẾT ÁP THẤP

   
       Nhiều phụ nữ khi cảm thấy mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt, thường không quan tâm và cho rằng do thời tiết thay đổi, bị cảm lạnh, hay do áp lực của công việc, stress...Và không biết rằng đây là triệu chứng đặc biệt của bệnh huyết áp thấp mà nhiều người thường bỏ qua.

      * Huyết áp thấp cũng có thể dẫn đến tai biến mạch máu não .
         Phụ nữ thường rất chủ quan và chưa có hiểu biết đúng về bệnh huyết áp thấp.  Nhiều người nghĩ rằng, những triệu chứng này là do ăn uống không đủ dinh dưỡng hay do thể trạng của họ bị suy yếu....Và không nghĩ, đó là bệnh.... nên cho rằng chỉ cần nghỉ ngơi sẽ không có vấn đề gì ! Ít người biết, bệnh huyết áp thấp là vấn đề có liên quan đến tim mạch .
       
        Huyết áp thấp gây ra những hậu quả cũng nghiêm trọng không kém gì huyết áp cao. Nếu người bệnh để tình trạng huyết áp thấp kéo dài có thể dẫn đến tai biến mạch máu não ( tỷ lệ này cao từ 10 - 15 % ) Sự hiểu biết về bệnh huyết áp thấp của mọi người còn rất thấp. Các nghiên cứu cho thấy hơn 70% bệnh nhân không biết mình bị chứng huyết áp thấp, hơn 80 % bệnh nhân bỏ qua các triệu chứng của bệnh.
      
        Huyết áp thấp cũng làm suy giảm chất lượng cuộc sống của người bệnh, nhưng không phải ai cũng nhận thức được vấn đề này để có những biện pháp đề phòng và chữa trị.
      
        Theo lời khuyên của các bác sĩ, bạn cần lắng nghe cơ thể một cách kịp thời, không nên chủ quan, coi thường các dấu hiệu bất thường của sức khỏe, để tránh những hậu quả đáng tiếc do huyết áp thấp gây ra.  Ngay khi bị chứng hoa mắt, chóng mặt, choáng váng.....Hãy nghĩ đến bệnh huyết áp thấp và cần đến gặp bác sĩ để được chẩn đoán và chữa trị.
      
         * Uống thuốc trị chứng huyết áp cao không đều đặn khiến huyết áp tăng vọt.
      
          Nếu uống thuốc trị huyết áp cao không đều đặn thì có thể nguy hiểm đến tính mạng.
         Đó là lời cảnh báo của các bác sĩ đối với bệnh huyết áp cao. Kết quả điều trị huyết áp cao không chỉ giới hạn ở sự chẩn đoán chính xác và lựa chọn đúng thuốc mà còn phụ thuộc rất nhiều vào người uống thuốc. Bởi thuốc chỉ có tác dụng khi bệnh nhân thực hiện đúng theo mọi chỉ dẫn của bác sĩ.
       
         Thực tế cho thấy, một nửa trong tổng số người cần phải điều trị, chỉ một lần mua thuốc theo toa, sau đó bỏ dở và cuối cùng phải nhập viện vì hậu quả và biến chứng của việc không uống thuốc đều đặn.
     
          Bệnh nhân huyết áp cao có thể phải uống thuốc suốt đời.  Không hiếm trường hợp phải uống từ 2 - 3 loại thuốc khác nhau mới có hiệu quả.  Tuy nhiên điều quan trọng là người bệnh không được quên uống thuốc và cần nên uống thuốc vào thời điểm cố định khi đi ngủ vào buổi tối. Một số người hay than phiền khi uống thuốc trị huyết áp hay bị những tác dụng phụ của thuốc như  :  khó thở, ho khan, buồn ngủ hoặc suy giảm chức năng tình dục.....nên thông báo cho bác sĩ điều trị để được điều chỉnh thuốc cho phù hợp. (  Theo LĐ )

                                                                                                                         Phụ Nữ Gia Đình    

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger