Sunday, December 11, 2011

NGƯỜI PHỤ NỮ CỦA STEVE JOBS

NGƯỜI PHỤ NỮ CỦA STEVE JOBS

       Nếu như Steve Jobs làm thay đổi cuộc sống con người  :

      Bằng công nghệ với những ý tưởng mới lạ và những sản phẩm mang tính cách mạng thì vợ ông, Laurene Powell Jobs, 47 tuổi, vợ của huyền thoại Steve Jobs, nhà đồng sáng lập Apple, không phải là người của công chúng. Bà sống nội tâm hơn chồng bà và rất hiếm khi trả lời các cuộc phỏng vấn. Thỉnh thoảng giới truyền thông mới nhìn thấy bà xuất hiện nơi công cộng bên cạnh chồng bà - Steve Jobs.

        Steve Jobs gặp Laurene vào năm 1990 :
 
         Sau một buổi thuyết giảng trong lớp học thạc sĩ kinh tế MBA tại trường đại học Stanford.  Câu chuyện tình yêu của họ giống như một bộ phim lãng mạn.

       " Tôi đứng trong bãi đậu xe, cùng với một chiếc chìa khóa và tự nghĩ, nếu đây là đêm cuối cùng tôi còn sống trên trái đất này, thì tôi sẽ dành nó để gặp gỡ đối tác hay hẹn hò với người phụ nữ này ?  Tôi đến chỗ cô ấy và hỏi cô có muốn ăn tối cùng tôi không ? . Cô ấy trả lời " có ", chúng tôi đi dạo trong thị trấn và trở thành của nhau từ đó ", Steve Jobs tổ chức đám cưới vào ngày 15/3/1991 và có 3 đứa con sau 20 mươi năm chung sống hạnh phúc.

         Laurene từng là chuyên gia đầu tư ngân hàng tại hai công ty tài chánh hàng đầu nước Mỹ - Merill Lynch và Goldman Sachs nhưng bà dành sự quan tâm đặc biệt đến nền giáo dục . Từ lâu bà đã là người hổ trợ cho các chương trình từ thiện, vì sự phát triển của giáo dục.Laurene Jobs đã giúp các học sinh khó khăn, những người phụ nữ thiệt thòi bằng những khoản tiền tài trợ và bà cũng đóng góp vào quĩ từ thiện của cựu tổng thống Mỹ Hillary Rodham Clinton.

         Sau nhiều năm là nhà tài trợ tại trường trung học Belmont's Carlmont, bà Laurene Jobs đã đồng sáng lập và dẫn dắt quĩ từ thiện phi lợi nhuận mang tên College Track rất thành công. Quĩ tài trợ của gia đình Jobs đã giúp hàng nghìn gia đình thiểu số và những học sinh nghèo có cơ hội đến trường.
       
        " Tôi không biết vì sao tôi tìm đến từ thiện nhưng thực sự tôi đã đam mê nó từ lâu ", Laurene Jobs trả lời trong một buổi phỏng vấn năm 2008 về các chương trình từ thiện của bà.
        Laurene đã chăm sóc Steve Jobs từ những lúc huy hoàng nhất cho đến khi ông qua đời. Bà đã giấu kín về sức khỏe của Jobs ngay cả khi  ông phải chống chọi với căn bệnh ung thư suốt từ 7 năm qua.

        Gặp người phụ nữ của Steve Jobs :
 
        Steve Jobs và vợ tay trong tay trong sự ngưỡng mộ của người hâm mộ tại  Apple Store sau khi ra mắt iPhone đầu tiên năm 2007.
       Laurene Jobs là đồng sáng lập quỹ từ thiện College Track nổi tiếng tại Mỹ.
                                                     
                                                        Khôi Linh.  ( young Magazine )

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger