Wednesday, December 21, 2011

TRÁI CÂY VÀ SẮC ĐẸP

TRÁI CÂY VÀ SẮC ĐẸP

      
       * Trái cam : nước cam rất tốt cho sức khỏe.  Bạn có thể dùng để chống da bị nhăn, tẩy tế bào chết, thúc đẩy sự tuần hoàn của máu, làm da hồng hào.  Tuy nhiên, khi sử dụng cam để làm đẹp, nên thử ở da tay trước, để biết da bạn có bị dị ứng không, và khi sử dụng cam để làm đẹp, bạn nên tránh ánh sáng của mặt trời.
       
        Cách dùng :  Cam lột lấy vỏ, rửa sạch và ngâm nó trong dầu olive, dùng vỏ cam massage vùng da ở bụng, hoặc khuỷ tay.  Đối với da mặt thấm bông gòn vào nước cam và lau nhẹ lên da, để khoảng 5 phút rồi rửa sạch.

       * Nho : nho chứa acid citric giúp gia tăng sự đàn hồi của da, làm da căng, se khít lỗ chân lông và giảm lượng tế bào chết.
       
       Cách dùng :  ép nho lấy nước, rửa, rửa mặt bằng nước ép nho,sau khoảng 20 phút, rửa sạch bằng nước lạnh.

       * Cà chua :  cà chua có tác dụng se khít lỗ chân lông, thúc đẩy sự sinh sản của tế bào, giúp da săn chắc mịn màng.

       Cách dùng :  nghiền nhuyễn cà chua lấy nước, trộn với một muỗng cà phê mật ong khuyấy đều hỗn hợp và đắp lên da, sau 15 phút, rửa sạch bằng nước lạnh, bạn cũng có thể cắt cà chua thành từng lát mỏng đắp lên mặt.

       * Chanh :  chanh là loại trái cây có rất nhiều công dụng trong việc làm đẹp . Chanh làm giảm tàn nhang, giúp da mịn màng, giúp tóc sạch gầu, bóng mượt.

       Cách dùng  : để làm giảm tàn nhang và giúp da bớt nhờn nên trộn 1/2 muỗng cafe nước chanh với một lòng trắng trứng gà.  Đánh tan hỗn hợp và bôi lên da, để đến khi thật khô, rửa sạch lại bằng nước lạnh

       Lưu ý : chỉ nên làm mặt nạ này một hoặc hai lần / một tuần và hạn chế da mặt tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời.

       * Bạn cũng có thể lòng trắng trứng gà và lòng trắng trứng gà và nước chanh để thoa lên tóc sau khoảng 30 phút, gội lại bằng nước lạnh, việc này giúp giảm gầu.

       * Dưa leo :  là một loại trái cây mà các phụ nữ rất ưa thích dùng trong việc dưỡng da, se lỗ chân lông.

       Cách dùng :  Cắt dưa leo thành lát mỏng và đắp lên da, hoặc nghiền nát dưa lấy nước rửa mặt, sau khoảng 15 phút, rửa sạch bằng nước lạnh.
       
       Nếu da bị bỏng rát do tắm nắng  :  hãy nghiền nát dưa và đắp vào chỗ đau, da bạn sẽ dịu lại.
       
       Lưu ý :  không nên sử dụng mặt nạ dưa leo hơn hai lần / 1 tuần vì có thể làm da mặt bạn bị mỏng đi, dễ bị nám khi đi ra ngoài nơi có ánh sáng mặt trời.

       * Trái dâu ;  trái dâu có chứa AHA. có thể loại bỏ tế bào chết, giúp trẻ hoá làn da.
       
       Cách dùng :  Cắt đôi quả dâu và chà xát nhẹ lên mặt, sau vài phút rửa sạch bằng nước lạnh. Làn da bạn sẽ sáng hẳn lên vì tế bào chết được tẩy đi mang lại cho bạn một làn da tươi trẻ và rạng rỡ.

        * Trái bơ ( avocado ) : tính chất béo của quả bơ có tác dụng dưỡng da và tóc giúp da khô ráp trở nên mềm mại, mịn màng, giúp tóc mượt mà óng ả hơn.

         Cách sử dụng :  trộn một trái bơ xay nhuyễn với một muỗng mật ong, đắp lên mặt khoảng 20 phút, sau đó rửa mặt sạch bằng nước ấm.  Một tuần có thể đắp loại mặt nạ dưỡng da này từ một đến hai lần.
        
        Đối với tóc : trộn một trái bơ xay nhuyễn với dầu olive tạo nên hỗn hợp sền sệt. Bôi hỗn hợp này lên tóc và để khoảng 30 phút, sau đó xả sạch bằng nước ấm.  Bạn sẽ thấy tóc mình thật mượt và mềm mại.

                                                               Theo Tuần Báo Mới

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger