Wednesday, September 7, 2011

BÍ QUYẾT TĂNG CƯỜNG SỨC KHỎE TRONG NĂM PHÚT

BÍ QUYẾT TĂNG CƯỜNG SỨC KHỎE TRONG NĂM PHÚT

     Bạn sẽ làm gì nếu muốn ngăn ngừa bệnh tim mạch, ung thư và làm chậm lại sự lão hóa của cơ thể và giữ được nụ cười tươi tắn ?  Có thể bạn nghĩ ngay đến tập thể dục 30 phút mỗi ngày và ngủ từ 7 - 8 tiếng mỗi tối.  Các chuyên gia dinh dưỡng lại có cách giải quyết đơn giản hơn nhiều :  Bạn chỉ mất 5 phút để tăng cường sức khỏe.
                             
     Cách nhận đủ vitamin D
     Theo một nghiên cứu mới được công bố của đại học Creighton ( Mỹ ), phụ nữ nhận đủ vitamin D và calcium sẽ giảm đến 77%  nguy cơ mắc bệnh ung thư.  Giáo sư Joan Lappe giải thích : " Vitamin D tăng cường 2 trong số 55 phản ứng miễn dịch của cơ thể, giúp chống lại hiệu quả các bệnh ung thư " .
    
      Da bạn có thể nhận vitamin D khi tiếp xúc với ánh mặt trời và bạn chỉ cần tắm nắng 5 phút cũng tiếp nhận được khá nhiều vitamin D, bạn còn có thể tăng cường vitamin bằng cách ăn rau xanh và uống thuốc bổ xung vitamin D.
    
       Cách chống ung thư
     
       Chúng ta thường gọt vỏ khi ăn táo nhưng theo các nhà khoa học,vỏ táo lại là thành phần có tính năng chống lại bệnh ung thư tốt nhất.  Vỏ táo có hơn 10 chất hóa học giúp ngăn chặn sự phát triển của ung thư vú,ung thư gan và ung thư tế bào ruột kết.  Do vậy, từ nay khi ăn táo bạn đừng nên gọt vỏ.  Tuy nhiên, trước khi ăn, phải rửa táo thật sạch bằng cách ngâm nước muối hoặc giấm.
     
       Cách làm trẻ lâu hơn
   
      Ban đêm mùi thơm của cây oải hương và hương thảo có thể mang đến cho bạn một giấc ngủ sâu.  Theo một nghiên cứu gần đây, sau khi được cho ngửi tinh dầu của cây oải hương  hoặc hương thảo trong vòng 5 phút, kết quả trên những người tình nguyện thật đáng ngạc nhiên : Nồng đọ hormone cortisol gây căng thẳng trong nước bọt đã giảm đến 24% . Điều này rất có lợi cho sức khỏe, bởi vì nồng độ hormone cortisol thường làm tăng huyết áp và gây ức chế hệ miễn dịch.  Hơn nữa, những người ngửi oải hương hoặc hương thảo còn có thể loại bỏ các gốc tự do được cho là tác nhân thúc đẩy quá trình lão hóa và làm phát sinh bệnh ung thư.
     
       Cách làm dịu sự trào huyết
   
      Theo 3 công trình nghiên cứu mới được công bố, chỉ cần thở sâu và chầm chậm cũng có thể làm giảm khoảng 50 % tần số trào huyết.  Hormone nữ sút giảm một phần là do trào huyết nhưng các nhà nghiên cứu tin rằng sự căng thẳng cũng đóng một vai trò trong việc làm tăng sự trào huyết vì nó làm  " nóng " hệ thần kinh.  Thở sâu sẽ kích hoạt thần kinh giao cảm, làm cho nhịp tim chậm lại, nới lỏng các cơ và hạ áp huyết.
      Bạn nên ngồi vào một chiếc ghế thoải mái,  hít bằng mũi và thở ra thật sâu bằng miệng khoảng 5 phút.  Khi thở, hãy nhắm mắt lại để tránh phân tán tư tưởng.
      
       Cách duy trì thị lực tinh tường
    
       Lâu nay bạn vẫn nghĩ rằng ăn cà rốt và đu đủ sẽ giúp cho mắt bạn tinh tường hơn, nhưng các nhà nghiên cứu cho  biết ăn trứng thậm chí còn tốt hơn. Lutein và zeaxanthim là những hoạt chất bảo vệ võng mạc.
     
      Trứng không chỉ tăng cường lutein và zeaxanthin như rau xanh mà còn giúp cơ thể bạn hấp thu các chất chống oxy hóa ( thành phần giúp bảo vệ mắt ).  Bạn sợ ăn trứng sẽ làm tăng cholesterol ?  Đừng lo :  Ăn một  quả trứng mỗi ngày làm tăng 26 % nồng độ lutein trong máu và làm tăng 38 % nồng độ zeaxanthin mà không làm tăng cholesterol hay nồng độ triglyceride.
    
      Theo tiến sĩ thần kinh học Anne Murray, nụ hôn không chỉ mang hương vị đậm đà của tình yêu mà còn chống được nhiều bệnh tật. Lượng nước bọt gia tăng khi hôn giúp tiêu diệt các loại vi khuẩn có hại cho răng.
       Hôn càng say đắm thì nước bọt tiết ra càng nhiều và khả năng chống sâu răng càng được nâng cao.
      
       Cách giữ đầu óc minh mẫn
    
       Các nhà nghiên cứu đều đưa ra kết luận uống trà xanh  giúp duy trì cholesterol trong tầm kiểm soát và giảm nguy cơ ung thư.  Mới đây, các nhà nghiên cứu còn cho biết, uống trá xanh còn giúp cho đầu óc luôn minh mẩn. Một nghiên cứu của các khoa học Nhật Bản trên 1,000 người ở độ tuổi trên 70 cho thấy những người uống 2 ly trà xanh mỗi ngày có thể làm tốt hơn các bài kiểm tra khả năng trí tuệ ( bao gồm cả bài kiểm tra trí nhớ ) . Khác với trà đen ( đã sấy ) ,uống càng nhiều trà xanh thì làm bài kiểm tra càng tốt. Tại Nhật Bản, nơi người dân thường xuyên uống trà xanh, chứng mất trí nhớ ( Alzheimer ) ít hơn ở Mỹ .
                                                                            ( Theo Health )

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger