Thursday, September 1, 2011

BÍ QUYẾT TẠO MỘT GIẤC NGỦ NGON

BÍ QUYẾT TẠO MỘT GIẤC NGỦ NGON

   (Tuần Báo Mới) Chúng ta cần giấc ngủ 8 tiếng không gián đoạn.  Giấc ngủ gián đoạn sẽ không mang đến cảm giác khỏe khoắn.  Tuy nhiên có đến cả 50 triệu người đang sống tại Mỹ, bị các rối loạn về giấc ngủ
 
 Các rối loạn của giấc ngủ có thể do những nguyên nhân về tâm lý hoặc về vấn đề thể chất.
    
Có một số center đặc biệt chữa các rối loạn của giấc ngủ.  Nếu chứng mất ngủ của bạn gây ra các khó khăn trong đời sống thường nhật hoặc cản trở khi làm việc, mà bác sĩ gia đình không thể trị được, ngoài việc cho uống thuốc ngủ, thì tốt hơn hết bạn nên tìm đến các center này, với đầy đủ máy móc và bác sĩ chuyên về giấc ngủ - để được chẩn bệnh chính xác và chữa trị thích hợp sẽ mang đến kết quả tốt hơn.
       
PMANTH      

Sau đây là những nguyên nhân có thể làm cho bạn bị mất ngủ và vài biện pháp giải quyết tạm thời :
       
      1. Bị cảm lạnh : Khi bạn bị cảm lạnh, bạn cũng có thể bị khó ngủ, dùng dầu khuynh diệp hoặc bất cứ loại dầu gió nào mà bạn thích, xoa mạnh và đều khắp lưng, nhất là ở hai bên xương sống giữa lưng, chà sát từ cổ xuống thắt lưng, xoa bóp, massage mạnh độ 5 phút. nếu không có ai giúp xoa bóp lưng, thì bạn có thể dùng thuốc dán trị đau nhức như salonpas. Có thể dán từ cổ dài xuống hai bên xương sống đến thắt lưng quần, vì nơi này có rất nhiều huyệt đạo, sức nóng của thuốc dán giúp cho máu huyết lưu thông.... khiến bắp thịt được thư giãn, giúp bạn có thể ngủ được, bạn cũng có thể dùng miếng electric pad cắm điện để dưới lưng cũng giúp ngủ rất ngon, nhưng chỉ có thể dùng cho mùa lạnh, nếu là mùa nóng thì không thể dùng được.
      
      2. Mất ngủ vì đang dùng những loại thuốc mới để chữa bệnh ?  Có những loại thuốc bạn đang uống cũng có thể là nguyên nhân làm cho bạn bị mất ngủ, nếu nghi ngờ là tác dụng của loại thuốc nào, thì hãy thử ngưng dùng trong vài ngày xem có hết bị mất ngủ ? Thuốc trị cao mỡ, ở một số người, đã làm bị mất ngủ, nhưng không phải ai cũng bị triệu chứng này
      
      3. Mất ngủ vì lo lắng :  Nếu bạn có nhiều việc cần phải làm vào ngày hôm sau, và lo lắng sẽ bị quên lúc thức dậy, việc này cũng có thể làm cho bạn thao thức không ngủ được, hảy ghi tất cả những điều cần làm vào một cuốn sổ, để bạn được yên tâm, rồi đi ngủ.
   
     4. Mất ngủ vì căng thẳng :  Hãy nằm một cách thoải mái thật thư giản và bắt đầu hít thở, hít một hơi thật sâu bằng mũi rồi từ từ thở ra bằng miệng cứ tiếp tục như vậy khoảng 10 - 15 phút, sẽ giúp bạn bớt căng thẳng.
     
      Sau đây là các điều cần tránh để có một giấc ngủ ngon :

      - Tránh ăn tối trễ.  Khi dạ dầy tiêu hóa thức ăn, bạn sẽ không ngủ được.

      - Tránh uống rượu vào buổi tối.  Tuy buồn ngủ đó, nhưng sẽ bị thức giấc và làm nhức đầu.
      
      - Không uống : cà phê và trà sau 11 giờ sáng ( trà và cà phê sẽ có ảnh
     
      Những điều nên làm, để giúp ngủ ngon 
     
       1/ Cạo gió :  Nếu bạn mất ngủ vì bị cảm lạnh, máu đông cục, làm sự tuần hoàn của máu chậm lại, khiến các bắp thịt bị co rút vì thiếu dưỡng khí,  Phương pháp cạo gió tỏ ra rất hữu  hiệu, vì bạn sẽ ngủ được ngay sau khi thực hiện việc này, khi cạo gió nên cạo luôn vùng chung quanh cổ và cạo kỹ hai đường dọc theo hai bên xương sống, và toàn thể vùng lưng, sau khi cạo gió, làm ấm người giúp máu huyết lưu thông, bắp thịt được thư giãn, bạn sẽ ngủ được ngay, nên nhớ sau khi cạo gíó xong, dùng  dầu khuynh diệp, xoa đều từ cổ, dài xuống toàn lưng và massage mạnh khoảng vài phút, chỗ nào ấn vào thấy đau thốn, thì hãy massage nhiều hơn để làm thông các huyệt đạo bị bế tắc.
       
      2/ Châm cứu và bấm huyệt :  cũng rất hiệu nghiệm trong việc điều trị bệnh mất ngủ. nhưng bất tiện là phải bị tốn tiền. tuy nhiên bạn có thể tham khảo cách dạy bấm huyệt theo phương pháp Nhật bản để chữa bệnh mất ngủ cũng có ở mục bấm huyệt chữa bệnh.

      3/ Ngâm chân trong nước ấm  :  trước khi ngủ khoảng nửa giờ.

      4/ Tắm vào buổi trưa  :  hoặc 1 - 2 tiếng trước khi đi ngủ : Chỉ làm điều này nếu biết chắc là bạn không bị mất ngủ vì bị cảm lạnh, lúc tắm gội hãy massage da đầu, chân mày và thái dương để giải tỏa căng thẳng.

      5/ Nấu đậu xanh và hạt sen:  cho vào tí đường, ăn trước khi đi ngủ, vì đường và đậu xanh giúp an thần và mát, nhưng nếu bị cảm lạnh thì không nên ăn loại chè này.

      6/ Uống một ly sữa ấm : Trước khi đi ngủ

      7/ Phòng ngủ :  Nên tối và giữ hơi mát một chút, nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh đều làm cho khó ngủ

      8/ Nếu vào mùa đông :  Khi đi ngủ nên mang bít tất để giữ cho đôi chân của bạn được ấm áp.

      Sau đây là những phương pháp phải thực hiện để chữa dứt bệnh mất ngủ.
       
           * Nên exercise ( tập thể dục ) đi bộ mỗi ngày 1 tiếng.
 
          * Nên tập yoga  : rất hiệu nghiệm trong việc chữa trị bệnh mất ngủ

          * Nên tập có thói quen : đi ngủ vào một giờ giấc nhất định.

          * Trước khi ngủ, bạn hãy nằm nghiêng người trong tư thế thật thư giản, rồi hít vào thật sâu và từ từ thở ra cứ tiếp tục như vậy, hãy quên tất cả mọi chuyện trong ngày chỉ tập trung hít, thở và cầu nguyện theo tôn giáo mà bạn có, cơ thể của bạn sẽ được thư giản và bạn sẽ chim dần vào giấc ngủ thật nhanh chóng.

Bài thuốc chữa bệnh mất ngủ:

1/ Hoàng kỳ = 10 gr

2/ Phục thần = 12 gr

3/ Tóc tiên = 12 gr

4/ Hạt sen = 12 gr

5/ Long nhãn nhục = 12 gr

Dùng nồi low cook để nấu thì tốt nhất, cho vào 4 chén nước, nấu từ 4 - 5 giờ, thì lấy ra, cho thêm 3 chén nước nấu 5 giờ, lấy ra hoà chung với nước nhất chia ra làm 2 phần, chiều uống, đi ngủ uống.   
        
      
                                         

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger