Friday, September 2, 2011

MỘT TRĂM LẺ MỘT KIỂU ĐAU BỤNG

MỘT TRĂM LẺ MỘT KIỂU ĐAU BỤNG

  
   Tùy thuộc vào vị trí và cách đau, có thể tự đoán biết, bản thân bị bệnh gì . Sau đó tìm kiếm sự trợ giúp.
    
    1/. Viêm bàng quang
       
         * Triệu chứng : Đau âm ỉ bụng dưới, giống như đau bụng trước khi hành kinh, bỏng rát khi tiểu tiện, cảm giác nặng tức bàng quang
     
         * Giải pháp : Uống nhiều nước đun sôi để nguội ( tối thiểu 2 lít nước / ngày ).  Có thể dùng băng dán ( Urosept, Urogan, Urosan ...) vốn có tác dụng tẩy trùng và lợi tiểu.  Cũng có thể uống vitamin C.
     
        Cần phải gõ cửa bác sĩ - trường hợp đau 3 - 4 ngày không khỏi kèm theo triệu chứng sốt, buồn nôn.
     
    2/. Viêm buồng trứng
    
          * Triệu chứng : Đau một bên ( mặc dù, phụ nữ có hai buồng trứng : Nằm ở vị trí cách ba ngón tay từ xương chậu chỗ nhô cao nhất ), cơn đau ngắt quãng, đau nhói. Có thể đau lan ra háng hoặc khu vực xương cụt, sau hông.  Thỉnh thoảng có triệu chứng fever, ra huyết trắng ( có thể lẫn một ít máu ) .
   
          * Giải pháp : Uống thuốc giảm đau, và chườm nước ấm, nếu không cử động, có thể mang lại cảm giác dễ chịu hơn . Tốt nhất nên gặp bác sĩ chuyên khoa về phụ nữ, càng sớm, càng tốt.
      
      3/. Viêm ruột thừa
       
          * Triệu chứng : Đau bất chợt và dữ dội bên phải bụng dưới, nếu cử động, càng đau nhiều, ho và hắt hơi. Bụng căng và cứng.  Thường đi kèm với triệu chứng fever, đầy bụng, nôn mửa, chóng mặt, da tái xám và toát mồ hôi.
       
          * Giải pháp : Nằm ngửa, chân phải duỗi thẳng.  Gọi xe cấp cứu - khi đau dữ dội.  Trong khi chờ cấp cứu không nên ăn, uống, chỉ có thể chườm túi nước đá. Không uống bất cứ loại medicine nào.
       
     4/. Nhu động ruột thái quá
       
          * Triệu chứng : Co thắt và đau bụng khó xác định vị trí, đầy bụng, khó tiêu kèm tiêu chảy, cơn đau tăng dần trong vòng 60 phút, sau bữa ăn, và hết đau trong khi ngủ.
      
          * Giải pháp : Tránh những món ăn gây trạng thái khó chịu .  Ăn thức ăn nhẹ, dễ tiêu, ăn chậm, nhai kỹ.  Uống nước khoáng - nếu có điều kiện nên hoặt động thể lực nhiều hơn.
      
     5/. Viêm niêm mạc dạ dầy
       
          * Biểu hiện : Cơn đau bất chợt xuất hiện, đau dữ dội và co thắt giữa bụng, vị trí vùng trên rốn, suy nhược toàn thân, đầy bụng, buồn nôn, thỉnh thoảng kèm theo những cơn sốt và hơi thở bị hôi..
       
           Giải pháp ; Uống nhiều nước ( để tránh cho cơ thể bị mất nước ) . Có thể nằm, tránh ăn no ( nên ăn cháo hoặc các món dễ tiêu hoá ) .Phải gặp bác sĩ . Trường hợp cơn đau trở lại sau 2 - 3 ngày.
       
     6/. Sỏi mật 
       
          * Triệu chứng : Đau âm ỉ vùng trên bụng ( nhất là sau bữa ăn nhiều thịt mỡ ), đầy bụng khó tiêu.  Trường hợp có nhiều sỏi có thể bị đau nhói, đau quặn lan ra phía bả vai.  Đi kèm cơn đau thường bị sốt và nôn mửa
       
         Giải pháp : Trong khi chờ đợi để được gặp bác sĩ, có thể uống thuốc giảm đau và chườm túi nước ấm.
                                                                              ( Theo Zdrowiwe )  Tuần báo Mới




















     Dear Adam.
     Đây là vài điều mà tôi muốn chia sẻ với bạn mong sẽ có thể giúp đỡ bạn trong việc hoàn tất việc theo học cho hết bậc đại học .
     Khi theo học đại học 
       

   

   

     

                                                           

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger