Thursday, December 1, 2011

GHEN TUÔNG

GHEN TUÔNG


    Sự ghen tuông gắn liền với tình yêu, "yêu thì ghen" . Nhưng ghen tuông có thể trở thành thái quá, và mù quáng.....với những lý do thật vu vơ......và kéo dài.

      Đã là con người khi yêu thì ghen, lúc còn nhỏ sống với gia đình chúng ta cũng có thể ghen tỵ khi nghĩ cha mẹ yêu quý đứa con này, nhiều hơn đứa con khác. Nam giới cũng ghen như nữ giới, đối với những người hiền lành thường có khuynh hướng chịu đựng cơn ghen của người phối ngẫu, còn những người có cá tánh mạnh, họ sẽ có phản ứng khi ghen tuông.  Nhưng thông thường, họ thể hiện sự ghen tuông một cách kín đáo hơn phụ nữ.

       Khi ghen tuông người ta thường cảm thấy hụt hẫng, chới với, chao đảo.... Rồi sau đó.... là cảm thấy họ bị xúc phạm, kém quan trọng, mất tự tin và cuối cùng là thấp thỏm lo sợ...Và họ thường có khuynh hướng tìm cách thiết lập một mối quan hệ mới, để trấn áp sự lo sợ, mà hậu quả của việc này, là phản bội và sự chia tay.  Người mà  họ tìm đến sẽ là một điểm tựa và giúp khẳng định họ hoàn toàn có lý khi ghen.  Trong hoàn cảnh nào đó, thì ghen tuông cũng dẫn đến những hậu quả tiêu cực, có thể tiềm ẩn hay bộc lộ ra ngoài, làm đổ vỡ hạnh phúc gia đình.
 
         Khi sự ghen tuông trở nên thái quá, thì sẽ đồng nghĩa với việc bóp chết tình yêu, có nhiều cách để thể hiện tình yêu, cách giữ người yêu.  Trong trường hợp cần thiết, vẫn có thể loại bỏ đối thủ một cách hữu hiệu... bằng các biện pháp khác.  Ghen là thể hiện sự yếu đuối, không làm chủ được bản thân của họ, và hậu quả tai hại nhất của sự ghen tuông, là làm họ bị suy sụp, sự đánh mất chính bản thân họ, trong khi bên đối phương lại chẳng hề hấn gì.
   
        Cuộc sống vợ chồng khó tránh những lúc cãi  cọ, ghen tuông.  Nhưng nếu sự ghen tuông của người chồng hay người vợ trở nên thái quá, thì người còn lại phải làm gì ?  để vẫn duy trì được hạnh phúc, và không phải chịu đựng tình cảnh khó chịu này .  Người bị ghen, cần biết đặt ra những nguyên tắc và giới hạn cho người hay ghen tuông, để tránh bị cuốn hút vào những cuộc cải vã... giằng co giữa hai người, chỉ có thái dứt khoát như vậy mới giúp người hay ghen tuông, phải đối mặt với những khó khăn của chính họ, để tự suy nghĩ về họ và hiểu rõ nguồn gốc tình cảm ghen tuông của họ, con đường nào đã dẫn họ tới sự đau khổ này, tức là giúp họ tự giải thoát. Cần làm thế nào để một người hay ghen tuông hiểu được rằng, không có người khác...Họ vẫn tồn tại, thì lúc đó sự ghen tuông mới thực sự chấm dứt.
    
         Cuộc sống bắt buộc người ta, càng ngày càng phải có bản lảnh, để đương đầu với những khó khăn và thử thách. Không ghen tuông chính là biểu hiện một phần của bản lãnh, vì ghen tuông là chuyện thường tình, vượt lên trên cái thường tình này, vượt lên trên chính bản thân của bạn, mới thực sự tài giỏi và khiến người khác phải thán phục.

                                                            Theo Tuần Báo Mới

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger