Wednesday, November 14, 2012

10 TRƯỜNG KINH DOANH TỐT NHẤT THẾ GIỚI

10 TRƯỜNG KINH DOANH TỐT NHẤT THẾ GIỚI



Hạ Minh



 
Sau 2 năm liên tiếp dẫn đầu bảng xếp hạng, Harvard đã tụt xuống vị trí thứ 2, nhường chỗ cho đại học Stanford.

Dựa trên khảo sát với 1.000 chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh với các tiêu chí về mối quan hệ, kỹ năng, kiến thức thu được và giá trị thương hiệu gắn với ngôi trường, các tạp chí lớn của Mỹ đã đưa ra danh sách 50 trường  kinh doanh tốt nhất thế giới. Theo đó, với 4,45 điểm được đánh giá, Đại học Stanford, California (Hoa Kỳ) đã đánh bại Harvard để dẫn đầu danh sách này.

Trong top 10 năm nay, ngoài Mỹ góp mặt tới 8 đại diện, thì Anh và Pháp có một trường giữ thứ hạng 5 và 10 trong danh sách này.

Dưới đây là top 10 trường kinh doanh tốt nhất thế giới năm 2012 theo đánh giá tổng hợp của 4 tạp chí lớn là BusinessWeek, US news, Economist và Forbes:

1. Đại học Stanford

Đại học Stanford

Nổi tiếng với phương pháp đào tạo tư duy hệ thống và kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, tính kỷ luật,  Đại học Stanford đã trở thành trường chuyên ngành kinh doanh tốt nhất thế giới. Tọa lạc tại trung tâm của thung lũng Sillicon, nơi đây là cái nôi đào tạo những nhà quản trị hàng đầu cho các công ty thuộc lĩnh vực phần mềm lớn nhất thế giới.

2. Đại học Harvard

Đại học Harvard

Harvard được biết đến là trường đại học tư thục đầu tiên của Mỹ với mô hình tuyển sinh và giảng dạy có ảnh hưởng lớn nhất đến nền giáo dục tại cường quốc kinh tế đứng đầu thế giới này. Tổng thống George W. Bush cũng là cựu sinh viên của trường kinh doanh Harvard.

3. Trường Wharton thuộc Đại học Pennsylvania

Trường Wharton thuộc Đại học Pennsylvania

Wharton là trường quản trị kinh doanh đầu tiên trên thế giới cung cấp các khóa học lấy bằng cử nhân. Đây cũng là trường đại học được xếp vào nhóm Ivy League - nhóm trường đại học đặc biệt mạnh về chương trình giảng dạy kinh tế của Mỹ.

4. Học viện công nghệ Massachuset

Học viện công nghệ Massachuset

Đây là một trong những trường đại học thực hành khó vào nhất của nước Mỹ. Khác với hầu hết các trường đại học trên thế giới, MIT chủ yếu đào tạo các sinh viên hệ sau đại học. Có tới 76 sinh viên hoặc giảng viên tại MIT đã đoạt giải Nobel.

 5. Viện đại học kinh doanh London

Viện đại học kinh doanh London

Vượt tới 6 bậc so với năm ngoái, Đại học Kinh doanh London là một trong 2 trường ngoài Mỹ lọt vào top 10 năm nay. Đây là một trong 31 trường thành viên của Đại học London, ngôi trường lớn nhất nước Anh.

6. Trường kinh doanh Booth thuộc đại học Chicago

Trường kinh doanh Booth thuộc đại học Chicago

Vẫn giữ vững vị trí của năm ngoái, đại học kinh doanh Booth được tạp chí BusinessWeek đánh giá là trường đào tạo kinh doanh hàng đầu trên thế giới với khả năng hỗ trợ kỹ năng cho học viên nổi bật nhất trong số các trường tại Mỹ.

7. Đại học Columbia (New York)

Đại học Columbia (New York)

Viện đại học Columbia là trường đào tạo cấp cao lâu đời nhất của tiểu bang New York. Đã có 4 đời Tổng thống Mỹ tu nghiệp tại đây, trong đó có ông Barack Obama. Ngoài ngành kinh doanh, Đại học Columbia còn nổi tiếng với việc điều hành giải thưởng văn học Mỹ và giải báo chí- Pulitzer.

8. Trường quản lý kinh doanh Kellogg thuộc đại học Northwestern

Trường quản lý kinh doanh Kellogg thuộc ĐH Northwestern

Cùng với Booth, Kellog được đánh giá là một trong 2 trường đào tạo cử nhân kinh doanh bán thời gian tốt nhất của Mỹ.

9. Trường cao đẳng kinh doanh Turk

Trường cao đẳng kinh doanh Turk

Ngôi trường dạy nghề nổi tiếng thế giới này được tạp chí Economist đánh giá là tốt nhất trong các trường kinh doanh hiện nay. Tuy vậy, so với năm ngoái, Turk đã rơi xuống một bậc trong bảng xếp hạng, từ vị trí thứ 8 xuống thứ 9.

10. Trường quản trị kinh doanh INSEAD

Trường quản trị kinh doanh INSEAD

Ngôi trường của Pháp được đánh giá với mức 3,62 điểm, là trường đứng đầu trong khối những nơi đào tạo chuyên ngành kinh doanh không thuộc Mỹ. Đây là địa chỉ thu hút các sinh viên đến từ khắp nơi trên thế giới.

Theo Infonet

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger