Saturday, November 10, 2012

5 LÝ DO ĐỂ NÂNG CẤP LÊN WINDOWS 8

5 LÝ DO ĐỂ NÂNG CẤP LÊN WINDOWS 8

Tuấn Hưng

Window 8 cho thấy sự thay đổi của hãng software lớn nhất thế giới trong thời kỳ bùng nổ của các thiết bị di động và màn hình cảm ứng. Windows 8 đổi mới khá nhiều trong cách tiếp cận về giao điện (interface) nhưng vẫn cho thấy sự cẩn trọng của Microsoft khi tiếp tục hổ trợ môi trường Desktop cho khả năng làm việc tương tự như Windows 7.

Những lý do đáng để nâng cấp lên windows 8:

Windows 8 là thực sự rẻ

Giá cả thường là rào cản khiến người tiêu thụ phải bân tâm quá nhiều. Điều này không còn đúng với Windows khi ra mắt phiên bản năm nay. Nếu đang sử dụng các phiên bản thấp hơn như XP, Vista hay 7, người dùng được mua giá ưu đãi Windows 8 với giá 39.99 USD trong khi với các máy đã cài Windows 7, mới được mua từ giữa tháng 6 vừa qua, giá bán này chỉ là 14 USD.

Để dễ so sánh, Windows 7 Home Premium trước đây có giá bán tới 120 USD cho một DVD cài đặt kèm dãy số bản quyền.

Windows 8 nhanh hơn.

Ấn tượng đầu tiên về Windows 8 là thời gian khởi động và tắt máy rất nhanh, chỉ cần một nửa thời gian so với trước đây để khởi động xong máy, thời gian tắt máy cũng tương tự. Đặc biệt ở chế độ ngủ đông (hibernate), máy khởi động lại chỉ mất khoảng 5 giây là có thể hoặt động với toàn bộ tác vụ như trước khi tắt máy. Trong khi đó, thời gian mở lại từ sự nghỉ tạm thời, là khoảng 1 - 2 giây.

Khôi phục tất cả chỉ trong ít phút

Windows thường hoặt động chậm chạp sau một thời gian dài sử dụng bởi khá nhiều nguyên nhân. Một lý do lớn là sự phá hoại của các virus ngày càng tinh vi hơn trước, các file lưu tạm trên hệ thống, quá nhiều software không cần thiết được cài đặt... Mirosoft đã đưa vào một tính năng mới có tên gọi là "Reset your PC" cho phép người dùng khôi phục cài đặt cũ như khi mới mua chỉ trong vòng 6 phút, thời gian trên Windows 7 là tới 30 phút và cách mà nhiều người sử dụng trước đây là cài đặt lại hệ điều hành thì lâu hơn và không phải mọi người  đều có thể thực hiện.

Tính năng và giao diện Modern UI không chỉ dành cho màn hình cảm ứng

Giao diện mới của hệ thống Start Menu không đơn thần chỉ là những ô vuông lát gạch dành cho các thao tác cảm ứng vuốt qua lại nhàm chán. Ẩn bên trong còn là những sự thay đổi lớn mà khi chủ nhân không có một thiết bị có màn hình cảm ứng thì chúng vẫn rất hữu dụng. Mạng xã hội và các dịch vụ tương tự được tích hợp sâu vào hệ thống cho phép đồng bộ danh bạ từ nhiều tài khoản khác nhau, surf tin tức trên facebook thuận tiện và nhanh chóng hơn. Các ứng dụng như Tin tức, Thời tiết, thư điện tử, Lịch...có tốc độ truy cập nhanh chóng, phù hợp với các mẫu xách tay màn hình nhỏ, yêu cầu cao về tính di động.

Ngoài ra, một số mẫu laptop hỗ trợ đa điểm hiện nay cũng cho phép tải về driver giúp sử dụng các thao tác đa điểm trên Windows 8 tốt hơn. Các thiết bị như chuột cảm ứng, bàn di cảm ứng mới được ra mắt cũng tối ưu hơn cho hệ thống mới này.

Windows 8 là Window 7 có thêm nhiều chức năng hấp dẫn hơn

Nhiều người lo ngại nâng cấp Windows 8 sẽ khó làm quen, và các software không tương ứng. Tuy nhiên qua một thời gian thử nghiệm khá lâu cả các bản Preview lẫn bản chính thức, hệ điều hành mới cho thấy khả năng thích ứng hầu hết tất cả các software cũ với một cơ chế hoặt động không có nhiều sự khác biệt. Nếu không thích giao diện Moderm UI mới thì môi trường Desktop sẽ đưa tất cả trở về cách thức hoặt động cũ và khi đó, tốc độ cũng như hiệu suất hoặt động nhanh hơn.

Ngoài ra, Windows 8 còn có kho ứng dụng với nhiều software cho phép dễ dàng cài đặt mà hiện nay hầu hết đều là miễn phí. Số này đều hướng tới sự đơn giản trong cách sử dụng, nên tiết kiệm thời gian cho người dùng yêu thích sự đơn giản và hiệu quả nhưng với nhu cầu không cao.

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger