Tuesday, November 13, 2012

NHỮNG CÁCH GIÚP KHUÔN MIỆNG LUÔN ĐẸP

NHỮNG CÁCH GIÚP KHUÔN MIỆNG LUÔN ĐẸP


 

Miệng là một trong những nơi đầu tiên trên khuôn mặt sẽ cho thấy các dấu hiệu lão hóa. Vì cơ miệng hoạt động thường xuyên nhất. Làm thế nào để bạn có thể giảm thiểu nếp nhăn.

  Nguyên nhân làm da bị nhăn

- Ánh nắng mặt trời: 

Phơi nắng quá nhiều trong thời gian dài là một trong những nguyên nhân chính gây ra các nếp nhăn chung quanh miệng và những nơi khác. Vì bức xạ của tia cực tím phá vỡ collagen và làm giảm elastin khiến cấu trúc của da không còn vững chắc và xuất hiện nếp nhăn.

 Hút thuốc: 

Da quanh miệng và môi là khu vực khá nhạy cảm nên khói thuốc sẽ làm chậm sản xuất collagen của cơ thể, gây ra các vết nhăn trên da. Những chuyển động theo thói quen hút thuốc qua thời gian cũng là nguyên nhân gây ra nếp nhăn.

 Kẹo cao su: 

Nhai kẹo cao su có thể làm tăng tình trạng nhăn da chung quanh miệng. Sự nhai, lập đi lập lại chính là nguyên nhân hình thành các nếp nhăn ở khu vực này.

Tâm trạng: 

Những cảm xúc khác nhau trên khuôn mặt cũng được coi là một nguyên nhân gây ra các nếp nhăn. Nếu bạn cau mày, suy nghĩ nhiều hay bạn luôn ở trong tình trạng căng thẳng… những điều đó chính là điều kiện tốt để tạo thêm các nếp nhăn. Và sau đây là những cách làm giảm thiểu những nếp nhăn đó:

Bảo vệ da bên ngoài và bên trong
    - Dùng kem chống nắng, đội mũ, đeo kính mát khi đi ra nắng.

    - Giữ gìn vệ sinh da mặt

    - Tập thể dục cho gương mặt cũng có thể giảm dần và ngăn chặn các nếp nhăn. Đặt nhẹ nhàng 2 ngón tay giữa của hai bàn tay vào giữa trung nhân môi trên của bạn. Phần còn lại của 2 ngón tay cái, bạn lướt theo cằm và trên môi.

    Chú ý : 

    Mọi điểm kết thúc của 2 ngón tay cái đều trượt xuống khóe miệng. Lặp lại 10 lần. Lấy ngón tay của hai bàn tay nhẹ nhàng massage vào giữa môi dưới cho đến tận viền môi ngoài cùng. Các ngón tay còn lại massage cho cằm trong khi 2 môi của bạn được mím chặt. Cứ như thế, bạn trượt ngón tay hướng tới 2 khóe miệng. Lặp lại 10 lần.

    Đắp mặt nạ tự nhiên:

    các loại mặt nạ đều khá tốt và an toàn với da và bơ là loại mặt nạ tốt để giảm nếp nhăn. Nghiền nhuyễn bơ và đắp lên khuôn mặt. Thư giãn trong 15 phút để các dưỡng chất trong bơ hấp thụ vào da rồi rửa sạch.

    Tẩy tế bào chết khu vực chung quanh miệng:

    Với các sản phẩm có chứa thành phần axit alpha-hydroxy. Theo thời gian, tẩy da chết sẽ làm giảm nếp nhăn chung quanh miệng bằng cách loại bỏ tế bào da cũ và sản sinh lớp da mới.

     Kết hợp chăm sóc và nuôi dưỡng da từ bên trong
     

    - Ăn uống điều độ, nghỉ ngơi hợp lý.

    - Uống nhiều nước, ăn rau quả, trái cây.

    - Dùng thêm các sản phẩm bổ sung có nguồn gốc chiết xuất từ thiên nhiên như: tinh chất mầm đậu nành, dầu gấc..




    Thay đổi lối sống
     

    - Bỏ hút thuốc lá, sẽ tốt cho sức khỏe mà còn giảm thiểu sự tác hại của lão hóa.

    - Tránh căng thẳng, ngủ đủ giấc, cũng là cách để giúp có được làn da tươi trẻ.

    (Theo Hoa Thiên Phú)

    Post a Comment

     
    Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger