Tuesday, November 20, 2012

5 MẸO LÀM ĐẸP VỚI CHANH

5 MẸO LÀM ĐẸP VỚI CHANH



Mỹ Ái
 

Làm đẹp với rau trái có sẳn trong bếp

Chanh là một trong những loại thực phẩm thông dụng, dễ kiếm nhất. Làm đẹp bằng chanh cũng là một cách "tiết kiệm" và dễ làm. 5 mẹo làm đẹp bằng chanh theo cách của người Ấn Độ.
 
1. Nước chanh mật ong trị mụn 

Thay vì uống cà phê vào buổi sáng, bạn nên uống một cốc nước chanh ấm pha cùng mật ong. Cách này không những tăng sức đề kháng cho cơ thể, nếu dùng đều đặn có thể ngừa mụn trứng cá, làm da sáng đẹp tự nhiên. 

2. "Thuốc" đặc trị cho da dầu 

Cắt đôi quả chanh rồi chà xát nhẹ nhàng lên da mặt, cổ và những vùng da bị nhờn. Sẽ làm sạch da và hạn chế dầu tiết ra. Chanh có tác dụng điều trị cho cả vùng da đầu bị mồ hôi dầu. Nếu bạn dùng nước cốt chanh để massage da đầu thì cũng có thể làm sạch gàu, mượt tóc. 

3. Sữa tắm chanh cho giấc ngủ ngon 

Xay nhuyễn chanh (cả vỏ) rồi trộn với sữa hoặc kem để thoa lên cơ thể, massage trong 15 phút trước khi tắm. Đây là một liệu pháp thư giãn cho giấc ngủ sâu và dưỡng trắng da tự nhiên. 

4. Kết hợp cùng nhiều các loại trái cây khác.

 Kết hợp các loại lá hoặc trái cây khác để có tác dụng tốt hơn cho da. Ví dụ, để làm da săn chắc, tăng tính đàn hồi, bạn nên thoa nước cốt chanh trộn cùng nước ép dưa chuột lên da hằng ngày. Còn tác dụng làm trắng của chanh sẽ đạt hiệu quả tối ưu khi bạn dùng hỗn hợp nước cốt chanh và bột nghệ. 

5. Mặt nạ thư giãn ban đêm 

Loại mặt nạ với nguyên liệu nước cốt chanh, một chút glycerin (chất làm sánh) và một cốc sữa ấm có tác dụng thư giãn tốt, đồng thời tăng độ ẩm, dưỡng chất cho da. Bạn có thể thực hiện việc này hàng ngày sẽ làm da trắng và sáng.

Đẩy lùi tàn nhang hiệu quả với '3 chua'  

 1. Sữa chua 

Để làm mờ các đốm tàn nhang, bạn hãy thử sử dụng sữa tươi lên men hoặc sữa chua, những loại sữa này rất hiệu quả để tẩy da. Không chỉ làm mờ tàn nhang mà còn khiến làn da trắng sáng, mịn màng. 

2. Chanh chua 

Nước ép chanh có thể tẩy trắng. Sử dụng nước chanh pha loãng để rửa mặt thường xuyên, đơn giản nhưng lại có thể tẩy tàn nhang trên da. Một lợi ích khác của nước chanh là có khá nhiều vitamin C, giúp bảo vệ làn da chống lại các tia UV có hại.



Áp dụng thoa nước chanh trên những nốt tàn nhang sẽ giúp tẩy được tàn nhang nhang chóng, làm giảm khô da.
Lưu ý:
khi sử dụng nước chanh để trị tàn nhang, do chanh có chứa nhiều axit, vì vậy hãy  nhớ thoa kem giữ ẩm ngay lập tức sau khi rửa mặt. Hoặc chỉ áp dụng thoa nước chanh trên những nốt tàn nhang 

3. Cà chua


Uống nước ép cà chua hoặc ăn cà chua sống hàng ngày cũng sẽ giúp ngăn ngừa tàn nhang.

Điều này là do các chất hiện diện trong cà chua có tác dụng chống lại sự hoạt động của các thành phần tyrozin trong cơ thể, từ đó làm biến mất hoặc giảm sắc tố chết trong da.

___________________

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger