Friday, November 30, 2012

CẢNH SÁT MUA VÀ MANG GIÀY CHO NGƯỜI VÔ GIA CƯ

CẢNH SÁT MUA VÀ MANG GIÀY CHO NGƯỜI VÔ GIA CƯ


Bức ảnh cảnh sát Lawrence DePrimo quỳ xuống bên cạnh người đàn ông vô gia cư được nhiều người yêu thích. Ảnh: New York Times

Nghĩa cử cao đẹp của chàng sĩ quan cảnh sát Mỹ trước cảnh đời éo le khiến nhiều người dân cảm động.

Vào một đêm lạnh giá ở quảng trường Times Square, sĩ quan cảnh sát Lawrence DePrimo đang làm việc tại thì nhìn thấy một người đàn ông vô gia cư già nua, hai bàn chân không giày thâm tím. DePrimo biến mất và một lúc sau quay lại với đôi giày mới tinh. Anh quỳ xuống bên cạnh và giúp người đàn ông nọ đi giày.

Việc làm đầy nhân ái của chàng sĩ quan cảnh sát chắc hẳn sẽ không được chú ý và bị lãng quên, nếu như không có một người du khách đến từ Arizona ghi lại. Người phụ nữ này đã dùng chiếc điện thoại di động của mình chụp lại cảnh tượng đẹp đẽ và đăng tải lên trang Facebook của Sở cảnh sát New York vào tối muộn hôm 27/11.

Chỉ một ngày sau, bức ảnh đã thu hút 1,6 triệu lượt xem, được gần 275.000 lượt Like và hơn 16.000 bình luận. Đây là điều chưa từng xảy ra đối với trang Facebook của sở cảnh sát vốn tràn ngập các bức ảnh về vụ thu giữ súng, buổi lễ trao giải thưởng hay hình ảnh các cảnh sát.

Một ý kiến viết rằng: "Tôi thường có ác cảm đối với những người làm nghề cảnh sát. Nhưng khi xem bức ảnh này, tôi thực sự rất tôn trọng vị sĩ quan này".

Theo New York Times, sĩ quan Lawrence DePrimo năm nay 25 tuổi. Anh bắt đầu làm việc ở Sở cảnh sát New York vào năm 2010 và hiện sống cùng bố mẹ ở Long Island. Anh đã không để ý đến người trong bức ảnh và rất sốc khi phát hiện ra mình được chú ý nhiều đến thế. 

 DePrimo nhớ lại: "Hôm đó trời rất lạnh, và tôi thấy bàn chân của ông ấy đã tím ngắt và sưng phồng. Tôi đi tới hai đôi tất mà vẫn còn thấy lạnh". Sau khi hỏi han một lúc, anh biết được cỡ chân của người đàn ông nọ là 12.

Anh Jose Cano, chủ cửa hàng nơi sĩ quan DePrimo vào mua giày, nói: "Chúng tôi rất lấy làm bất ngờ. Hầu hết chúng tôi sẽ cứ thế lướt qua khi gặp cảnh đời như vậy". Cảm động trước tấm lòng của chàng cảnh sát, anh Cano đã quyết định giảm giá đôi giày từ 100 USD xuống còn 75 USD.
Hướng Dương

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger