Saturday, November 10, 2012

NGỌC TRAI VÀNG (GOLDEN PEARLS)

NGỌC TRAI VÀNG (GOLDEN PEARLS)

Qui Nhơn 11 phỏng dịch



Ít ai biết trên hòn đảo Palawan, miền tây nam Philippines có một vùng biển được dùng làm trang trại nuôi và sản xuất ngọc trai vàng vô cùng độc đáo và qui hiếm, nơi gần như duy nhất trên thế giới đã thành công trong công nghiệp này.
 Một quá trình nghiên cứu và phát triển, ứng dụng các công nghệ sinh học, kéo dài nhiều thập kỷ mới có đưọc kết quả tuyệt vời, tạo ra được những viên ngọc trai vàng sáng chói ngày hôm nay.


Đảo Palawan

Công ty ngoại quốc Jewelmer đã làm chủ  đầu tư và sản xuất ngọc trai vàng trên hòn đảo Palawan . Sau nhiều năm nghiên cứu họ đã thành công . 



Trong việc sản xuất , đầu tiên họ cấy một mảnh mô nhỏ có chất lượng tuyệt hảo của con trai vào bên trong, theo thời gian bên trong cơ thể con trai tạo ra phản ứng sinh học, tự kết tủa để từ một mảnh mô nhỏ lúc đầu sẽ biến thành những viên ngọc trai có màu vàng óng, lấp lánh chiếu sáng 

Phải mất trung bình năm năm mới thu hoạch được ngọc trai , trong điều kiện theo dỏi gắt gao, vô cùng cẩn trọng, vì sự thay đổi nhiệt độ của nước sẽ có thể ảnh hưởng đến con trai và ngọc của nó
 
Phải cả ngàn con trai mới lọc lựa  ra được một viên ngọc hoàn hảo. Nghĩa là đáp ứng được tiêu chuẩn từ độ bóng, màu sắc, kích thước. Nên giá thành của một viên ngọc trai vàng rất.
 
Do vậy trang trại sản xuất ngọc trai này được bảo vệ rất chặt chẻ , nhân viên an ninh canh gác ngày đêm và qui trình sản xuất cũng rất hiện đại . 









Những hình ảnh trong qui trình sản xuất ngọc trai vàng
























          


Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger