Thursday, November 29, 2012

VẤN ĐỀ SỬ DỤNG INTERNET CỦA CÁC EM DƯỚI TUỔI VỊ THÀNH NIÊN

VẤN ĐỀ SỬ DỤNG INTERNET CỦA CÁC EM DƯỚI TUỔI VỊ THÀNH NIÊN



Hầu hết các bậc phụ huynh không biết cách sử dụng computer để có thể giải thích lợi hại của Internet. Cấm các em không được sử dụng Internet cũng là một điều thiệt thòi cho các em.

Vấn đề nan giải là làm sao cho các em sử dụng Internet mà vẫn có thể kiểm soát được các em. Để làm được việc này Học viện Âu Lạc xin đề nghị với quý phụ huynh:

1. Dành chút thời giờ để ghi danh một lớp căn bản về computer và Internet để có kiến thức về Internet và cách vận hành của computer.

2. Dành nhiều thời giờ với các em, và ngồi lại với chúng để giải thích những điều tốt, xấu của Internet.

3. Giới hạn giờ sử dụng Internet của các em trong tuần, và chỉ cho phép con em sử dụng khi hiểu rõ trách nhiệm của chúng.

4. Mua các loại sofware và cài đặt vào máy của các em, và cho chúng biết bạn đang kiểm soát chúng.

Sau đây là một số software bạn có thể mua để ngăn (block) các trang không thích hợp cho các trẻ em dưới tuổi vị thành niên. Một số các software cho phép bạn giới hạn việc sử dụng Internet cũng như các chương trình chat của các em. Mời bạn tới các trang sau đây để tham khảo.

www.netnany.com
http://www.cyberpatrol.com/.

Ngoài ra nếu bạn muốn biết rõ hơn con em của mình dùng Internet cho việc gì, lên Internet chat với ai, thì bạn có thể mua một loại stealthware hay một software nào đó để cài vào máy mà bạn muốn theo dõi. Bạn cũng có thể tham khảo Software spytechsecurity tại

http://www. spytechsecurity.com/software.html.

Các loại software này có thể theo dõi "nhất cử, nhất động" của các em khi các em sử dụng computer vá Internet. (Học Viện Âu Lạc)

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger