Tuesday, June 18, 2013

10 ĐIỀU CHÀNG TIẾT NUỐI VỀ THỜI CÒN ĐỘC THÂN

10 ĐIỀU CHÀNG TIẾT NUỐI VỀ THỜI CÒN ĐỘC THÂN



9 Ways to Get inside a Man's Psyche ...

Theo datviet.com

Mặc dù thường là người chủ động trong chuyện kết hôn nhưng trong cuộc sống gia đình, các đấng mày râu không tránh khỏi có những lúc nhớ tiếc thời độc thân tự do của mình.

Hãy cùng các chuyên gia khám phá 10 điều mà “một nửa” kia của bạn tiếc nuối nhất.

1. Không phải giải thích mọi khoản chi tiêu

Nếu may mắn chồng bạn kiếm được số tiền nho nhỏ nào đó ngoài lương, ví dụ như khoảng 5 triệu, thì bạn sẽ nói gì? “Chúc mừng anh!” hay “Hãy tiết kiệm số tiền đó để đi du lịch anh nhé!”? “Đôi khi, chị em cần nuông chiều sở thích của chồng một chút bởi vì nếu không, các ông chồng sẽ cảm thấy mình không được tôn trọng”, tiến sĩ Elizabeth Lombardo, chuyên gia tâm lý học (Mỹ) chia sẻ. 

Đương nhiên những thói quen mua sắm hoặc những sở thích gây hao tổn kinh tế quá mức thì cần hạn chế nhưng kể cả trong những trường hợp đó, bạn cũng không nên trách móc hay dằn vặt chồng quá nhiều. Thay vào đó, hãy nói rằng: “Em ủng hộ việc anh chơi golf. Chúng mình hãy tìm ra cách nào đó để anh có thể chơi môn thể thao đó một cách đỡ tốn kém nhất không?”, tiến sĩ Lombardo khuyến khích.


2. Chỉ cần tham gia các sự kiện gia đình của một bên

Khi đã kết hôn, các nghĩa vụ với gia đình của anh ấy gần như tăng gấp đôi trong khi sự kiên nhẫn của bản thân anh ấy với các sự kiện đó thì vẫn giữ nguyên. Chính vì thế, “vấn đề ở đây là sự lựa chọn”, Kristin B. Hodson, chuyên gia tâm lý (Mỹ) chia sẻ. Bạn không nên chủ động lên các kế hoạch vui chơi và gặp mặt gia đình mà không hề hỏi ý kiến anh ấy. Thay vào đó, hãy sắp xếp một chương trình vui chơi cân bằng và hợp lý cho các ngày lễ của gia đình. Ví dụ, nếu vợ chồng bạn về nghỉ Tết với bố mẹ đẻ của bạn thì hãy cân nhắc ở khách sạn thay vì ở nhà bố mẹ vì như thế ông xã bạn vẫn có thể thấy thoải mái và tự do như ở nhà mình.

3. Ăn mặc đơn giản khi ra ngoài

Nếu bạn cảm thấy xấu hổ và ngại ngùng về tủ quần áo luộm thuộm của chồng thì vấn đề chủ yếu chính là bạn, tiến sĩ Lombardo chia sẻ. “Bạn sợ gì? Sợ bị mọi người đánh giá dựa trên những gì chồng bạn mặc?”. Lời khuyên của tiến sĩ Lombardo là hãy để anh ấy tự lựa chọn những trang phục mà anh ấy thích trong phần lớn các sự kiện và bạn chỉ cần giúp anh ấy cải thiện cho tốt hơn. Còn nếu có một sự kiện đặc biệt mà bạn muốn chồng diện trang phục theo một kiểu nhất định thì hãy “khích lệ anh ấy thay vì ra lệnh”. Hãy nói với anh ấy rằng, "Trông anh đẹp trai và quyến rũ hơn trong chiếc áo khoác da lộn màu sô cô la đấy" thay vì nói "Anh không nên mặc cái quần lỗi thời đó nữa!".

4. Có một người phụ nữ luôn lắng nghe câu chuyện của anh ấy

“Chúng ta cảm thấy mình quan trọng khi mọi người chú ý lắng nghe những gì chúng ta nói”, tiến sĩ Lombardo chia sẻ. Tuy nhiên, thật khó để có thể lắng nghe chăm chú và say mê những câu chuyện kể của chồng khi mà bạn đã nghe quá nhiều lần trước đó. Tuy nhiên, nếu bạn cắt ngang câu chuyện mà anh ấy đang kể - dù đó là câu chuyện bạn đã nghe nhiều lần – thì bạn sẽ làm anh ấy cụt hứng.

Chính vì thế, theo tiến sĩ Lombardo, bạn nên cố gắng chia sẻ sự hào hứng và phấn khích của chồng. Một phút kiềm chế và kiên nhẫn của bạn có quá nhiều so với cảm giác đặc biệt mà anh ấy cảm nhận được không? Ngoài ra, “khi anh ấy về nhà, hãy chạy ra đón anh ấy bằng một nụ hôn và hỏi ngày hôm đó của anh ấy thế nào”, tiến sĩ khuyến khích. Và bạn sẽ được nghe những câu chuyện mới lạ thay vì những chuyện cũ kỹ.

5. Lười biếng và bừa bộn

Hầu như đấng mày râu nào cũng có lúc nhớ tiếc những tháng ngày độc thân khi mà họ có thể để đồ đạc bừa bãi mà không phải chịu ánh mắt khó chịu của bất kỳ ai, Stephanie D. McKenzie, chuyên gia tình cảm (Mỹ) chia sẻ. “Khi bạn cằn nhàn và la rầy chồng vì anh ấy đề đồ đạc bừa bãi, bạn giống một người mẹ hơn là một người vợ của anh ấy”, bà giải thích.

Chính vì thế, nếu được, hãy dành cho anh ấy một “khoảng trời riêng” – nơi anh ấy có thể làm bất kỳ điều gì, kể cả bày đồ đạc bừa bãi mà không phải chịu hậu quả gì. Đồng thời, hãy lên kế hoạch dọn dẹp nhà cửa cho cả hai vợ chồng để bản thân bạn không phải luôn luôn đi sau dọn dẹp cho anh ấy.

6. Một mình một giường

Điều này không liên quan gì đến tình yêu anh ấy dành cho bạn. “Đôi khi các đấng mày râu thích được duỗi thẳng chân tay một cách thật thoải mái trên giường”, tiến sĩ Lombardo chia sẻ. Họ cũng thích và nhớ sự xa xỉ khi được ngáy thoải mái mà không bị ai đó bắt phải dừng lại.

Chính vì thế, một chiếc đệm có kích thước lớn ngoại cỡ sẽ giúp cho cả hai vợ chồng bạn có được “lãnh địa” rộng rãi và thoải mái của riêng mình. Ngoài ra, hãy sắm một chiếc chăn to hơn một cỡ so với cỡ giường để “tránh tình trạng bực bội vì người này kéo hết chăn của người kia”, tiến sĩ Lombardo khuyên.

7. Không phải chia sẻ về những căng thẳng của bạn trong ngày – hoặc nói về cảm giác của anh ấy

Bạn luôn nôn nóng chờ anh ấy bước vào cửa để trút hết mọi bực dọc về một đồng nghiệp của mình? Tuy nhiên, kiểu xả cảm xúc này của bạn có thể hơi quá đà, bà McKenzie cảnh báo. “Anh ấy sẽ nghĩ rằng việc của anh ấy là đi xử lý các vấn đề”. Chính vì thế, hãy để cho anh ấy nửa tiếng đồng hồ nghỉ xả hơi trước khi bạn bắt đầu trút lên anh ấy những bực bội của bản thân, và khi chia sẻ, hãy để anh ấy hiểu rằng bạn đang tìm kiếm sự thông cảm chứ không phải giải pháp xử lý vấn đề từ anh ấy.

Ngoài ra, chị em cũng cần lưu ý rằng, đàn ông thường có xu hướng ngồi im lặng khi có điều gì đó làm họ khó chịu. Vì vậy, “nếu anh ấy ngồi im lặng trên ghế trông rất ủ rũ nhưng vẫn nói rằng mọi chuyện đểu ổn thì bạn hãy nói với anh ấy rằng ‘Em không tin là mọi chuyện đều ổn nhưng em sẽ để anh ở một mình. Nếu anh muốn nói chuyện thì lúc nào em cũng sẵn sàng lắng nghe’”, bà McKenzie khuyến khích.

8. Mẹ anh ấy và tình yêu vô điều kiện

Đây có thể là một tín hiệu tốt vì “bạn không làm cho ông xã của mình có cảm giác như bạn là mẹ anh ấy và khiến anh ấy nghẹt thở ”. Tuy nhiên, có thể là anh ấy đang khao khát sự tin tưởng và tình yêu vô bờ bến của mẹ dành cho mình. Trong tình huống này, bạn đừng cố gắng lấp đầy khoảng trống đó. Hãy động viên anh ấy gọi điện hỏi thăm mẹ mỗi tuần và thỉnh thoảng sắp xếp để mẹ con họ được gặp riêng nhau. Và hãy cho chồng bạn biết rằng bạn cũng coi trọng mẹ của anh ấy. “Thi thoảng hãy đi chơi với bà, kể cả khi bà không phải là mẫu người bạn thích và hỏi bà cách làm những món ăn mà chồng bạn thích”, bà McKenzie khuyên.

9. Đưa ra những quyết định nho nhỏ

Theo tiến sĩ Lombaro thì nam giới thường chiều theo sở thích của vợ sau khi kết hôn bởi vì đó là cách dễ dàng để giữ được sự hòa thuận trong gia đình. Nếu bạn tự ý chọn một kênh truyền hình, màu sơn trên tường, và bất kỳ thứ gì khác, anh ấy có thể cảm thấy mình không có quyền gì cả. “Thay vì luôn nói ‘Hãy xem kênh này đi’ thì thi thoảng bạn nên hỏi ‘Anh muốn xem kênh nào?’”, tiến sĩ Lombardo khuyên. Và nếu bạn thực sự không thể chấp nhận sở thích của chồng cho những đồ lâu năm, ví dụ như đồ nội thất, thì hãy cùng nhau đi mua sắm để cả hai có thể lựa chọn được mẫu mã phù hợp.

10. Thoải mái đánh giá những phụ nữ khác

Đàn ông là những người trực quan; và thói quen ngắm nhìn rồi “cho điểm” một phụ nữ đẹp là một thói quen khó bỏ. Nếu bạn tỏ ra khó chịu và bực bội về điều đó thì chồng bạn sẽ cảm thấy có lỗi và có tâm lý phòng thủ và lảng tránh. “Anh ấy chỉ đơn giản là chú ý và đánh giá cao cái đẹp – và điều đó không có nghĩa là anh ấy muốn ngủ với người phụ nữ đó”, tiến sĩ Lombardo chia sẻ. Chính vì thế, nếu hành động đó của anh ấy không diễn ra quá thường xuyên thì hãy cố gắng bỏ qua nó. Và “bạn thậm chí có thể nói rằng ‘Trông cô ấy thật nóng bỏng phải không?”, bà McKenzie nói. Và nếu anh ấy nói rằng “Không thể so sánh với em” thì anh ấy là người chiến thắng.

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger