Sunday, June 16, 2013

ANGELINA jOLIE KHIẾN PHỤ NỮ ANH ĐI LÀM XÉT NGHIỆM VÚ

ANGELINA jOLIE KHIẾN PHỤ NỮ ANH ĐI LÀM XÉT NGHIỆM VÚ

 

Theo infornet.vn

Câu chuyện về cuộc chiến với nguy cơ ung thư vú và buồng trứng của minh tinh Angelina Jolie đã khiến hàng loạt phụ nữ Anh kéo nhau đi kiểm tra sức khỏe của mình.

Cách đây không lâu, Angelina Jolie gây bất ngờ khi hé lộ cô mang trong mình đột biến gen BRCA1 có nguy cơ bị ung thư vú và buồng trứng. Để giảm tối đa rủi ro mắc bệnh, nữ diễn viên 38 tuổi quyết định cắt bỏ bầu ngực và sắp tới sẽ cắt bỏ buồng trứng và kêu gọi phụ nữ trên thế giới hãy dũng cảm đối mặt với những căn bệnh nguy hiểm này. Lời chia sẻ của Angelina đã tác động đến phụ nữ ở London – Anh. Theo một bác sĩ có tiếng tại London, số lượng cánh chị em phụ nữ đến kiểm tra ung thư đã tăng nhanh chóng.


 Bác sĩ Chris Jacobs của bệnh viện Guy tiết lộ trên tờ London Evening Standard: “Không nghi ngờ gì nữa, đã có sự gia tăng trong số lượng người đến các dịch vụ xét nghiệm di truyền, ung thư vú kể từ khi Angelina Jolie kêu gọi”. Bệnh viện Guy đã có 80 người đến kiểm tra xét nghiệm ung thư mỗi tuần sau câu chuyện của bà mẹ 6 con. Năm ngoái, Guy thống kê được có 937 người trong tổng số 1.500 bị mắc gen BRCA1 và BRCA2 gây ra ung thư vú. Mẹ của Angelina là bà Marcheline Bertrand đã ra đi vào năm 2007 từ căn bệnh này, gần đây nhất, người dì của nữ diễn viên cũng bị ung thư vú và qua đời.

Sau câu chuyện cuộc chiến với ung thư, Angelina ngày càng được ngưỡng mộ.

Sau khi chia sẻ câu chuyện dũng cảm, hôm 2/6 tại London, Angelina xuất hiện rạng rỡ tại buổi công chiếu phim mới của hôn phu Brad Pitt, tại đây cô được chào đón nồng nhiệt. Sắp tới, Angelina sẽ thực hiện tiếp phẫu thuật cắt bỏ buồng trứng. Mới đây, nữ diễn viên vừa chào đón tuổi mới bên Brad Pitt và các con.
Khôi Ngô

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger