Tuesday, June 25, 2013

Những điểm đến lý thú nhất ở châu Âu

Những điểm đến lý thú nhất ở châu Âu

Những điểm đến lý thú nhất ở châu Âu 1

 Theo Dulichvietnam

Những chốn thành thị ở châu Âu nối tiếng và được nhiều người biết tới, không có bảng xếp hạng nào mà chúng không có tên. Nhưng châu Âu còn những nơi cực kỳ lý thú mà yên bình, đẹp đẽ.

Lonely Planet đã tổng hợp và đưa ra danh sách những địa điểm du lịch hấp dẫn ở châu Âu dành cho du khách trong năm nay – 2013, để du khách biết đến và khám phá châu Âu sâu sắc hơn.

1. Thành phố cảng Porto và thung lũng Douro, Bồ Đào Nha

Những điểm đến lý thú nhất ở châu Âu 1
Thành phố cảng Porto.

Thành phố lớn thứ 2 ở Bồ Đào Nha, thành phố cảng Porto có nhiều điểm lý thú để khám phá. Thành phố có những khu đồi trập trùng ở miền Bắc Bồ Đào Nha, đem lại nhiều cảnh đẹp làm cảm hứng cho giới nghệ sĩ thỏa sức sáng tạo, và đặc biệt nơi đây có nhiều món ăn ngon đáng để thưởng thức.
Andy Murdock, biên tập viên kỹ thuật số của Lonely Planet chia sẻ: “Thành phố Porto là nơi lý tưởng cho những ai yêu thích ẩm thực và nghệ thuật.”

Những điểm đến lý thú nhất ở châu Âu 2
Thung lũng của rượu vang – Douro

Thung lũng của rượu vang – Douro cũng sẽ đem đến cho bạn chuyến khám phá hấp dẫn, nơi bạn có thể đến thăm những hầm để rượu, quán xá gồm có Taylor's, W & J Graham's, Fonseca Porto và Casa Ramos Pinto.

2. Thành phố Budapest, Hungary

Những điểm đến lý thú nhất ở châu Âu 3
  
Budapest là nơi đáng để khám phá với thời tiết mát mẻ, mùa hè luôn nhộn nhịp các quán bar được đặt trong các tòa nhà cao tầng cổ kính và nhiều vườn tược.

Những điểm đến lý thú nhất ở châu Âu 4

3. Bắc Iceland

Những điểm đến lý thú nhất ở châu Âu 5

Trong khi mọi người dường như biết rằng Iceland nằm giáp vòng Cực Bắc nên có khí hậu rất lạnh giá. Tuy nhiên đất nước này lại nằm trên vành đai núi lửa Đại Tây Dương, nên có rất nhiều núi lửa, suối nước nóng... và có cả sông băng.

  Những điểm đến lý thú nhất ở châu Âu 6

Đến đây bạn có thể khám phá những cánh đồng dung nham, cùng với nhiều thác nước mà bạn chưa từng tưởng tượng được, đi cưỡi ngựa, xem cá heo biểu diễn.

4. Cinque Terre, Italy

Những điểm đến lý thú nhất ở châu Âu 7

Tập hợp 5 ngôi làng ở Cinque Terre, Italy đã sẵn sàng cho du khách tham quan. Những ngôi làng này nằm bên vách đá ở vùng Cinque Terre miền núi xa xôi đã từng bị nhiều trận lũ tàn phá năm 2011 và giờ được sửa sang lại, hồi sinh mới mẻ hơn.

Bạn có thể đến đây bằng tàu hỏa và đi xung quanh vùng bằng xe bus. Có một công viên quốc gia và thắng cảnh là di sản do UNESCO phong tặng. Đặc biệt chính quyền của vùng không cho phép người dân đi oto hoặc xe máy trong làng.

Những điểm đến lý thú nhất ở châu Âu 8

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đi đến một vài bãi biển phía dưới ngôi làng, xem các tàu thuyền đánh cá và thưởng thức các món ngon được làm từ các nguyên liệu biển.

5. Moravia, Cộng hòa Czech

Những điểm đến lý thú nhất ở châu Âu 9
Moravia được xem là viên ngọc của cộng hòa Séc với những cánh đồng xanh bạt ngàn xinh đẹp vô cùng. Người dân Moravia luôn tự hào về vùng đất này, với những dấu ấn lịch sử hoành tráng và vẻ đẹp choáng ngợp mà những cánh đồng của nó mang lại.

Những điểm đến lý thú nhất ở châu Âu 10
Moravia là cao nguyên xanh xinh tươi, ngút ngàn và đầy thơ mộng.

6. Bern, Thụy Sĩ

Những điểm đến lý thú nhất ở châu Âu 11

 Thành phố Bern ở Thụy Sĩ nổi tiếng với kiến trúc từ thời trung cổ và được vinh danh Di sản Thế giới do UNESCO trao tặng. Thành phố cũng chính là nơi sinh sống của thiên tài Albert Einstein. Viện bảo tàng Paul Klee được ông Renzo Piano thiết kế, trong đso có chưa nhiều tác phẩm hội họa của nhiều nghệ sĩ.

Những điểm đến lý thú nhất ở châu Âu 12
  
Bern là sự hòa trộn của nét hiện đại, cổ kính và lịch sử, nơi bạn có thể khám phá những nhà hàng nằm hai bên bờ sông. Nếu vào tháng 8, Bern sẽ ngập tràn trong âm nhạc, vui nhộn cùng những con rối, những trò tung hứng của các chú hề trong festival Buskers Bern.

7. Thủ đô văn hóa châu Âu 2013 Marseille, Pháp

Những điểm đến lý thú nhất ở châu Âu 13

Thủ đô văn hóa châu Âu, thành phố cổ Marseille, Pháp bên bờ Địa Trung Hải. Được coi là cổ nhất nước Pháp, nhưng Marseille không trầm mặc mà có không khí náo nhiệt của một thành phố duyên hải. Đây là nơi thường được du khách lựa chọn trong các hành trình du lịch đến châu Âu.

Những điểm đến lý thú nhất ở châu Âu 14

Còn đối với những phụ nữ thích mỹ phẩm, không ai là không biết đến loại xà phòng Marseille nổi tiếng, sản xuất 100% bằng dầu olive và dầu cọ, được làm một cách thủ công bằng một kỹ thuật được cha truyền con nối từ thế kỷ XVII đến nay.

8. Đất nước Croatia

Những điểm đến lý thú nhất ở châu Âu 15

Croatia là 1 đất nước nhỏ bé, xinh đẹp trên bờ biển Adriatic, có đến 1000 hòn đảo đẹp tuyệt. Bên cạnh đó, đất nước này còn hấp dẫn hơn với các trang trại trồng café, bạn vừa uống café vừa ngắm cảnh cánh đồng café bạt ngàn.

Những điểm đến lý thú nhất ở châu Âu 16

Ẩm thực ở Croatia cũng rất ngon, người dân nơi đây thích các loại thịt và pho mát. Đến đây bạn cũng nên đến thăm những thắng cảnh đẹp đã từng được xem qua bộ phim Trò chơi Vương quyền (Game of Thrones) – được quay ở Croatia; hay đến thiên đường của những người đi bộ ở vùng 16 khu hồ nước xanh như ngọc trong công viên quốc gia Plitvice, một di sản do UNESCO trao tặng.

9. Bắc Ireland

Những điểm đến lý thú nhất ở châu Âu 17

Trò chơi Vương quyền có bối cảnh tuyệt đẹp được quay chủ yếu ở Bắc Ireland. Những ai đã xem phim sẽ ngất ngây với cảnh đẹp ngoài thực tế của nó ở Bắc Ireland. Ngoài ra, đất nước này còn có bờ biển Causeway và Glens để bạn thưởng thức cảnh đẹp.
Vùng bờ biển Giant's Causeway là điểm duy nhất ở Ireland được phong làm Di sản Thế giới của UNESCO.

Những điểm đến lý thú nhất ở châu Âu 18

10. Copenhagen, Đan Mạch

Những điểm đến lý thú nhất ở châu Âu 19

Thủ đô của Đan Mạch là Copenhagen, một nơi thực sự hấp dẫn cho những chuyến du lịch sinh thái. Tất cả mọi thứ ở đây đều được giữ gìn và gắn liền với màu xanh, từ vỉa hè đến các tòa cao ốc, khách sạn. Người dân thường đi làm bằng xe đạp.

Những điểm đến lý thú nhất ở châu Âu 20
  
Ẩm thực ở thành phố này cũng rất đặc sắc, trong số các nhà hàng thì nổi tiếng nhất có Michelin star Noma, nhà hàng đứng thứ 2 trên thế giới.

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger