Friday, June 14, 2013

BÉ GÁI KHÔNG TAY CHÂN KHIẾN CỘNG ĐỒNG MẠNG PHÁT SỐT

BÉ GÁI KHÔNG TAY CHÂN KHIẾN CỘNG ĐỒNG MẠNG PHÁT SỐT

 Những em bé Việt khiến cộng đồng mạng "phát cuồng" 1
 
 
Linh Chi - cô bé không chân tay của Việt Nam
 
Sau sự kiện Nick Vujicic tới Việt Nam, trên Facebook ngay lập tức lan truyền câu chuyện về một cô bé không tay không chân khác hiện đang sống ở Yên Bái. Bé Linh Chi, 8 tuổi bị khuyết tật không chân, không tay với khát khao được gặp Nick Vujicic ngay từ lần đầu tiên nhìn thấy anh trên ti vi. Bé mong được trò chuyện với con người có hoàn cảnh giống mình và đang được cả thế giới hâm mộ.
Bé nói với bố mẹ rằng muốn xuống Hà Nội để gặp anh Nick nhưng bố của bé cũng không biết phải làm sao. Cô bé rất buồn, ngày ngày cặm cụi vẽ anh Nick Vujicic bằng miệng. Bé vẽ rất đẹp khiến mọi người trong gia đình càng thêm xót xa.

Thương con, người cha của bé là anh Nguyễn Đình Nam đã nhờ một người bạn thân giúp đăng bức tâm thư lên mạng với hy vọng tìm kiếm chiếc vé xem chương trình của Nick Vujicic cho con gái.
Bức thư của anh đã nhận được rất nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng, nhiều người đã ngỏ ý tặng vé và đài thọ chi phí cho bé Linh Chi xuống Hà Nội gặp Nick Vujicic.

Những em bé Việt khiến cộng đồng mạng "phát cuồng" 2
Dòng chia sẻ của phụ huynh bé Linh Chi và những bình luận động viên, giúp đỡ của dân mạng.

"Tôi hiện đang sống tại Yên Bái. Con gái tôi năm nay 8 tuổi hiện đang là học sinh tiểu học. Khi sinh ra cháu chẳng có tay và cũng không có cả chân như các bé khác. Khi cháu 3 tuổi mà chỉ có thể "lết". Chúng tôi đi xin học cho cháu vào mẫu giáo nhưng không nơi đâu nhận, chỉ có một ngôi trường của nhà thờ đã dang rộng vòng tay đón cháu, cho cháu hoà nhập với cộng đồng, được học với các bạn bình thường.

Và bây giờ trường tiểu học Nguyễn Thái Học đã dạy cháu viết được tên "Linh Chi". Nhưng các bạn vẫn nhìn cháu với một ánh mắt là lạ và đôi khi còn gọi là "cụt tay, cụt chân".

Thật lạ thay khi xem truyền hình có giới thiệu về Nick sao mà giống con gái tôi thế. Từ đó, tôi bị thôi thúc phải làm sao cho cháu được một lần gặp Nick để cho con thấy nghị lực sống và vươn lên, không lùi bước và không mặc cảm với số phận. Từ đó các bạn nhỏ sẽ nhìn con tôi với một ánh mắt thân thiện hơn, gần gũi hơn không phải xa lánh như căn bệnh hủi ngày nào, người cha viết.

Chia sẻ này của anh Nam đã nhận được hơn 5.000 "like" và gần 1.000 "share" trên Facebook cùng với lời kêu gọi của những người tốt bụng, mong muốn giúp đỡ bé Linh Chi có một cuộc sống tốt hơn.

Sau khi nghe câu chuyện cảm động, hàng trăm người sẵn sàng nhường vé của mình cho bố con bé Linh Chi. Ngoài ra, một bạn có tên Đinh Quang Huy xin tình nguyện làm tài xế chở gia đình bé Linh Chi xuống Hà Nội. Một bạn có tên Trần Quân ủng hộ 100 đô la Mỹ để giúp bé mua xe lăn, tiện cho việc di chuyển.

Những em bé Việt khiến cộng đồng mạng "phát cuồng" 3
Linh Chi và bức họa về Nick Vujicic 

Những em bé Việt khiến cộng đồng mạng "phát cuồng" 4
Bức ảnh Linh Chi gặp mặt Nick Vujicic được hơn 6.000 like trên Facebook.

Giống như một phép màu, em bé không tay chân Linh Chi đã bất ngờ có cuộc gặp gỡ với Nick Vujicic ngay giữa SVĐ QG Mỹ Đình trước sự cảm động của hơn 15.000 khán giả vào buổi tối ngày 24/5. Hình ảnh rất đẹp và xúc động này sau đó đã được cộng đồng mạng chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger