Tuesday, June 4, 2013

NỖI ÁM ẢNH PHẨU THUẬT THẨM MỸ CỦA DÂN HÀN

NỖI ÁM ẢNH PHẨU THUẬT THẨM MỸ CỦA DÂN HÀN

 Nỗi ám ảnh phẫu thuật thẩm mỹ của dân Hàn 1
 

(afamily.vn) Nỗi ám ảnh với phẫu thuật thẩm mỹ của người dân Hàn Quốc đang chuyển từ chiếc mũi thon gọn và đôi mắt to tròn sang quá trình phẫu thuật triệt để: chỉnh xương hàm.

Nỗi ám ảnh cũng như trào lưu phẫu thuật thẩm mỹ của người Hàn Quốc đang chuyển dần từ chiếc mũi cao thon gọn cùng đôi mắt to tròn sang hình thức phẫu thuật chỉnh xương hàm, một kiểu sắp xếp lại hàm trên và hàm dưới. Đây được đánh giá là phương thức phẫu thuật triệt để, hoàn hảo nhất để có được gương mặt như ý. Tuy nhiên, nó cũng ẩn chứa rất nhiều nguy hại cho sức khỏe con người.

Trên các chương trình truyền hình gần đây, một số ngôi sao Hàn Quốc thừa nhận, việc phẫu thuật thẩm mỹ đã giúp họ có được cuộc sống mới tốt đẹp hơn. Ngoài ra, rất nhiều các biển báo, chương trình quảng cáo về trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ, hay những khuôn mặt hoàn hảo sau phẫu thuật thẩm mỹ luôn xuất hiện nhan nhản trên khắp các chương trình ti vi, các tạp chí hay các trang mạng xã hội.

Vì vậy, ngày càng có nhiều người tìm đến giải pháp sửa dị tật bẩm sinh trên khuôn mặt do hàm trên hàm dưới không cân xứng. Một trong những kết quả của việc phẫu thuật xương hàm là khiến đường viền của hàm dưới mỏng hơn. Chính kết quả này đã thu hút sự ưa chuộng của nhiều người dân Hàn Quốc.
Cùng chiếc mũi cao và đôi mắt to tròn, một khuôn mặt với chiếc cằm nhọn chữ V và đường viền hàm dưới đang được coi là biểu hiện của vẻ đẹp nữ tính tại nhiều khu vực ở Đông Á.

Nỗi ám ảnh phẫu thuật thẩm mỹ của dân Hàn 2

Ông Choi Jin-Young, một giảng viên nha khoa của Đại học Quốc gia Seoul cho biết “Phương pháp phẫu thuật này sẽ thay đổi diện mạo của bạn hơn rất nhiều so với việc sửa mũi hay tiêm botox, vì nó thay đổi toàn bộ cấu trúc khung xương mặt. Tuy nhiên, quá trình thực hiện phẫu thuật này khá phức tạp và nguy hiểm. Không phải ai cũng đủ can đảm để trải qua ca phẫu thuật xương hàm này để có được khuôn mặt xinh xắn thon gọn hơn."

Phẫu thuật chỉnh hàm gồm có việc gây mê và các khách hàng sẽ mất vài tháng để hồi phục. Đặc biệt, quá trình phẫu thuật này còn chứa đựng nhiều nguy cơ biến chứng, trong đó có liệt mặt hay thậm chí là bị bại liệt cơ thể.

Nỗi ám ảnh phẫu thuật thẩm mỹ của dân Hàn 3  

Theo số liệu của Hiệp hội Bác sĩ Phẫu thuật thẩm mỹ Quốc, Hàn Quốc hiện đang là 1 trong những nước có tỷ lệ phẫu thuật thẩm mỹ cao nhất thế giới.

Sự cạnh tranh giữa các trung tâm thẩm mỹ kéo theo những chương trình ưu đãi dành cho khách hàng là 1 trong những nguyên nhân kích thích nhiều người tìm đến dịch vụ làm đẹp nguy hiểm này.

Hiện chưa có số liệu chính thức về số lượng các ca phẫu thuật chỉnh hàm đã được thực hiện. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới được thực hiện gần đây đưa ra ước tính khoảng 5.000 người thực hiện phẫu thuật chỉnh hàm hàng năm. Và trong số đó, có tới 52% phải đối mặt với những biến chứng như tê liệt mặt.

Cơ quan bảo vệ người tiêu dùng tại Seoul cho biết, số đơn khiếu nại liên quan đến các vụ việc phẫu thuật thẩm mỹ tăng từ 29 năm 2010 đến 89 vào năm ngoái. Một khách hàng đăng tải hình ảnh hậu phẫu thuật cùng những dòng phàn nàn “Miệng tôi cứ kéo sang bên trái còn hàm thì bị tê liệt. Tôi thậm chí không thể cảm nhận khi nước bọt ứa ra khỏi miệng”.

Nỗi ám ảnh phẫu thuật thẩm mỹ của dân Hàn 4 

Tháng 8 năm ngoái, một sinh viên 23 tuổi đã tự sát sau khi trải qua cuộc phẫu thuật chỉnh hàm. Trước khi tự tử, cô gái này để lại thư tuyệt mệnh nói về sự tuyệt vọng sau khi thực hiện phẫu thuật. Cuộc phẫu thuật đó đã khiến cô không thể nhai thức ăn, hay liên tục chảy nước mắt do tổn thương thần kinh ở tuyến lệ.

Shin Hyon-Ho, một luật sư về y tế ở Seoul, nói rằng ông cũng từng chứng kiến nhiều trường hợp phải chịu biến chứng từ những cuộc phẫu thuật chỉnh hàm như chứng đau hàm mãn tính, miệng lệch, răng lệch và không có khả năng nhai hay cười. Ông cho biết “Các tai nạn liên quan đến phẫu thuật thẩm mỹ ngày càng tăng và biến chứng thì ngày càng nghiêm trọng hơn”.

“Các ca biến chứng ngày càng tăng do số lượng người dân tham gia phẫu thuật thẩm mỹ tăng một cách chóng mặt trong thời gian ngắn”, một bác sĩ giấu tên nói. “Nguồn gốc ban đầu của phẫu thuật thẩm mỹ là chỉnh sửa các dị tật nha khoa, nhưng giờ thì số đông thực hiện phẫu thuật với mục đích làm đẹp”.

Phẫu thuật chỉnh hàm ngày càng trở nên phổ biến bởi chi phí thực hiện không quá đắt đỏ, phù hợp với túi tiền của nhiều người. Tuy nhiên, những hiểm họa mà nó đem lại quả thực đáng lo ngại. Bởi vậy, một nhà lập pháp ở Seoul hồi tháng 1 đã đề nghị hạn chế độ tuổi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ và nhấn mạnh sự nguy hiểm của phẫu thuật liên quan đến xương. Tuy nhiên, Lim In-Sook, một giảng viên xã hội học ở Đại học Hàn Quốc, nói rằng pháp luật không thể giải quyết và ngăn ngừa những nguyên nhân gốc rễ đã đẩy một số phụ nữ mạo hiểm sức khỏe để có vẻ ngoài xinh xắn hơn.

Đây là một quốc gia trọng nam, nơi phụ nữ cần có cả trí óc và vẻ đẹp để kiếm một công việc, để lấy chồng và thuận lợi trong cuộc sống”, Lim nói.

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger