Monday, June 3, 2013

5 CÁCH NGỪA SỎI THẬN

5 CÁCH NGỪA SỎI THẬN


 
 
(Danong.com) Cái nóng bức của thời tiết, hơi ẩm và sự mất nước của cơ thể là những yếu tố thuận lợi cho bệnh sỏi thận phát triển. Theo các nhà khoa học cho biết, khi trái đất nóng dần lên thì những yếu tố này lại càng trở nên phổ biến hơn. Vì vậy việc phòng bệnh bao giờ cũng tốt hơn là chữa bệnh.

1. Uống nhiều nước

Với những người có tiền sử bệnh sỏi thận thì các bác sĩ khuyên nên uống 14 cốc nước trong 1 ngày vì vào mùa hè, cơ thể mất nhiều nước hơn thông qua việc đổ mồ hôi.

2. Không ăn nhiều muối

Viện bác sĩ gia đình Hoa Kỳ (American Academy of Family Physicians) khuyên mỗi người chúng ta không nên ăn nhiều quá 1500 mg muối một ngày (tương đương với 1 muỗng cà phê). Theo Cleveland Clinic, ăn nhiều muối dẫn đến việc thừa canxi trong máu, là nguyên nhân dẫn đến việc phát triển sỏi.

3. Ăn ít thịt hơn

Viện bác sĩ gia đình Hoa Kỳ cũng đưa ra lời khuyến cáo không ăn thịt nhiều hơn hai lần 1 ngày. Việc hấp thụ nhiều lượng protein trong thịt đỏ làm hình thành axit uric, một chất sản xuất sỏi axit uric, tương tự như bệnh gút vậy. Axít uríc có thể không được hòa tan hoàn toàn và dẫn đến hình thành sỏi axit uric. Dạng sỏi này hay gặp ở nam giới.

4. Hạn chế thực phẩm có hàm lượng oxalate cao

Tránh ăn các thức ăn có hàm lượng oxalate cao như đậu phộng, trà, cà-phê hoà tan (uống nhiều hơn 8 ounce/ngày), đậu, các loại quả mọng như dâu tây, qủa mâm xôi, sô-cô-la, cam, đậu phụ, khoai lang ….vì chúng có thể gây sỏi canxi khi lượng canxi vượt quá mức thường và kết hợp với oxalate.

5. Đừng ngại uống nước chanh

Nước chanh làm tăng hàm lượng của muối axit nitric trong nước tiểu, một chất giúp ngăn ngừa sự hình thành sỏi thận.

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger