Saturday, June 1, 2013

BÍ QUYẾT SỐNG HẠNH PHÚC

BÍ QUYẾT SỐNG HẠNH PHÚC

 

danong.com Làm thế nào để có được hạnh phúc? Điều tưởng chừng khó khăn đó lại khá dễ dàng đạt được nếu bạn thay đổi cách suy nghĩ và thói quen hằng ngày.
 
Cuộc sống hiện đại với áp lực công việc, cuộc sống khiến bạn căng thẳng, mệt mỏi. Có những lúc bạn tưởng chừng như mọi thứ sụp đổ trước mắt. Bạn mơ hồ về hạnh phúc đích thực trong cuộc sống và tự hỏi, làm thế nào để tìm thấy hạnh phúc? Bạn không biết rằng, chỉ một ly nước mát lạnh vào buổi sáng có thể xóa đi mọi căng thẳng, ưu phiền và khởi đầu ngày mới tuyệt vời hơn. Hạnh phúc đến từ những điều đơn giản như vậy!
 
Chỉ cần thay đổi một số thói quen hằng ngày, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy hạnh phúc.
 
Uống nước vào buổi sáng
 
Cách đơn giản nhất để dập tắt chứng trầm cảm là uống nước vào buổi sáng. Chuẩn bị một ly nước ngay đầu giường phòng khi bạn quên. Hãy uống một ly nước ngay khi thức dậy, hay trước khi bước chân ra khỏi nhà.

Một nghiên cứu mới đây trên Tạp chí Dinh dưỡng cho biết, tình trạng khó tập trung và mệt mỏi ngày càng tăng do mức độ hydrat thấp hơn với chỉ số tối ưu 1%. Cơ thể bạn luôn bị mất nước sau khi trải qua một đêm dài chìm trong giấc ngủ. Do đó, uống một cốc nước vào mỗi sớm mai sẽ thúc đẩy tâm trạng phấn khích cho bạn.
 
Nuôi thú cưng
 
Nuôi một con vật nuôi chính là liều thuốc hạnh phúc cho bạn mỗi ngày.
 

Bệnh trầm cảm: Một nghiên cứu của trường Đại học George Washington (Mỹ) cho biết, những người nuôi chó ít bị trầm cảm và các bệnh liên quan đến tâm thần.
 

  Stress: Chơi với thú cưng có thể làm tăng serotonin và dopamine, hormone giúp bạn bình tĩnh và thư giãn (nghiên cứu của Đại học Missouri, Mỹ).
 
Thú cưng không chỉ là người bạn tâm tình mà còn giúp bạn giải tỏa stress và các bệnh khác
 
Bệnh tim: Những người nuôi vật nuôi có chỉ số triglyceride và cholesterol, nguyên nhân gây bệnh tim, thấp hơn những người khác (nghiên cứu của Đại học Queen, Anh).
 
Cao huyết áp: Những người nuôi chó có huyết áp thấp hơn khi rơi vào các tình huống căng thẳng tương tự nhau, theo Tạp chí Tâm lý Sức khỏe Anh).
 
Lão hóa: Những chủ vật nuôi trên 65 tuổi ít phải đi gặp bác sĩ hơn 30% so với những người khác, theo Tạp chí Nhân cách và Tâm lý Xã hội.
 
Hãy ăn mặc đẹp để tự gây ấn tượng với chính mình!
 
Hãy chăm chút cho diện mạo của bản thân để cảm thấy tự tin và thoải mái hơn!
 
Nếu bạn chăm chút hơn cho vẻ ngoài của mình, bạn sẽ tự tin và cảm thấy thoải mái hơn. Nghiên cứu công bố trên tạp chí Nha khoa thẩm mỹ cho thấy, thay đổi diện mạo có thể giúp cải thiện "thái độ, nhân cách, và lòng tự trọng". 

Một nghiên cứu năm 1996 trên tạp chí Studia Psychologica cho biết, những người có lòng tự trọng cao thường dành nhiều thời gian để chuẩn bị vào buổi sáng. Vì vậy, hãy chăm chút cho diện mạo của mình ngay cả khi không có lý do cụ thể, bạn sẽ cảm thấy tâm trạng tốt lên.
 
Nghe nhạc


 
Nghe những bản nhạc yêu thích là cách giúp bạn cảm thấy yêu đời hơn
 
Hãy nghe album nhạc yêu thích của bạn! Âm nhạc cổ điển đã được chứng minh có khả năng cải thiện sức khỏe và khả năng miễn dịch. Nhưng để cải thiện tâm trạng của bạn, hãy nghe thể loại nhạc bạn yêu thích. Đây là cách khiến cơ thể giải phóng dopamine, chất xoa dịu nỗi lo lắng và giúp bạn thư giãn, theo nhà thần kinh học - Tiến sĩ Robert Zatorre và Tiến sĩ Anne Blood.
 
Làm từ thiện
 
Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy phấn khích hơn khi làm được một điều có ích. Đó có thể là giúp đỡ những người gặp khó khăn, là quyên góp tiền cho quỹ từ thiện, hay đơn giản là việc dắt bà cụ qua đường. Bởi "cho đi" - có thể kích thích não bộ của bạn như quan hệ tình dục và ma túy, theo một nghiên cứu năm 2006 tại Viện Y tế quốc gia. Các nhà nghiên cứu đã tiến hành quét bộ não của những người vừa tham gia một trò chơi và giành chiến thắng bằng tiền mặt, hoặc đóng góp từ thiện. 

Cả hai hình thức này có thể khiến vùng não tạo ra chất dopamine, giúp thư giãn và tạo ra niềm vui. Tuy nhiên, người quyên góp từ thiện có thể thay đổi cường độ dopamine cao nhất.
 
Cười nhiều hơn


 
"Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ" - cười nhiều hơn để cảm thấy hạnh phúc hơn
 
Người xưa đã nói rằng "một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ", sự thực đó chính là bí quyết mang lại hạnh phúc cho bạn. "Những người khốn khổ có xu hướng mang bộ mặt cau có, đau khổ", nhà tâm lý học Ros Taylor nói. "Điều này có thể làm cho mọi người tránh mặt họ, khiến họ đau khổ hơn và tạo ra một vòng luẩn quẩn. Nếu bạn mỉm cười, bạn sẽ thấy được sự khác biệt". Kéo giãn đôi môi của bạn thành một nụ cười và giữ nó trong ba bốn giây, bạn sẽ nhận thấy những điều mới mẻ.


 

"Thưởng thức" những tin tức xấu
 
Biến khó khăn của người khác thành lợi thế của bạn. Có thể bạn cho rằng đây là cách điên rồ và thiếu tính nhân văn. Tuy nhiên, thực tế là những tin tức xấu sẽ nhắc nhở bạn rằng, trong cuộc sống còn nhiều người khó khăn hơn bạn. Nhà tâm lý học Oliver James cho biết: 
"Chúng ta muốn nghe về những điều xấu xảy ra với những người khác bởi vì, nó làm cho chúng ta cảm thấy tốt hơn về chính mình".
 
Ngừng dùng bộ não làm kho lưu trữ


 
Hãy ngừng sử dụng tâm trí của bạn như một thiết bị lưu trữ! Bộ não của bạn quả là tuyệt vời khi lưu trữ đủ thứ suy nghĩ phức tạp và ý tưởng tài tình. Với việc bộ não liên tục hoạt động như vậy, bạn sẽ khó thoát khỏi tình trạng căng thẳng đầu óc. 

Hãy hình thành thói quen hàng ngày với việc chuyển tất cả "ý tưởng" từ bộ não của bạn sang chiếc điện thoại thông minh của mình. Đặc biệt, những chiếc điện thoại di động ngày nay còn có thể cho phép bạn ghi chép, thống kê danh sách, thêm hình ảnh, ghi âm giọng nói, nhắc nhở và làm những thứ hữu ích khác. Dù có thể bạn vẫn bận rộn với những suy nghĩ, dự định, nhưng chắc chắn đầu óc bạn sẽ được thư thái hơn với thói quen mới này.
 
Lướt Facebook
 
Chỉ cần ba phút vào Facebook là đủ tạo ra một sự thay đổi sinh lý, giúp bạn suy nghĩ tích cực hơn, theo một nghiên cứu về hành vi và mạng xã hội được công bố trên tạp chí CyberPsychology. Các nhà nghiên cứu tìm thấy, Facebook có thể giúp "mở rộng và xây dựng" cảm xúc tích cực.
 
Tăng cường ôm người thân yêu
 
Đừng nghĩ rằng điều này không phù hợp với bạn - một quý ông. "Tiếp xúc thân thể với một người thân yêu - hoặc thậm chí một con vật cưng - sẽ kích thích cơ thể sản xuất oxytocin, hormone liên kết, tạo ra cảm giác yên bình và gắn kết", tiến sĩ tâm lý học Helen Fisher cho biết.
 
Tập thể dục cường độ cao


 
Tập thể dục cường độ cao kích thích sản xuất endorphin tích cực. "30 phút tập aerobic ba lần một tuần là liều thuốc an thần mạnh mẽ nhất", Tiến sĩ, nhà tâm lý học Tal Ben Shahar thuộc Đại học Harvard, và là tác giả của cuốn "Hạnh phúc hơn và Câu hỏi của Hạnh phúc" cho biết. Kết hợp tập thể dục với một môn thể thao đồng đội, bạn sẽ cảm thấy yêu cuộc sống hơn.
 
Ghi lại những suy nghĩ tích cực
 
Viết ra những điều tốt đẹp sẽ giúp bạn cảm thấy tốt hơn. Nếu ngày nào cũng như ngày nào, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy cuộc sống đơn điệu, nhàm chán. Đó là một tình trạng tâm lý các nhà nghiên cứu hạnh phúc gọi tên là "vòng xoay khoái lạc"- cách thức mà bạn thích ứng với từng nguồn mới của niềm vui (nâng bậc lương, xe mới, bạn gái tốt hơn) khiến bạn không còn tìm thấy niềm vui.
 
"Viết ra những gì bạn thích, trân trọng và hài lòng với những điều nằm trong cuốn sách gối giường của bạn, chính là những cách mang lại hạnh phúc cho cuộc sống của bạn. Đừng lo lắng ghi chép đều đặn mỗi ngày. Bạn có thể làm khi cảm thấy muốn", trưởng nhóm nghiên cứu thuộc Đại học California Sonja Lyubomirsky nói.
 Theo Trí Thức Trẻ

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger